Bạn đã biết cách giữ bình tĩnh khi xảy ra xung đột?
Xung đột là một phần thường thấy trong cuộc sống của chúng ta. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách giữ bình tĩnh để đối phó với các tình huống xung đột.
Cách giữ bình tĩnh tốt nhất, dừng lại và hít thở
Bằng cách dừng lại và hít thở, bạn đã cho hệ thống điều hòa não bộ thời gian để làm cơn giận của bạn dịu xuống. Việc này còn giúp ngăn ngừa bản thân bạn khỏi những việc làm nông nổi, những việc sẽ dẫn đến nhiều rắc rối hơn nữa. Đây la một cách giữ bình tĩnh tuyệt vời vì nó giúp ta thư giãn cơ thể, cũng từ đó việc suy nghĩ logic sẽ trở nên dễ dàng hơn cho bạn.
Lắng nghe người khác
Để tránh các hiểu lầm không đáng có thì giao tiếp là điều tối quan trọng. Khi bạn chú ý lắng nghe những điều người khác nói, bạn sẽ tránh hiểu lầm và các xung đột không cần thiết. Hãy học cách hiểu và thỏa hiệp với ý kiến của người khác.
Hãy thành thật
Thành thật với bản thân và người khác, làm như vậy bạn sẽ tránh được các cuộc tranh luận vô bổ. Chia sẻ các vấn đề và chung tay tìm cách giải quyết chúng.
Hãy hạ giọng
Đừng la lối hay ngắt lời người khác vì như vậy là bạn không tôn trọng và muốn đe dọa họ. Một người văn minh thì luôn lắng nghe và không bao giờ lên giọng với người khác.
Hãy nghĩ đến toàn cục
Đừng đánh mất lý trí trong một cuộc tranh luận. Nếu có cái nhìn toàn cục, dần dần bạn sẽ nhận ra được điều bạn đang tranh luận vô bổ đến dường nào.
Tránh các hành vi khiêu khích trong cuộc xung đột
Theo chuyên gia, Dr.John Gottman, có bốn hành vi cần tránh trong một cuộc xung đột: chê trách tính cách người khác, kinh thường, tự khép mình, đóng vai nạn nhân. Các hành vi này chắc chắn sẽ làm tổn hại mối quan hệ của bạn. Và cũng đừng bao giờ chịu đựng hay gây ra các hành vi lạm dụng tinh thần và thể chất.
Hãy quyết đoán
Đừng để người khác kiểm soát bạn. Bạn phải quyết đoán để có thể giải quyết vấn đề. Cũng đừng giữ hận thù vì các xung đột cũ.
Đồng ý về việc không đồng ý
Không phải bất đồng nào cũng có thể giải quyết được. Trong trường hợp đó, hãy quên đi bất đồng đó cho đến khi bạn có thể giải quyết được nó. Nếu thật sự phải giải quyết nó, bạn có thể tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia.
Kết luận
Đôi khi bạn không thể giải quyết vấn đề một cách lý trí. Bạn cũng không thể kiểm soát phản ứng của người khác. Vì vậy tốt nhất bạn nên giữ bình tĩnh và cố tránh các tình huống nguy hiểm. Hãy nhờ người khác giúp đỡ bạn nếu cần thiết.
(Tổng hợp nhiều nguồn)
Trung tâm Dịch vụ Số MobiFone - Tổng Công ty Viễn thông MobiFone
Trụ sở: Tòa nhà MobiFone, Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Dịch vụ được hợp tác giữa Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Quốc tế ICOM và Tổng công ty Viễn Thông MobiFone
ĐKKD: 0100686209-087 do sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp thay đổi lần 05 ngày 13 tháng 07 năm 2021
Giấy phép số 1691/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/04/2017
Giấy phép số 203/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 11/11/2016
ĐT: 024 3782 3138
© Copyright Mobifone 2009 - 2016