Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 8/5


Phát hiện lô dâu tây Trung Quốc nhập lậu vào Đà Lạt bằng đường hàng không

Lô dâu tây Trung Quốc hơn 200 kg, đóng trong 13 thùng xốp bị lực lượng chức năng huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) phát hiện thu giữ tại Cảng hàng không Liên Khương.
 
 

Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ lô hàng dâu tây tươi Trung Quốc được phát hiện, thu giữ tại Cảng hàng không Liên Khương.

Theo thông tin ban đầu, khuya 25-4, từ nguồn tin của trinh sát, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an huyện Đức Trọng đã phối hợp với lực lượng an ninh Cảng hàng không Liên Khương tiến hành kiểm tra tại khu vực hàng hóa và phát hiện 13 thùng xốp, bên trong chứa các hộp giấy màu đỏ, đựng quả dâu tây tươi đều có chữ Trung Quốc.

Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ lô hàng trên không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Bên ngoài những thùng xốp và hộp giấy chứa quả dâu tây đều có chữ Trung Quốc, không có tem, nhãn mác tiếng Việt và hạn sử dụng theo quy định.

Tổng trọng lượng lô hàng dâu tây tươi bất hợp pháp này là 214 kg. Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an huyện Đức Trọng đã niêm phong, tạm giữ toàn bộ lô hàng trên.

Bước đầu, Công an huyện Đức Trọng xác định lô dâu tây này được gửi từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài vào Cảng hàng không Liên Khương. Người đặt mua hàng là một số tiểu thương đang kinh doanh dâu tây tươi tại chợ Đà Lạt.

Lãnh đạo Công an huyện Đức Trọng đã chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương lấy mẫu giám định dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và các chất gây hại khác có trong dâu tây, đồng thời xác minh, xử lý nghiêm những người có liên quan theo quy định.

Trước đó, vào tháng 7-2020, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Công an huyện Đức Trọng đã liên tiếp bắt giữ nhiều vụ vận chuyển dâu tây tươi từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài vào Cảng hàng không Liên Khương.

Tổng 3 đợt kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ và tiêu hủy hơn 8 tấn dâu tây tươi Trung Quốc nhập cảnh bất hợp pháp, có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép vào thủ phủ dâu tây Đà Lạt nhằm mạo danh dâu tây Đà Lạt.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC