Tin âm nhạc

TIN ÂM NHẠC 29/6


*Bi kịch bạo hành, thất nghiệp, đồng tính trong MV của Tăng Phúc
Tăng Phúc giới thiệu MV "Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai" như sản phẩm đánh dấu hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp đầu tiên của mình.

MV "Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai" dài 4 phút với 3 câu chuyện khác nhau: một cô gái bị bố bạo hành phải bỏ nhà đi; thanh niên bị sa thải, bật khóc trước áp lực cuộc sống ở thành thị; và một chàng trai đồng tính đau khổ nhìn người yêu đi lấy vợ.


Cách kể chuyện của Tăng Phúc và nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy không mới. Trước đó, Trúc Nhân từng ra MV "Người ta có thương gì mình đâu" cũng kể 3 câu chuyện như vậy. Nhưng đáng lưu ý, MV của Tăng Phúc có nhiều cảnh quay đầu tư như phim điện ảnh. Theo đó, Sài Gòn hiện lên hoa lệ, rực rỡ...

Từ góc quay đến câu chuyện gợi nhắc về phim "Hot boy nổi loạn" từng rất nổi tiếng cách 8 đây. Đặc biệt, trong MV, chuyện tình yêu đồng tính đổ vỡ thu gọn trong câu nói của chàng trai bỏ người yêu đi lấy vợ: “Xin lỗi, anh chỉ muốn làm người bình thường”.

Kết của 3 câu chuyện đều bỏ lửng để người xem tự thấy mình trong đó và tự tìm thấy câu trả lời cho chính mình.

Sự góp giọng của Charles Huỳnh khá đặc biệt khi lần đầu đọc rap. Charles cũng là ca sĩ mạng chuyên hát cover giống Tăng Phúc, từng thi Giọng hát Việt. Màu giọng khào, tối của Charles hòa hợp bất ngờ với giọng hát của Tăng Phúc. 

MV “Sài Gòn yếu đuối biết dựa vào ai” mở đầu cho chuỗi dự án "Sài Gòn" của Tăng Phúc.
 
*"Âm nhạc Việt Nam - Những chặng đường" lên sóng truyền hình
Chương trình "Âm nhạc Việt Nam - Những chặng đường" với những bản tình ca bất hủ được phát sóng lúc 16 giờ 25 phút, từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV3, phát lại vào 18 giờ trên VTV4.
 
 
Nhạc sĩ Nguyễn Quang, tổng đạo diễn chương trình, chia sẻ thêm để làm nên những thước phim tài liệu về lịch sử âm nhạc, ê-kíp thực hiện chương trình đã dành nhiều tâm sức, tỉ mỉ chọn lọc các nguồn tư liệu tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia II với 14 km giá đựng tài liệu, hơn 4.000 đĩa, gần 600 cuộn băng ghi âm và hơn 70.000 phim ảnh và đĩa nhạc từ đầu thế kỷ 19 đến nay… Bên cạnh đó chương trình tập hợp nguồn tài liệu quý giá từ Trung tâm nghiên cứu nghệ thuật và lưu trữ điện ảnh Việt Nam, cùng rất nhiều tư liệu, hình ảnh, đĩa nhạc từ người dân, các nhà sưu tầm... đóng góp. 
 
Theo VietNamNet/Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC