Thế giới đàn ông

5 cách giúp nam giới có giọng nói trầm ấm hơn


Giọng nói trầm ấm là mong muốn của mọi người đàn ông. Huấn luyện viên diễn thuyết* chia sẻ một số kỹ thuật có thể giúp nam giới nói ở âm vực thấp hơn.
 
 
Mỗi chàng trai đều có những ý kiến ​​riêng về ý nghĩa của việc trở thành một người đàn ông. Đối với một số người, tất cả chỉ vì tự tin vào con người của mình. Đối với những người khác, đó là về cách họ hành động và thể hiện bản thân với phần còn lại của thế giới. Ví dụ, ấn tượng đầu tiên mà họ tạo ra trên điện thoại. Và đối với nhiều chàng trai, giọng nói của họ có thể là một nguồn bất an nếu nó không trầm hoặc không “manly” như họ nghĩ.
 
Giọng nói trầm có thực sự khiến bạn trở nên đàn ông hơn không?
 
Vinny Raval, một nhà trị liệu ngôn ngữ và ngôn ngữ cho biết: “Một giọng nói trầm thường được kết hợp với nam tính và nam giới và cho đến gần đây, phần lớn tiếp thị từ góc độ nam giới đã dựa vào việc miêu tả giọng nam trầm hơn”. và giám đốc tại The Speech Coach . “Theo đó, nam giới muốn phù hợp với ‘chuẩn mực’ hoặc ‘khuôn mẫu’ và nghe như nam giới, với chất giọng cao hơn hầu hết có liên quan đến việc ngày càng nữ tính.”
 
Tất nhiên, lập trường này dựa trên một logic nội tại cho rằng việc được coi là nam tính là “tốt” và việc có một giọng nói được hiểu là nữ tính - hay nói cách khác là đồng tính nam - là một điều vốn dĩ tiêu cực. Thái độ này vẫn tồn tại, ngay cả trong xã hội được cho là tiến bộ của chúng ta.
 
Bộ phim tài liệu năm 2014 Do I Sound Gay? đã khám phá các mức độ mà một giọng nói the thé hơn hoặc được gọi là giọng nói ẻo lả có thể có đối với nhận thức của một người đàn ông về nam tính của chính anh ta và nhấn mạnh rằng ngay cả những người đồng tính nam và lưỡng tính kiêu hãnh cũng có thể đấu tranh với điều này. Điều này đôi khi là do sự kỳ thị đồng tính luyến ái nội tại hoặc sự ngộ nhận (“femme” = “xấu”) được thúc đẩy bởi các phương tiện truyền thông và thông tin về vai trò giới mà chúng ta lớn lên sử dụng.
 
Raval nói: “Do định kiến ​​xã hội, đàn ông cảm thấy mình giống đàn ông hơn khi họ nói với giọng trầm hơn. “Một giọng nói trầm hơn cũng có liên quan đến sự kiểm soát và sự chân thành, một lần nữa các khía cạnh mà người ta liên kết theo cách thiên vị với các đặc điểm của nam giới.”
 
Tất nhiên, có một lý do khác khiến một người đàn ông có thể muốn thay đổi cách nói: các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ có xu hướng bị thu hút nhiều hơn bởi những người đàn ông có giọng trầm hơn (có thể vì những lý do lỗi thời nhưng phổ biến tương tự).
 
5 cách giúp giọng nói của bạn trầm, ấm hơn?
 
Mặc dù không thể thay đổi giọng nói của bạn vĩnh viễn nếu không có sự can thiệp của y tế, nhưng có một loạt bài tập Menback chia sẻ dưới đây mà nam giới có thể thực hành để nói với âm vực sâu hơn, mặc dù việc thực hiện chúng phụ thuộc vào từng cá nhân và mục tiêu cụ thể của họ. Raval khuyên rằng bất kỳ ai muốn hiệu chỉnh lại giai điệu hoặc thanh âm của mình, trước tiên nên nhờ sự hướng dẫn của chuyên gia trị liệu giọng nói hoặc huấn luyện viên giọng nói, để tránh vô tình làm hỏng các nếp gấp thanh quản.
 
Thở bằng cơ hoành
 
Có thể cách bạn thở thường ảnh hưởng đến cách giọng nói của bạn. Thử hít sâu bằng mũi, đưa không khí vào trong và xuống hết mức có thể; sau đó, trong khi thở ra từ từ, hãy nói điều gì đó. Bạn sẽ cảm thấy rung động khi nói. Kỹ thuật này - phổ biến đối với các ca sĩ và diễn viên - có thể giúp bạn kiểm soát cao độ giọng nói của mình.
 
Thổi bong bóng
 
Tất cả chúng ta, tại một thời điểm nào đó, đã thổi bong bóng một cách vu vơ qua ống hút vào một ly soda hoặc sữa lắc. Hóa ra, đây là cách “đặt lại” giọng nói được sử dụng rộng rãi. Theo Trung tâm Giọng nói Quốc gia , kỹ thuật ống hút kéo giãn và thả lỏng dây thanh. Nó có thể giúp làm cho giọng nói của bạn khỏe hơn và ít bị khàn hoặc khàn hơn.
 
Ngáp dài và thở dài
 
Nói một cách dễ thở hơn, đầy khao khát, như thể qua một tiếng thở dài, có thể giúp hạ thấp giọng nói của bạn. Sau một lần ngáp dài, bạn có thể sử dụng giọng thở dài để chuyển sang âm vực xuống âm vực thấp hơn. Một lợi thế ở đây là giọng khàn và hơi thở được coi là một trong những giọng nói quyến rũ nhất ở nam giới .
 
Ngâm nga
 
Khi bạn ngâm nga, bạn đang hâm nóng giọng nói của mình, điều này có thể giúp bạn kiểm soát giọng nói ở mức độ cao hơn. Hãy thử hít thở sâu và sau đó ngâm nga càng lâu càng tốt, một lần nữa đi xuống thang âm để tìm âm điệu thấp hơn.
 
Chủ động uốn nắn giọng nói
 
Có ba loại uốn giọng: hướng lên, trung lập và hướng xuống. Dạng trung tính dẫn đến một cách nói đơn điệu, kiểu rô bốt, trong khi lệch hướng lên trên có thể khiến mọi câu nghe như một câu hỏi. Mặt khác, nhắm mục tiêu xuống độ cong có thể làm cho giọng của bạn nghe trầm hơn khi bạn kết thúc câu ở âm vực thấp hơn.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC