Tin âm nhạc

TIN ÂM NHẠC 25/6


Nhạc sĩ Phó Đức Phương lâm trọng bệnh vẫn lạc quan làm liveshow
Tối 10/7 tới, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, gia đình nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng những người nghệ sĩ, bạn bè thân thiết của ông sẽ tổ chức đêm nhạc với tên gọi “Khúc hát phiêu ly”.

Đây có thể coi là một món quà tiếp thêm sức mạnh để nhạc sĩ vượt qua cơn bạo bệnh, cũng là thêm một lần tôn vinh những giá trị âm nhạc tuyệt vời mà nhạc sĩ Phó Đức Phương đã cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam trong hơn 50 năm qua.



Cách đây ít lâu, khán giả bất ngờ khi thông tin nhạc sĩ Phó Đức Phương lâm trọng bệnh được đăng tải trên các trang báo. Khi liên hệ với nhạc sĩ, ông không muốn chia sẻ về chuyện bệnh tật của mình, một là bởi tính ông không bi lụy, hai là bởi ông vẫn lạc quan, vui vẻ và tin rằng mình sẽ vượt qua. 

Nghệ sĩ piano Phó Vũ Thư, con gái nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, hiện tại, ông vẫn đang trong bệnh viện điều trị ung thư tụy, sức khỏe đã có tiến triển tốt và ăn uống lại được bình thường. Khi phát hiện bệnh cách đây 3 tháng, gia đình và các bác sĩ đã có phương án chữa trị kịp thời.

Liveshow lần này của ông có sự tham gia của dàn ca sĩ nổi tiếng như NSƯT Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Minh Thu, bên cạnh những gương mặt trẻ như nhóm OPlus, nhóm M4U, ca sĩ Phương Anh và sự xuất hiện đặc biệt của ngôi sao làng chèo Việt Nam – NSƯT Thu Huyền.

Điểm nhấn của đêm nhạc có lẽ là sự xuất hiện của những người thân nhạc sĩ Phó Đức Phương: con gái Phó Vũ Thư cùng cháu gái - nghệ sĩ piano Phó An My sẽ trình tấu những bản nhạc do con trai - nhạc sĩ, chỉ huy Phó Đức Hoàng sáng tác. Ngoài ra, con gái thứ là Phó Khánh Chi cũng tham gia viết kịch bản liveshow. 

"Khúc hát phiêu ly" sẽ có sự xuất hiện của nhạc sĩ Nguyễn Cường và Nguyễn Vĩnh Tiến trong vai trò người dẫn chuyện. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của nhạc sĩ Trần Đức Minh - một trong những người “làm mới” âm nhạc dân gian hay nhất hiện nay trong vai trò Giám đốc âm nhạc, biên đạo múa - NSƯT Trần Ly Ly, đạo diễn Nguyễn Việt Thanh và Tùng Dương - người biên tập âm nhạc cho đêm diễn.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC