Thế giới đàn ông

5 nguyên tắc phối đồ 'chuẩn' cho các chàng vạm vỡ


Không phải ai cũng trông thật vạm vỡ như Tom Hardy, nhưng dù sao đối với những anh chàng đã quen với những quả tạ nặng kí thì việc tìm cho mình một bộ trang phục phù hợp có lẽ cũng khá khó khăn.

Qua bài viết này, dù bạn là người nâng tạ có cơ vai lớn hay một vận động viên điền kinh với bắp chân to khoẻ, những nguyên tắc phối đồ sau đây đều sẽ phù hợp với tất cả các bạn. Nhìn chung, các nguyên tắc cũng khá đơn giản khi chủ yếu tập trung vào 3 yếu tố: Sự vừa vặn, phom dáng và chất liệu vải. Sở hữu thân hình đẹp là một lợi thế, hãy tôn vinh điều đó với trang phục chứ đừng biến nó thành điểm yếu của bạn. 
 
 

1. Nguyên tắc phối đồ đầu tiên: Hãy chọn size lớn

Bạn tập gym, cơ thể sẽ to ra và đó là điều hiển nhiên diễn biến xảy ra khá chậm. Chính quá trình lâu dài đó dễ khiến ta lầm tưởng những bộ quần áo trong quá khứ còn phù hợp với mình. Hãy nhớ rằng bạn không còn là size M trung bình ngày nào nữa, những chiếc áo lớn hơn giờ đây là lựa chọn của bạn.

Hoặc có thể bạn thích mặc những những trang phục bó để khoe những thành quả mà mình vất vả có được sau lớp vải ôm sát, nhưng hãy cho phép cơ thể cảm nhận được sự thoải mái qua những bộ trang phục rộng và thoáng mát hơn. Chèn ép bộ trang phục sẽ khiến nó giảm tuổi thọ và cực kỳ mất thẩm mỹ. 

2. Tìm một thợ may cho riêng mình

Thay vì phải có gắng “chui” vào cho vừa những bộ đồ may sẵn, tại sao bạn không tìm đến những sản phẩm được làm theo số đo của chính bạn?

Với các anh chàng có thân hình vừa phải, sẽ không có khó khăn gì khi đi mua sắm. Nhưng đối với những người có thân hình vạm vỡ hình chữ V, những chiếc áo thông thường có thể đủ rộng để vừa phần vai, nhưng sẽ lại khá dư thừa vải ở phần eo, khiến cho ngoại hình của bạn trông thô hơn. Do đó, một thợ may đo sẽ giúp bạn cắt sửa những phần vải dư thừa, làm cho chiếc áo vừa vặn và tôn dáng của bạn hơn.
 
 

3. Tận dụng những chiếc áo thun Henley

Chiếc áo thun Henley ban đầu được thiết kế dành riêng cho các vận động viên chèo xuồng, giúp họ có cảm giác thoải mái khi vận động. Điều đó có nghĩa rằng những chiếc áo này đều co phần eo được ôm sát hai bên của cơ thể, làm tôn lên sự mạnh mẽ, nam tính cho những thân hình chữ V. Hãy nhìn diễn viên Chris Patt như một điển hình. Những chiếc áo này sẽ giúp bạn “khoe” được sự săn chắc của cơ thể một cách tinh tế hơn mà vẫn tạo cảm giác thoải mái do thiết kế của nó.

4. Nguyên tắc phối đồ “Less is more”: Đơn giản là nhất

Các anh chàng người mẫu, diễn viên thường diện cho mình nhiều lớp trang phục phối hợp với nhau nhưng không có nghĩa rằng bạn sẽ trong thật đẹp y như vậy. Hầu hết khi khoác lên nhiều lớp phụ kiện, nó đòi hỏi người mặc phải có yếu tố thẩm mỹ tốt hoặc ít ra, phải có một stylist tài giỏi đằng sau họ. Do đó, để tránh trở thành một “cây móc quần áo” di động, bạn nên chọn cho mình một nguyên tắc phối đồ đơn giản nhất, tránh sự luộm thuộm và bí bách.

Vào những ngày trời lạnh, hãy mặc những trang phục làm từ cashmere hay merino, sẽ giúp cơ thể giữ ấm mà không cần phải mặc nhiều lớp áo ngoài. Nếu chọn cho mình một chiếc áo khoác, hãy sử dụng các loại áo có độ dài vừa phải như cropped jacket, chiếc áo khoác có độ dài ngang hông này đủ để giữ cân bằng ngoại hình của bạn giữa vòng ngực và vòng hông.

5. Giảm bớt sự vạm vỡ

Nếu như có thân hình cao to quá khổ, bạn có thể sử dụng một số phụ kiện kèm theo để giảm bớt điều đó. Chẳng hạn như một sợi dây nịt thắc ngang hông sẽ giúp bạn trông bớt giống như một ngọn núi khổng lồ hơn. Hoặc sử dụng những chiếc cà vạt có màu tươi sáng, sẽ giúp cân bằng lại hình thể của bạn và không làm cho mọi người để ý đến sự vạm vỡ của mình quá nhiều. Đối với những bộ đồ suit hay áo khoác blazer, hãy nói không với kiểu áo hai hàng nút, bởi nó vốn dĩ giúp tạo sự vạm vỡ cho những thân hình thiếu ngực còn với những anh chàng khổng lồ thì sẽ làm lộ điểm yếu phô cứng.

(Tổng hợp nhiều nguồn)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC