Thế giới đàn ông

2 loại trà cứu cánh cho nam giới nghiện rượu, nghiện thuốc lá


Trà không chỉ đơn thuần là loại hình nghệ thuật tượng trưng cho nét đẹp văn hóa mà còn được ví như thức uống "cứu cánh" cho sức khỏe nam giới với nhiều công dụng thần kỳ. Một số loại trà là giải pháp hữu hiệu dành cho những người "nghiện" rượu, nghiện "thuốc lá".

1. Trà ướp hoa - "Thần dược" cho người nghiện rượu
 
 

Với liều lượng nhất định, việc uống rượu sẽ mang lại những tác dụng có lợi cho sức khỏe. Nhưng ngược lại, nếu uống quá nhiều thì sẽ kéo theo vô số các tác hại nguy hiểm như hại dạ dày, tổn thương gan, thậm chí còn tăng nguy cơ mắc xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan.

Với những người thường xuyên uống rượu vì trường hợp bất khả kháng thì việc ăn trước một số loại hoa quả sẽ làm giảm tác hại của cồn đối với cơ thể.

Theo Trung y Trung Quốc, trà hoa sắn dây là thức uống giải rượu tuyệt vời cho người say. Trà hoa cúc trắng và trà câu kỷ tử chứa nhiều thành phần bảo vệ lá gan một cách hiệu quả. Trà hoa phật thủ và trà hoa hồng cũng sở hữu những công dụng như vậy.

Ngoài ra, những người nghiện rượu cần phải ăn nhiều trái cây chứa hàm lượng cao vitamin C và vitamin B để bảo vệ hệ tiêu hóa. Những đối tượng này nên tránh ăn nhiều thịt, cá hoặc các đồ ăn nhiều dầu mỡ để hạn chế tối đa sự tổn thương đối với gan.

2. Nước quả la hán - "Bí kíp" cho người nghiện thuốc lá
 
 
 
Hút thuốc không chỉ gây hại cho phổi mà còn có thể dẫn tới hàng loạt hệ lụy nguy hiểm như: bệnh tim, bệnh động mạch vành, huyết áp cao, ung thư...

Ngày nay, nghiện thuốc lá đang ngày càng phổ biến và trở thành một tình trạng nan giải, khó khắc phục. Vì thế, các thầy thuốc Trung y khuyến khích, người hay hút thuốc lá nên uống nước ép từ quả la hán. Mặc dù loại nước này mang vị vừa ngọt vừa đắng nhưng lại có công dụng thanh yết lợi hầu rất tốt.

Để sử dụng được loại quả này, chúng ta có thể dùng búa hoặc vật nặng đập vỡ quả la hán, chia thành 8 phần và mỗi phần pha với nước như pha trà.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC