Thế giới đàn ông

5 lý do tại sao anh em nên lấy vợ rồi mới bắt đầu làm giàu


Đàn ông kiêu ngạo luôn muốn trở nên giàu có sau đó mới lập gia đình. Một số anh chàng khác thì may mắn hơn, họ cưới vợ từ lúc rất trẻ và lập nghiệp thành công sau đó.

Đằng sau sự thành công của người đàn ông là bóng dáng người phụ nữ. Đó là một trong những câu nói được nhắc đi nhắc lại thể hiện rõ nhất sự thật của xã hội. Người đàn ông nào cũng muốn thành công, nhưng hầu hết những anh chàng mới bước ra đời đều quên rằng không chỉ cần cù và đam mê là đủ, họ còn cần được cân bằng về mặt cảm xúc trong cuộc sống hằng ngày.

Để thành công trong sự nghiệp, anh em cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, ý thức bản thân, tính cách trưởng thành, và một sự ủng hộ từ phía sau lưng.

Một cô bạn gái yêu thương bạn sẽ nâng đỡ bạn lên, và không bao giờ gây khó khăn cho bạn. Khoa học tâm lý tình yêu và hành vi của con người đã chỉ ra rằng sự giúp đỡ của người phụ nữ đói với sự thành công của người đàn ông là không thể phủ nhận.

Sự hỗ trợ phía sau lưng giúp đàn ông quyết tâm và kiên nhẫn để vượt qua mọi thử thách

Ai cũng biết chặng đường sự nghiệp thành công đầy những chông gai và thử thách. Hầu hết đàn ông tài giỏi lại ảo tưởng với cách làm việc của mình, và cho rằng đam mê và hoài bão sẽ giúp họ vượt qua tất cả các rào cản. Nhưng dù tài năng và chịu khó cỡ nào, thì động lực giúp đàn ông vượt qua mọi khó khăn chẳng thể nào so sánh với sự giúp đỡ của người phụ nữ.

Những nhà nghiên cứu trường đại học Carnegie Mellon (Hoa kỳ) đã chỉ ra rằng những cặp đôi đang yêu nhau dễ dàng tìm kiếm niềm vui và biết cách phát triển bản thân hơn so với người sống độc thân. Từ đó người đàn ông có gia đình biết cách kiềm chế bản thân ở những chuyện nhỏ nhặt, và quyết tâm với những công việc ưu tiên.
 
 

Những cặp đôi đang yêu có thu nhập hằng tháng tốt hơn

Chuyện lương bổng và cách tiêu xài tiền bạc là một trong những trở ngại lớn nhất đối với đàn ông độc thân. Trong một tháng anh ta phải kiếm được bao nhiêu tiền, chi tiêu vào việc gì để có thể tiết kiệm, bỏ ra bao nhiêu cho các hoạt động giải trí cân bằng lại cuộc sống. Những suy nghĩ đó sẽ lấp đầy thời gian làm việc của anh ta, không còn chỗ để suy nghĩ các bước tiếp theo cụ thể cho công việc. Thời gian một tháng trôi qua cảm giác rất lâu đối với đàn ông độc thân, và về lâu dài có thể sẽ dẫn đến sự bế tắc tìm kiếm mục đích làm việc.

Đàn ông có vợ thì mọi thứ đã rõ ràng, anh ta có thể tận dụng thời gian đáng quý của mình cho việc phát triển bản thân, các kỹ năng lập nghiệp, và các kế hoạch tương lai cụ thể. Với sự hỗ trợ của người phụ nữ, người đàn ông dần trưởng thành, thấy rõ các mục tiêu tài chính, hơn hẳn những anh chàng độc thân vẫn đang lơ ngơ với cuộc sống.

Tình yêu và công việc luôn đồng hành và hỗ trợ nhau

Những nhà nghiên cứu của viện phát triển tâm lý con người Hoa kỳ, làm bài khảo sát trên những người từ 18 đến 30 tuổi đã lập gia đình đang theo đuổi sự nghiệp, chỉ ra rằng những ai cam kết với tình yêu sẽ thành công hơn trong công việc, họ có khả năng tránh những cơn stress nhức đầu và sống vui vẻ hơn.

Hầu hết những người đã lập gia đình có tác phong làm việc rất thoải mái (ít nhất họ thể hiện được điều đó ra bên ngoài), họ không cần phải "gồng" người lên để đạt được một mục tiêu nơi công sở, bởi vì họ hiểu rõ chính bản thân họ. Tình yêu luôn giúp công việc trôi chảy, và nhờ đó tình yêu cũng thăng hoa.

Đàn ông có vợ chuyên nghiệp hơn trong công việc

Đàn ông đã lập gia đình ít khi dấn thân mình vào những cuộc vui chơi vô bổ. Mức độ chuyên nghiệp của họ thể hiện rất rõ trong từng quyết định tại nơi công sở.

Cuộc sống có gia đình đem đến họ những cảm xúc thật nhất, nên khi bước ra đường, họ không cần phải tìm kiếm những thứ mang cảm xúc đến họ. Khi giao tiếp, họ đưa ra quyết định rất nhanh và chính xác. Khi nhận thấy khó khăn trong công việc, họ vẫn có thể bình tĩnh giải quyết vấn đề. Khác với những anh chàng độc thân đày cảm tính, đàn ông có gia đình luôn toát lên một thần thái chuyên nghiệp giúp họ dễ thăng tiến hơn trong sự nghiệp.

Suy nghĩ càng ít "tiêu cực", công việc càng hiệu quả

Những anh chàng độc thân dù đầy kinh nghiệm nghề nghiệp vẫn thường có một cách nhìn tiêu cực đối với những vấn đề đang cản trở trước mắt. Anh ta nghĩ rằng phải làm tốt và giỏi công việc đang làm thì mới phát triển bản thân được. Anh ta bắt đầu phân tích nguyên do gốc rễ của vấn đề để giải quyết, nhưng vô tình anh ta lại dính vào những suy nghĩ "tiêu cực" không giúp ích gì cho sự hiệu quả công việc anh ta đang làm.

Đàn ông có gia đình thì có cách nhìn tổng quát hơn về vấn đề. Với sự hỗ trợ của người phụ nữ của mình, họ ít khi bị áp lực với khó khăn. Họ chỉ nghĩ tính hiệu quả công việc, nên trước khi tìm cách giải quyết, họ ít khi đi sâu vô những nguyên nhân "tiêu cực", mà vẫn nhìn ra được bản chất của những trở ngại, giúp họ giải quyết mọi thứ nhanh và hiệu quả hơn.

(Tổng hợp nhiều nguồn)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC