Thế giới đàn ông

6 điều đàn ông không nên làm


Để trở thành một người đàn ông đích thực, ngoài tập trung vào mục tiêu, bạn cần phải tránh không mắc phải những điều đàn ông không nên làm khi giao tiếp hàng ngày. Hãy ghi nhớ và làm theo những điều được viết trong bài, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của những người dung quanh.
 
 
1. Không nói quá nhiều về bản thân
 
Muốn được người khác đánh giá cao và tôn trọng không nhất thiết phải phô diễn tài năng của mình qua lời nói, ngôn từ. Đây chính là cách cư xử của đàn ông đích thực, kết quả sẽ chứng minh tất cả. Là đàn ông thì phải có phong cách nói ít làm nhiều và thể hiện qua những hành động cụ thể.
 
Việc nói quá nhiều về bản thân khiến cho giá trị của chính mình bị suy giảm trong mắt người khác, hiểu được điều ấy những người đàn ông không cho phép mình làm điều này, họ cho rằng hãy hành động làm sao để người khác tự động tìm hiểu về mình như vậy sẽ hay hơn là suốt ngày luyên thuyên tự truyện, sẽ chẳng ai quan tâm quá nhiều về điều này đâu.
 
2. Không giữ lời hứa
 
Đây là điều mà một người đàn ông chính trực không bao giờ làm, bởi vì một trong những điều vô cùng quan trọng liên quan đến danh dự mà họ vô cùng đề cao là chữ tín. Giữ lời hứa với những gì mình đã khẳng định trước đó chính là cách để giúp bạn có được niềm tin cũng như là cái nhìn tôn trọng từ người khác.
 
3. Không nhậu nhẹt quá độ
 
Đàn ông thì phải có tí bia rượu nó mới là đàn ông nhưng nếu không kiểm soát được bản thân để nhậu nhẹt vô tội vạ thì chất đàn ông đấy không còn nữa. Đàn ông thực thụ thì phải biết kiềm chế, biết được khi nào đến giới hạn cần dừng lại.
 
4. Không biết nói câu cảm ơn và xin lỗi
 
Một người đàn ông đích thực sẽ xin lỗi sau một cuộc cãi vã với bất cứ ai, thậm chí dù anh ta không phải ở bên có lỗi. Có đôi lúc, việc xin lỗi ngoài chuyện để nhận rõ mình sai thì còn là một cử chỉ lịch sự thể hiện sự tôn trọng đối với người khác. Và “cảm ơn” sẽ là câu cửa miệng khi giao tiếp hàng ngày, khi nhận được sự giúp đỡ từ người khác, chúng ta đều phải biết nói lời “cảm ơn”.
 
5. Không hủy kèo sát giờ
 
Làm việc có kế hoạch và tuân thủ theo nó chính là đặc điểm của một người đàn ông chân chính, do đó họ sẽ chẳng có lí do gì mà hủy hẹn phút chót dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, vì theo họ đây là cách cư xử cơ bản nếu muốn người khác tôn trọng mình.
 
Giả sử nếu có việc đặc biệt nghiêm trọng ngoài ý muốn xảy ra đột ngột thì nên báo trước một khoảng thời gian nhất định và xin lỗi chân thành vì sự cố trên, dĩ nhiên có một cái hẹn khác để tạ lỗi là điều nên làm.
 
6. Không chửi bậy nơi công cộng
 
Nói tục một chút thì cũng giải tỏa và refesh đấy, nhưng không hay ho chút nào ở nơi công cộng, đặc biệt khi đã là một người đàn ông trưởng thành, bạn không nên mắc phải. Một người đàn ông chuẩn men sẽ không bao giờ có lối cư xử như vậy rồi. Họ tự ý thức được bản thân rằng nếu nói bậy nơi công cộng hoặc qua điện thoại sẽ khiến người khác có cái nhìn không hay về mình.
 
Một người đàn ông không làm những điều trên sẽ nhận được sự yêu quý và tôn trọng từ tất cả mọi người xung quanh. Và tất nhiên, đó sẽ là người đàn ông có được thành công và hạnh phúc.
 
Còn bạn thì sao, kỷ luật với bản thân một chút nhé!
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC