Thế giới đàn ông

Hai cách giúp duy trì việc tập thể dục cả năm hiệu quả


Joel Martin, Phó Giáo nghiên cứu động năng sinh lý sư tại trường Đại học Fairfax bang Virginia, chia sẻ: “Tôi luôn lựa chọn những mục tiêu thử thách và lên kế hoạch luyện tập để hoàn thành tất cả. Đây là một cách tôi thường sử dụng để khiến bản thân mình trung thực trong việc luyện tập thể dục”.
 
 
Đã đến lúc bạn cần nghiêm túc mà đối diện với mục tiêu tập thể dục sau khoảng thời gian nghỉ ngơi hoặc trước khi đến dịp summer holiday. Thường thì chúng ta thường đặt ra những mục tiêu hoặc quá tham vọng hoặc quá chung chung (chỉ để khỏe), và đó là lý do tại sao những nỗ lực bỏ ra không mang lại kết quả.
 
Tác giả Cassie Shortsleeve có bài đăng trên trang Mensjournal đã chia sẻ hai phương cách quan trọng nhưng nằm trong tầm tay nhằm giúp bạn có được một nền tảng sức khỏe đủ vững để bắt đầu một quá trình luyện tập thể dục liên tục xuyên suốt năm: “chạy nhanh” và “chống đẩy hết sức có thể”. Trong đó, việc chạy bộ sẽ giúp bạn cải thiện thể lực còn chống đẩy, bao gồm các biến thể, sẽ giúp bạn có được sức mạnh.
 
Hai phương cách kể trên bao hàm trong đó những phẩm chất và kỹ năng của một vận động viên giỏi: kiến thức tập luyện, sức mạnh tổng thể, sự nhanh nhạy cả về thể chất lẫn tinh thần. Bạn có thể tin hoặc không, nhưng tât cả những gì bạn cần để đạt được đó chính là động lực, hay nói cách khác, bạn chỉ cần bắt đầu với mục tiêu khiến bạn cảm thấy hào hứng nhất hoặc theo đuổi mục tiêu cụ thể hơn. Quan trọng nhất, bạn phải tự xây dựng được một kế hoạchluyện tập thể dụcthực sự phù hợp và khả thi cho bản thân.
 
Chẳng hạn như nếu bạn đang là một vận động viên thi ba môn phối hợp thì một trong những mục tiêu cụ thể bạn cần làm đó chạy bộ để cải thiện tốc độ và sức bền. Joel Martin, Phó Giáo nghiên cứu động năng sinh lý sư tại trường Đại học Fairfax bang Virginia, chia sẻ: “Tôi luôn lựa chọn những mục tiêu thử thách và lên kế hoạch luyện tậpđể hoàn thành tất cả. Đây là cách tôi thường sử dụng để khiến bản thân mình trung thực trong việc luyện tập thể dục.”
 
Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm cách bắt đầu một quá trình tập luyện xuyên suốt năm thì đây chính là lời khuyên dành cho bạn: bắt đầu từ sự cơ bản để sở hữu nền tảng đủ vững sau đó bạn sẽ có khả năng thực hiện những mục tiêu cụ thể hơn. Dù là tập thể hình, yoga, fitness hay thể dục nhịp điệu, bạnkhông thể bỏ qua bước chuẩn bị - một kế hoạch luyện tập thể dục hợp lý.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC