Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 2/11


Hoa cỏ dại bờ ruộng thành hàng sang chảnh hút dân Hà thành

Sau trào lưu chơi cây bụi bờ rào, những ngày gần đây người dân Hà thành lại chuyển sang tìm mua cỏ mào gà - một loại cỏ mọc dại ở các vùng quê, về cắm chơi để cảm nhận hương đồng gió nội.
 
 
Hai ngày bán hết hơn 100 bó cỏ mào gà, chị Vũ Thị Huyền, một đầu mối chuyên bán hoa tươi online ở Trần Bình (Cầu Giấy, Hà Nội), khoe, thời gian gần đây các loại cây dại, cỏ dại tương đối hút khách mua về cắm chơi. Ví như cây cỏ mào gà, sau 2 ngày rao bán, khách đặt mua tới tấp. Chị Huyền nhập hơn 100 bó về vẫn không đủ hàng trả đơn khách đặt.

Theo chị Huyền, cỏ mào gà (mào gà đuôi nheo) vào mùa này có hoa rất đẹp. Phần hoa có chiều dài khoảng 7-10cm màu hồng tím. Đây là loại cỏ dại, mọc khá nhiều ở các vùng quê, dịp này chị được các đầu mối đổ sỉ hoa giới thiệu nên nhập thử về bán.

“Loại cỏ mào gà có giá 70.000 đồng/bó về cắm được một bình to chơi cả tuần không hỏng”, chị Huyền nói. Người dân Hà thành đang chuộng loại cỏ dại mang hương đồng gió nội này. Có người đặt mua 1 bó, có người mua tới 2-3 bó mỗi lần.

Chị Đào Thị Thảo - một đầu mối bán hoa tươi ở Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) - cũng thừa nhận, cỏ mào gà dịp này rất đắt khách, mỗi ngày chị bán được khoảng 100-150 bó.

Với người Hà Nội, có lẽ cỏ mào gà còn khá lạ, nhưng những người ở quê như chị thì khá quen thuộc. Loại cỏ này mọc rất nhiều ở cánh đồng, những vùng đồi núi. Mùa này cỏ sẽ nở hoa. Có nơi, hoa nở tím cả cánh đồng hay vùng đồi.

Ngày còn bé ở quê đi làm đồng, chị Thảo thấy cỏ mào gà mọc rất nhiều. Nhất là sau mỗi mùa hoa, hạt cỏ rụng xuống mọc dày đặc, bố mẹ chị phải nhổ bỏ đi để chúng không tranh mất chất dinh dưỡng của hoa màu. “Bây giờ thì cỏ mào gà lại thành hàng hóa, được người dân bỏ tiền ra mua về cắm chơi”, chị nói.

Ở chợ hoa Quảng Bá, nhiều đầu mối đang bỏ sỉ loại cỏ dại này. Song, vì quê chị ở Hòa Bình, đang đúng mùa cỏ hoa mào gà nở nên bố mẹ chị tranh thủ lên đồi cắt gửi xuống Hà Nội cho chị bán. Với lượng khách đặt nhiều như hiện nay, mỗi ngày chị cũng kiếm được khoảng 2-3 triệu đồng.

Trên thị trường, cỏ mào gà được rao bán với giá dao động từ 70.000-100.000 đồng/bó tùy loại to nhỏ. Các đầu mối bán hoa tươi cho biết, do lượng khách đặt mua khá lớn nên hàng không có sẵn, hàng nhập về mỗi ngày chỉ đủ trả cho khách đặt trước đó.

Chị Hoàng Thị Cẩm Linh ở Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) khoe vừa mua được 2 bó cỏ mào gà với giá 150.000 đồng tính cả tiền vận chuyển sau 2 ngày đặt hàng.

“Phòng khách nhà tôi lúc nào cũng có bình hoa tươi. Nhưng cắm các loại hoa hồng, hoa ly, cúc hay loa kèn,... mãi cũng chán nên gần đây tôi đổi sang chơi các loại cây bụi, hoa dại”, chị kể.

Theo chị, mỗi loại hoa có vẻ đẹp riêng. Như các loại hoa dại mua về cắm luôn tạo cảm giác nhẹ nhàng, mang hương đồng gió nội vào nhà, nhớ về thời tuổi thơ ở quê cùng các bạn chạy ra đồng hái những loại hoa này để chơi.

Ngày đó hái bao nhiêu tùy thích, thậm chí còn mất công mất sức nhổ bỏ đi. Bây giờ muốn có bình cỏ mào gà trưng ở phòng khách trong nhà thì phải bỏ tiền mua về. Cũng may giá hoa mào gà không quá đắt, chị chia sẻ.

Theo VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC