Tin âm nhạc

TIN ÂM NHẠC 14/12


Thu Minh, Hà Hồ biểu diễn trong Lễ hội Âm nhạc Quốc tế 'Hò dô'
Thu Minh và Hồ Ngọc Hà là hai nghệ sĩ đồng hành cùng ban nhạc, hứa hẹn mang lại những phần trình diễn bùng nổ tại lễ hội.

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế "Hò dô" (Hozo – HCM City International Music Festival) mùa đầu tiên 2019. nằm trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa của thành phố đến năm 2020 – 2030. Lễ hội được thiết kế theo quy mô và hình thức của một lễ hội âm nhạc quy mô quốc tế, mang đậm tính đặc thù của TP. HCM, với ekip chuyên nghiệp, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Việc tổ chức ở khu vực trung tâm vào tháng 12 nhằm thu hút lưu lượng khách du lịch ghé thăm và vui chơi nhiều nhất của thành phố.

Tại Lễ hội Âm nhạc Quốc tế "Hò dô", người dân thành phố sẽ được hòa nhập và tận hưởng không khí lễ hội hoàn toàn mới mẻ so với các sự kiện âm nhạc trước đây. Thể loại âm nhạc đa dạng từ Pop, Jazz tới World Music, âm nhạc truyền thống; các nghệ sĩ quốc tế đến từ Pháp, Bỉ, Nga, Nhật, Hàn Quốc, Úc, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Mông Cổ.


 
NSƯT Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa TP HCM, phát biểu trong buổi công bố Lễ hội Âm nhạc Quốc tế "Hò dô".

Vì vậy, không chỉ thưởng thức âm nhạc trong không khí lễ hội, đây cũng là dịp đặc biệt để mọi người có thể giao lưu văn hóa, đến các khu vực vui chơi, thưởng lãm cùng nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn xuyên suốt sự kiện. 

Bên cạnh hoạt động giải trí, lễ hội cũng có hai hoạt động nổi bật về chuyên môn dành cho các khán giả quan tâm, gồm toạ đàm “Nền công nghiệp âm nhạc Việt Nam trong xu hướng hội nhập quốc tế và Công nghiệp âm nhạc Việt Nam dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0” sự tham gia của Cục NTBD, các Hiệp hội ghi âm, bản quyền âm nhạc, các tập đoàn đa quốc gia như Sony, Universal, Spotify..., các nhà sản xuất âm nhạc trong nước và quốc tế, các nghệ sĩ, nhạc sĩ,...

Hoạt động thứ hai là tọa đàm về “Xu hướng âm nhạc thế giới – World Music” với sự tham gia của các nghệ sĩ tham gia biểu diễn trong lễ hội. 



Thu Minh, Hà Hồ cùng các nhạc sĩ - nhạc công tên tuổi từ Bắc chí Nam lập ban nhạc, biểu diễn phục vụ người dân thành phố tham gia lễ hội.

Đáng lưu ý, các nhạc sĩ - nhạc công nổi tiếng từ Bắc chí Nam như Hoài Sa, Dũng Đà Lạt, Hồng Kiên, Anh Quân,... đã thành lập Vietnam Allstars Band dành riêng cho lễ hội lần này. 

Về phía nước bạn, ban nhạc nổi tiếng nhất Tây Ban Nha là Vocal Tempo - từng thắng quán quân X-Factor mùa thứ 2 ở nước này, sẽ là màu sắc riêng của lễ hội với âm nhạc Latin giàu năng lượng. BTC tiết lộ, nhóm Vocal Tempo sẽ tập riêng những bài hát Việt để tặng khán giả thành phố.



Nguyên Lê mời nhiều nhạc công đẳng cấp quốc tế lập ban nhạc dành riêng cho lễ hội. 

Nhạc sĩ Huy Tuấn từng là "thuyền trưởng" đưa nhiều chương trình âm nhạc đến thành công, song anh không khỏi hồi hộp khi đảm nhận vị trí giám đốc âm nhạc của Lễ hội Âm nhạc Quốc tế "Hò dô" TP. HCM. 

"Khán giả tới Hozo không phải chuẩn bị gì ghê gớm ngoài việc mở lòng mình, tâm lý thoải mái như đi dự hội và hãy để cho âm nhạc dẫn dắt cảm xúc một cách tự nhiên nhất. Đừng e ngại, đừng gò bó, bởi với không khí lễ hội, tôi tin rằng các bạn sẽ có thêm nhiều cảm xúc để khám phá và mở rộng biên độ thưởng thức âm nhạc của mình. Sự ngẫu hứng của nghệ sĩ và ban nhạc luôn là những yếu tố khiến cho tâm hồn chúng ta trở nên mới mẻ hơn", Huy Tuấn nhắn nhủ.



Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn bên chiếc chai đựng nước cá nhân mang tên Hozo - một trong những hoạt động của lễ hội nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường, giảm rác thải từ nhựa. 

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế "Hò dô" cũng bắt kịp xu hướng chung của thế giới về bảo vệ môi trường. Theo đó, BTC đưa ra thông điệp “More music, less plastic” được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động như thử thách #HozoChallenge kêu gọi tinh thần bảo vệ môi trường, giảm rác thải từ nhựa. Dĩ nhiên, lễ hội cũng đã đưa vào chương trình hoạt động tổng thể của mình các tiêu chí về thân thiện môi trường.

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế "Hò dô" tổ chức trải dài suốt tuyến Phố đi bộ Nguyễn Huệ cho tới hết khu vực Bến Bạch Đằng với 3 đêm diễn, từ 17h - 22h30 ngày 13, 14 và 15/12. Chương trình ở SVĐ Hoa Lư kéo dài từ 15h30 - 23h ngày 14/12.

Theo Gia Bảo
VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC