Thế giới đàn ông

8 phong cách thời trang cực chất có thể “mượn” từ… bố


Bạn không nhất thiết cần phải đầu tư tủ đồ hoành tráng mới có thể trở thành người đàn ông phong cách, chỉ cần học hỏi những kinh nghiệm quý báu dưới đây của những người đi trước sẽ giúp bạn định hình gu thẩm mỹ của mình.
 
Xin giới thiệu đến các bạn 8 phong cách thời trang “cha ông” là minh chứng hùng hồn cho xu hướng đang hot hiện nay.

1. Sơvin áo thun và quần chinos/jeans
 
 

Với danh hiệu “vua mặc quần jeans của những ông bố”chỉ vì chiếc quần thùng thình, tuy không được đánh giá cao trong phong cách thời trang, nhưng phải công nhận rằng cựu Tổng thống Mỹ Obama vẫn thực sự gây ấn tượng với phong cách đời thường khá thoải mái. Bạn có thể học hỏi cách sơvin áo thun mà không “sến” như cựu nguyên thủ này.

Quần jean chữ T của những ông bốthường xuất hiện đi kèm với thắt lưng để dễ dàng sơvin với chiếc áo T-shirt. Ban đầu, việc sơvin có thể khiến bạn lúng túng khi mặc, nhưng cũng có thể khiến bạn bất ngờ vì vẻ cá tính mà nó mang lại. Chỉ chọn áo thun trơn cổ tròn hoặc cổ tim đơn giản, hạn chế in hình ảnh, in chữ lớn hay loại vải sọc.
 
Ngoài ra, chọn một chiếc thắt lưng phù hợp cũng rất quan trọng. Vì thắt lưng show ra ngoài khi bạn sơvin nên mặt thắt lưng đừng chọn loại quá to và hầm hố. Và dĩ nhiên, phong cách này chỉ nên phù hợp ở nơi có không khí thoải mái, không quá trang trọng. Hãy mặc đến những buổi café, bữa tiệc ở beer club. Đừng mặc đi đám cưới nhé.

2. Quần xếp ly (pleated trousers)

Hầu hết khi bạn đặt may quần có lẽ đều thoáng nghe vềcâu chuyện ly quần thì dành cho người già. Tuy nhiên, một chiếc quần ly luôn tạo ra một cảm giác cổ điển. Bằng việc tăng thêm độ cong cho vùng đùi của quần và kết hợp với cách cắt khéo léo sẽ tạo ra một đường cong và hiệu ứng hoàn hảo cho vùng hông của người mặc.
 
Và hơn hết, ly quần khiến cho chiếc quần bạn đỡ nhàm chán hơn rất nhiều. Quần ly của bốchắc chắn sẽ “dừ” hơn rồi, nhưng khi bạn mặc cùng sơ mi chỉn chu mix cùng chiếc áo khoác bụi bặm, mọi thứ sẽ được định hình lại ngay.

3. Mũ lưỡi trai cổ điển 
 

Nếu như ngày xưa, mũ lưỡi trai truyền thống chỉ đơn thuần là thứ để che nắng và không được đánh giá cao về tính thời trang so với snapback thì nay mọi chuyện đã khác hẳn. Các bạn trẻ tìm đến món phụ kiện này để bổ sung thêm cá tính, tăng thêm độ khỏe khoắn cho diện mạo của mình và kết hợp nó với gần như mọi phong cách thời trang khác nhau.
 
Với kiểu dáng đơn giản, khỏe khoắn mũ lưỡi trai thường được kết hợp cùng trang phục sporty năng động hoặc phối với phong cách thời trang minimalism (tối giản), áo t-shirt, jeans, shorts, sneaker, tank top, denim jacket,…

4. Áo Hawaiian

Trải qua nhiều năm, kiểu áo “hoa hòe hoa sói” không còn được ưa chuộng. Chúng dần được mặc định chỉ dành cho các ông bốkhi đi nghỉ mát. Nếu bạn không ngại khi “học” theo phong cách thời trang của các ông bốthì phong cách Hawaii rất phù hợp với kiểu thời tiết mùa hè.
 
Áo Hawaii nói chung có thể sử dụng một cách khá linh hoạt, dễ dàng kết hợp với các trang phục khác để tạo nên những phong cách thời trang khác nhau, từ đơn giản bụi bặm và phóng khoáng đến lịch lãm. Cánh mày râu chỉ cần chú ý vài điểm, chẳng hạn họa tiết áo đã sặc sỡ thì quần hay áo khoác, phụ kiện chỉ nên mang những tông màu căn bản, trung tính để tránh sặc sỡ, rườm rà quá mức.

5. Quần jeans stonewashed
 
 
Có một vài chiếc quần jeans kiểu cổ điển trong tủ quần áo của mình là một ý tưởng hay, yên tâm là những kiểu quần như thếkhông bao giờ lỗi mốt. Quần jeans stonewashed là loại quần jeans được giặt với bột đá mịn để tạo ra hiệu ứng là những sợi chỉ xanh và trắng xuất hiện trên dọc sợi chỉ dọc và ngang của vải.
 
Sử dụng giặt đá làm cho vải có cảm giác bị mòn đi đồng thời làm tăng sự mềm mại của vải tạo nên loại quần jeans nhìn như cũ và bạc màu. Stonewashed jeans trở nên rất phổ biến đậm tính phong cách thời trang đường phố thịnh hành từ thập niên 1990 mà vẫn còn mê hoặc giới trẻ bây giờ.

6. Giày sneakers retro

Trong những năm đầu thếkỉ 20, sneakers được sử dụng chủ yếu trong thể thao. Cho đến khi, học sinh bắt đầu mang sneakers để đi học vào 1950s vì sự tiện lợi và linh hoạt của chúng. Sneakers chỉ thực sự nổi tiếng trong giới thời trang qua sự kiện tấm ảnh James Dean mặc một chiếc quần Levi’s đi kèm một đôi sneakers trắng. Giới trẻ đã bắt đầu chuộng sneakers hơn. Tuy là mốt cũ nhưng giày sneakers retro ngày nay như được “tái sinh” trong một diện mạo hoàn toàn mới, được thời trang hoá cho phù hợp với giới trẻ.

7. Tất cao cổ
 
 
Tất cùng sandal đã từng bị rất nhiều các tín đồ ví von là “bộ đồcủa bố”. Nhưng giờ đây cách mix này đã không còn là thảm họa, chỉ cần bạn biết chọn những đôi tất sao cho phù hợp với giày của mình và hài hòa với phần còn lại của set đồ. Để đạt hiệu quả cao khi phối bất quy tắc phong cách thời trang này, các chàng trai nên chọn giày và tất nổi bật phối cùng quần shorts nam có ống côn hoặc rộng có độ dài tới đầu gối.

8. Những đường viền áo thun polo

Áo thun polo (áo thun có cổ) ngắn tay là một trong những lựa chọn phục trang cổ điển nhất từ các ông bốmà phái mạnh thời hiện đại có thể áp dụng. Một trong những yếu tố thời trang mà truyền cảm hứng nhất của áo polo chính là những đường viền bo ở cuối ống tay áo.
 
Tuỳ vào từng nhãn hiệu, kiểu dáng mà những đường bo này sẽ được biến hóa phù hợp với từng phong cách. Đặc biệt, món đồ này ghi điểm tuyệt đối bởi thiết kế rất gọn gàng với phần chun bó phía dưới, ở cổ áo, tay áo giúp người mặc hoàn toàn thoải mái thể hiện mình tại bất cứ nơi đâu mà không còn cảm giác vướng víu luộm thuộm như diện các dáng áo suôn phồng.

(Tổng hợp nhiều nguồn)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC