Thế giới đàn ông

9 lý do khiến đàn ông chúng ta thích đi du lịch một mình


Nếu bạn là một người thích đi du lịch nhưng luôn e ngại vì sợ phải đi một mình tới một nơi xa lạ về ngôn ngữ, địa lý, văn hóa… thì có lẽ đây là lúc để bạn suy nghĩ lại chuyện ấy.
 
Trước mắt tôi hy vọng bạn hãy nghĩ về chiều hướng khác của vấn đề: nếu không có nhiều thời gian lẫn tiền bạc, vậy tại sao không vận dụng chúng linh hoạt hơn, để phục vụ cho các sở thích thể khiến bản thân cảm thấy thỏa mãn tối đa?
 
Với 9 lý do đưa ra trong bài viết này có thể khiến bạn suy nghĩ lại về môt chuyến du lịch một mình. Nếu còn đã nghĩ tới nhưng vẫn còn lưỡng lự thì chắc chắn sau bài viết này sẽ giúp bạn có thêm động lựcthực hiện ngay một chuyến đi như thế.
 
 
1. Giúp chuyến đi trở nên dễ dàng hơn
 
Nếu đi theo nhóm, chúng ta thường lên những kế hoạch hay địa điểm du lịch muốn đến, nhưng những điều ấy hay bị đình trệ vô thời hạn hoặc bị phá sản hoàn toàn bởi không tìm ra một người đồng hành. Mọi người có những kế hoạch khác nhau, khả năng tài chính không tương đương và cả gu du lịch khác biệt; vậy nên phải đợi đến bao giờ để tìm được một người đồng điệu vào một thời điểm phù hợp đây? Đừng phí thời giờ chờ đợi. Hãy cứ đi, và đi một mình… Khi bạn đi du lịch một mình, mọi thứ đều do bạn quyết định, bạn có thể lên kế hoạch của bất cứ điều hay ho gì mà bạn muốn vào ngay phút chót mà không sợ ảnh hưởng đến bất cứ ai.
 
2. Được thật sự tận hưởng những khoảnh khắc của riêng
 
Trong một xã hội quay cuồng vì nhịp sống vội vã của công nghệ sốthì việc dành ra chút thời gian nạp lại năng lượng cho bản thân quả là một thử thách không hề nhỏ. Nhưng đi du lịch một mình sẽ trao cho bạn khoảng không-thời gian quý báu để bản thân tận hưởng những giây phút bình yên một mình. Thời gian ở một mình trong một không gian riêng tư sẽ đem đến cho bạn sự yên bình cần thiết để nhìn lại cuộc sống, lắng nghe những giọng nói thì thầm trong nội tại mà không cách nào bản thân có thể nhìn ra trong một xã hội xô bồ nhộn nhịp.
 
Việc nhìn nhận lại bản thân ở một nơi xa lạ sẽ khiến thế giới quan của bạn thay đổi phần nào, bởi trong thời gian ấy bạn có thể nhìn lại bản thân từ nhiều góc độ và khoảng cách khác nhau, sẽ nhìn về tương lai của bản thân theo một cách hoàn toàn mới mẻ. Du lịch một mình đem lại lợi ích tuyệt vời như vậy đấy!
 
3. Là chủ nhân thật sự của chuyến hành trình
 
Thật phiền phức khi lên kế hoạch du lịch với một nhóm. Có quánhiều vấn đề phát sinh khi lên kế hoạch cùng cả nhóm: ở đâu? ăn gì? lịch trình chuyến đi như thế nào? tất cả đều đồng ý với kế hoạch du lịch này không? Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ gặp được sựđồng thuận hoàn toàn hoặc phải hy sinh sở thích cá nhân để kế hoạch được diễn ra? Lên kế hoạch du lịch cho một nhóm đòi hỏi sự thỏa hiệp và đàm phán nhiêu khê.
 
Tại sao lại phải thỏa hiệp và hy sinh trong khi bạn có thể thỏa mãn bản thân khi đi du lịch một mình? Dù muốn đắm mình trong làn nước trong xanh, nghỉ ngơi ngắn ngày tại một bãi biển hoang sơ, viếng thăm tất cả các đền đài hay viện bảo tàng… thì cũng chẳng có ai để phản đối khi bạn đi du lịch một mình. Bạn có thể làm tất cả mọi thứ mình muốn, miển là bản thân được thỏa mãn. Tinh thần du lịch chính là để thư giãn và nghỉ dưỡng, bỏ đi việc đảm đương trách nhiệm cho bất cứ sở thích nào của người khác mà hãy để du lịch đúng với tinh thần vốn có của nó.
 
4.Cơ hội kết nhiều bạn mới
 
Một trong những trở ngại lớn nhất của việc du lịch một mình chính là cảm giác cô đơn. Nhưng nếunhìn ở một chiều hướng tích cực hơn thì mọi việc sẽ khác: cơ hội để kết nhiều bạn mới. Tại những quán ăn lề đường, những quán bar, các tour tham quan bảo tàng, các lớp học trong các tour địa phương, hoặc những địa điểm thường lui tới của các du khách, chắc hẳn bạn sẽ gặp nhiều tâm hồn đồng điệu…
 
Khi du lịch,hãy cố gắng giao tiếp thật nhiều với người bản địa và học hỏi ngôn ngữ giao tiếp cơ bản của họ để có thêm nhiều kinh nghiệm trong giao tiếp, và biết đâu sẽ có những câu chuyện hay ho được tạo nên sau những chuyến đi. Việc trải nghiệm du lịch một mình biến bạn trở thành một con người xã hội, thêm phần tự tin và sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống sau này.
 
5. Những trải nghiệm sẽ trở nên ý nghĩa hơn
 
Lợi ích ta có được từ việc du lịch với người yêu hoặc với bạn bè là điều không thể chối cãi, nhưng đôi khi du lịch nhóm khiến cho mục đích ban đầu bị xao nhãng và bạn không thể nào tập trung vào những gì mình thích. Khi đi du lịch một mình, bạn có toàn thời gian và “quyền” được tập trung vào những trải nghiệm bản thân, có cơ hội kết bạn mới và khám phá được những di tích thắng cảnh phù hợp với sở thích. Những kinh nghiệm bạn có được sẽ trở nên sâu sắc, đáng nhớ hơn.
 
6. Sẽ trở nên tự tin hơn
 
Trước mỗi chuyến đi xa một mình, hẳn ai cũng cảm thấy cực kì lo lắng nhưng đến cuối cùng rồi bạn sẽ trở nên tự tin và sẽ có cảm giác như có thể chinh phục cả thế giới này một mình. Những điều đơn giản như việc tự tin trả giá hay nói chuyện với người dân tại một ngôi chợ bản địa, kết thêm nhiều bạn mớitại các nơi đi qua, học được nhiều vốn liếng từ vựng hay kiến thức hay ho sẽ là những gì ta có được sau mỗi chuyến đi. Có một ai đó để nhờ cậy vào là một điều tuyệt vời, nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi “một ai đó” lại chính mình.
 
Đi du lịch càng nhiều, khó khăn vấp phải càng nhiều và tự tin sẽ càng lớn. Bạn sẽ học được cách bình tĩnh trong cuộc sống thường nhật, khi những vấn đề tai bay vạ gió xuất hiện trước mặt thì bạn sẽ nhớ lại bản thân từng vượt qua những điều khó khăn hơn ở những nơi xa lạ trên thế giới thì xá gì một vấn đề cỏn con.
 
7. Trở thành một du khách hoàn thiện
 
Du lịch một mình sẽ dạy cho bạn cách quan sát con người và thế giới xung quanh, đó là điều giúp bản thân có thêm thật nhiều đam mê trong cuộc sống và trở thành một con người hoàn thiện. Dù ít hay nhiều thì kĩ năng nhìn nhận cuộc sống xung quanh sẽ giúp bạn thay đổi cách giao tiếp và cư xử với người khác một cách tích cực. Việc du lịch một mình sẽ khiến ta trở nên kiên nhẫn và hào hứng với thế giới quan của bản thân hơn bằng cách chú tâm nhiều vào những gì xảy ra xung quanh, đó là việc khó có thể thấy được nếu có bạn đồng hành đi cùng.
 
Du lịch một mình sẽ cho bạn thời gian để ghi chú chính xác những điều tuyệt đẹp trải qua trong suốt cuộc hành trình. Trong tương lai, những điều đó sẽ trở thành những kỉ vật vô giá của bản thân.
 
8. Quản lý được hầu bao
 
Tài chính và sở thích cũng là vấn đề quan trọng của mỗi chuyến du lịch. Mỗi người có mỗi cách tiêu pha và sở thích khác nhau, hẳn bất cứ ai khi đi du lịch cùng người khác cũng sẽ thấy không thỏa mãn dù ít hay nhiều bởi nhiều lý do liên quan đến tiền bạc và sở thích: không tìm thấy địa điểm ăn uống phù hợp với tiêu chí của cả hai bởi bên này thì thích món Âu nhưng bên kia lại thích món Tàu, người thì thích khám phá danh lam thắng cảnh - kẻ chỉ thích mua sắm tiêu pha, người thích về vùng biển - người kia lại thích lên cao nguyên, anh chỉ thích nghỉ dưỡng tại một bungalow - cô lại thích sống như bà hoàng tại một khách sạn 5 sao… nói chung là cũng khá phiền phức và phí phạm thời gian cho cả hai.
 
Điều đó hoàn toàn không xảy ra đối những những người đi du lịch một mình, bạn tự do tiêu xài đồng tiền của mình vào những điều mình thích để đạt được cảm xúc tuyệt vời nhất cho những trải nghiệm du lịch bản thân.
 
9. Tìm thấy được những câu trả lời quan trọng
 
Nếu như bản thân chưa bao giờ trải nghiệm cảm giác du lịch một mình bởi suy nghĩ “mình sẽ làm gì ở một nơi xa lạ một mình?” thì bạn nên lên ngay cho mình kế hoạch của chuyến đi. Câu trả lời cũng tương tự như những gì đã đề cập phía trên, bạn có thể mơ mộng cả ngày khi ngắm nhìn hoàng hôn, trải nghiệm cảm giác đọc sách ở một khu phố xa lạ, trải nghiệm những nền ẩm thực khác nhau, kết được nhiều bạn mới, học được những ngôn ngữ mới, có thêm tự tin, biết được nhiều kiến thức văn hóa - lịch sử - địa lý mới… nói chung những gì bạn có thể làm được vô vàn những thứ hay ho khi đi du lịch một mình.
 
Điều gì cũng có khó khăn của nó, nhưng thành quả đạt được sẽ tương xứng nếu ta dám làm, hãy thử một lần vượt quá safe zone để tìm kiếm cho bản thân một tiếng nói, điều mà ta không thể trải nghiệm được nếu như không trở thành “một mình”.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC