Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 20/9


Làm loại bánh Trung thu lạ, mỗi ngày đổ khuôn bán hơn nghìn cái

Cứ qua Rằm tháng 7, nhà chị Nguyễn Thị Thuần ở Khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội) lại tất bật gia công các loại nguyên liệu rồi huy động nhân lực làm bánh Trung thu rau câu 3D tươi để bán cho khách sành ăn.
 
 

6 năm trước (năm 2015), chị Nguyễn Thị Thuần là chủ một spa có tên tuổi ở khu Đô thị Linh Đàm. Một lần vô tình được tận mắt thấy chiếc bánh thạch 3D, chị Thuần rất tò mò.

“Thời điểm ấy, bánh thạch 3D mới nhập về Việt Nam. Mình tò mò lắm, không hiểu tại sao người ta đưa được cả một bông hoa vào trong chiếc bánh đẹp, trong như pha lê với đủ sắc màu sinh động như vậy. Vì yêu cái đẹp, yêu nghệ thuật nên có thời gian rảnh, mình lại thử làm và chinh phục từng loại hoa. Ban đầu, khi tặng bạn bè, người thân, ai cũng trầm trồ khen ngợi, không nỡ cắt", chị kể.

Dần dần, nhiều người khen ngon và muốn mua tặng bạn bè, người thân nên đặt chị Thuần làm bánh thạch 3D để bán.

Cận Tết Trung thu 2017, chị Thuần nảy ra ý tưởng thử làm bánh Trung thu rau câu caramen kem tươi. Lý do là bởi, bản thân chị và con gái thấy ăn bánh Trung Thu truyền thống quá ngọt do cho nhiều đường, tinh bột và mỡ động vật. Vì thế, mấy mẹ con ăn nhanh ngán và đều sợ béo.

Nghĩ là làm, chị bắt tay làm thử bánh Trung thu rau câu 3D tươi, với nguyên liệu chính là rau câu, sữa tươi, sữa đặc, một số loại kem chuyên dùng cho dòng bánh cao cấp. Chị cũng thử làm 4 vị khác là cà phê, matcha, lá nếp, thanh long.

“Khi ăn, cả nhà rất thích vì hương thơm đặc trưng, có độ bùi, béo, độ giòn, đặt lên đầu lưỡi thì bánh mát lạnh, tan ngay, ăn vèo hết cả cái mà không ngán. Mỗi khi mở tủ lạnh, hương thơm của bánh ngào ngạt rất kích thích vị giác, cả nhà ai cũng thích”, chị Thuần chia sẻ.

Khi chị quảng bá, nhiều khách hàng cũng tò mò muốn mua ăn thử. Vì thế, ngay mùa Trung thu đó, chị Thuần đã bán được 250 chiếc và nhận được phản hồi tốt. Ai cũng thích, muốn tìm đến tận nơi để mua tiếp lần 2, lần 3.

Đến mùa Trung thu 2018, lượng bánh trung thu thạch rau câu 3D chị Thuần bán tăng lên gấp 3-4 lần, từ 700-800 chiếc. Tới mùa Trung thu năm sau, con số này lên tới 1.250 chiếc. Nhiều người từng là khách hàng, ăn bánh 2-3 năm rồi quay sang xin cộng tác bán luôn.

Tới năm 2020, trước Rằm tháng Tám khoảng 1 tuần là bắt đầu những ngày cao điểm nhất. Nhà chị Thuần sản xuất từ 1.000-1.500 chiếc bánh/ngày. 

Thông thường, mùa Trung thu tại nhà chị Thuần bắt đầu từ Rằm tháng Bảy tới hết Rằm tháng Tám. Những ngày sát Rằm, chị được ngủ rất ít, đến bữa thường bỏ cơm vì áp lực đơn hàng quá lớn. 5-6 nhân viên chị tuyển thêm cũng quay cuồng cho kịp tiến độ trả hàng cho khách. 4h sáng, chị và mọi người đã dậy, làm đến 23h đêm mới nghỉ.

Chị Thuần tiết lộ, lúc cao điểm, trong nhà nhiều bánh Trung Thu đến nỗi không thể cất hết vào 3-4 chiếc tủ lạnh. Cứ 23h đêm, chị phải đóng hết cửa các phòng, bật điều hòa 18 độC để bảo quản bánh. Nhiều mẻ bánh vừa xong, chưa kịp để lạnh đã chuyển cho khách. Những ngày cao điểm, 3-4 chiếc taxi chở bánh đi khắp Hà Nội. 

Bánh trung thu rau câu 3D có giá 35.000 đồng/chiếc, được đóng vào 2 loại hộp. Hộp đẹp gồm 6 chiếc, hộp mica có nơ đóng 4 chiếc. Khách đặt mua bánh thường là các cơ quan, doanh nghiệp tại các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy... để làm quà biếu khách, cho nhân viên. Ngoài ra là khách công sở, khách văn phòng cũng đặt mua khối lượng lớn. Còn khách lẻ đặt ít nhất vài hộp, có người đặt tới 50 cái để đi biếu.

Chị Thuần cho hay, bánh Trung Thu rau câu 3D là loại bánh tươi, không có chất phụ gia, nguyên liệu lấy từ các cơ sở uy tín, chủ đạo là từ sữa tươi, sữa cao cấp nên bánh không để được lâu, chỉ ăn trong vòng 4-6 ngày.

Ngoài 4 vị bánh rau câu tươi chị vẫn làm, năm nay chị Thuần ra mắt thêm vị hoa đậu biếc.

Chị Trần Thanh Hà, nhân viên một công ty truyền thông ở tòa nhà Hapulico, Thanh Xuân (Hà Nội) 3 năm nay chỉ mua bánh Trung thu rau câu 3D. Chị kể, Trung thu các năm trước đó, chị chỉ mua một cặp bánh nướng, bánh dẻo, thắp hương xong để lăn lóc, cả nhà phải chia nhau ăn cho đỡ phí. Nhưng 3 năm nay, chị chuyển hẳn sang loại bánh mới này vì các con chị rất thích.

Thường thì chị Hà đặt mua 30 chiếc, chia thành 5 hộp, 1 hộp mang về nhà ăn còn 4 hộp chị gửi biếu ông bà nội ngoại và đồng nghiệp. Năm nay chị dự tính vẫn mua số lượng tương tự rồi nhờ ship thẳng tới nhà bố mẹ, người thân.

Theo VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC