Ăn ngon sống khỏe

5 công dụng không ngờ khi ăn 1 quả xoài mà người dùng ít biết


Nhờ hàm lượng lớn vitamin A và vitamin C cùng 26 loại carotenoids xoài đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Dưới đây là 5 công dụng khi ăn xoài.

 

Xoài có thành phần hóa học như sau: 100g xoài chín cho 65 calo, 17g hydrat cacbon, 3.894 UI. Vitamin A (78% nhu cầu hằng ngày), 28mg vitamin C (46% nhu cầu), 1mg E (10%)... Đường của xoài là loại cấp năng lượng nhanh. Quả xanh ít vitamin A và nhiều vitamin C.

 

Do chứa nhiều vitamin nên xoài đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

5 công dụng không ngờ khi ăn 1 quả xoài mỗi ngày
 Giảm nguy cơ ung thư là một trong những công dụng khi ăn xoài. Ảnh minh họa

 

Giảm nguy cơ ung thư

 

Theo báo Dân Trí, Phenol có trong xoài cũng như tính chất chống oxy hóa của xoài ngăn ngừa, làm giảm nguy cơ ung thư, trong đó bao gồm ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, chất xơ pectin của xoài cũng giúp ngăn ngừa ung thư.

 

Tăng cường thị lực

 

Xoài giàu vitamin A, rất quan trọng cho sức khỏe đôi mắt. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa zeaxanthin và lutein trong xoài giúp bảo vệ mắt khỏi các sóng ánh sáng năng lượng cao như tia cực tím của ánh sáng mặt trời.

 

Bảo vệ tim mạch

 

Một khẩu phần xoài nhỏ có thể cung cấp 3 g chất xơ, giúp giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tim. Theo nhiều nghiên cứu, cứ 7 g chất xơ bạn ăn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch tới 9%.

5 công dụng không ngờ khi ăn 1 quả xoài mỗi ngày

 Một khẩu phần xoài nhỏ có thể cung cấp 3 g chất xơ. Ảnh minh họa

 

Tăng cường sức mạnh não bộ

 

Bộ não con người hoạt động hiệu quả và các dây thần kinh hoạt động tốt dựa vào sự góp mặt thường xuyên của xoài trong chế độ dinh dưỡng. Xoài chứa vitamin B6, giúp củng cố hỗn hợp dẫn truyền thần kinh có tác dụng xác định tâm trạng và tạo lập giấc ngủ.

 

Tốt cho người thiếu máu

 

Xoài có chứa nhiều chất sắt, tốt cho người mắc bệnh thiếu máu. Chất sắt có trong xoài giúp sản sinh thêm lượng máu cần thiết cho cơ thể.

 

Hòa Lê (T/h)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC