Cảnh báo đời sống

Cụt tay vì sử dụng điện thoại trong lúc sạc


Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận trường hợp người bệnh N.T.Đ. (16 tuổi, Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng dập nát toàn bộ bàn tay trái.
 

Ngày 27/11, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) đã tiếp nhận trường hợp người bệnh N.T.Đ. (16 tuổi, ở Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng đa vết thương phần mềm, vết thương hàm mặt, ngực, đùi phải và dập nát toàn bộ bàn tay trái. Bệnh nhân gặp nạn do điện thoại phát nổ khi đang cắm vào thiết bị sạc dự phòng.

Ngay sau đó, nam thanh niên đã được người nhà nhanh chóng chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. TS Vũ Văn Khoa, khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú, cho biết do bàn tay đã bị dập nát nên bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay và xử lý các vết thương.

Thêm trường hợp phải cắt cụt tay vì sử dụng điện thoại trong lúc sạc

 Thời gian gần đây cơ sở y tế tiếp nhận nhiều ca chấn thương do nổ điện thoại trong lúc sạc pin. Ảnh minh họa

Sau mổ, tình trạng sức khỏe của Đ. đã ổn định nhưng bệnh nhân không khỏi lo lắng, bàng hoàng vì đã mất đi một phần bàn tay.

Trước đó, sáng 26/9, gia đình phát hiện anh L.V.G (trú xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) chết trên giường ngủ. Bên cạnh anh G. là chiếc điện thoại có cắm sạc bị cháy đen. Trên ngực nạn nhân và bàn tay cũng có vết cháy.

Vụ việc xảy ra vào ban đêm nên đến sáng hôm sau gia đình mới phát hiện và báo lên cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Kết quả điều tra cho thấy, L.V.G. sạc pin điện thoại lúc có giông sét khiến điện thoại phát nổ. Vụ nổ gây nhiễu điện làm G. bị điện giật tử vong.

TS Vũ Văn Khoa, khoa Khám xương và điều trị ngoại trú BV Việt Đức, cho biết thời gian gần đây BV tiếp nhận nhiều ca chấn thương do nổ điện thoại khi vừa dùng vừa sạc pin. Những chấn thương kiểu này rất khó bảo tồn được chi thể, do đó mọi người không nên vừa dùng điện thoại vừa sạc, tránh những trường hợp đáng tiếc như trên. 
 
(Theo VietQ) 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC