Tin âm nhạc

TIN ÂM NHẠC 20/10


Phạm Thu Hà về Hải Phòng làm liveshow tri ân khán giả
"Về nhà" là liveshow Phạm Thu Hà thực hiện để tri ân TP.Hải Phòng -  mảnh đất sản sinh ra nhiều giọng hát nổi tiếng của nền âm nhạc Việt Nam. 
 
 
Đúng như lời hứa với khán giả, đặc biệt là khán giả Hải Phòng, ngày 25/10, “Họa mi bán cổ điển” Phạm Thu Hà sẽ tổ chức liveshow cá nhân đầu tiên "Về nhà" tại Nhà hát Lớn Hải Phòng.
 
 
 
Đây cũng là liveshow để Phạm Thu Hà tri ân thành phố Hoa phượng đỏ, mảnh đất sản sinh ra nhiều giọng hát nổi tiếng của nền âm nhạc Việt Nam.
 
 
 
“Về nhà" là liveshow cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của tôi. Đây cũng là lần đầu tiên tôi trở về Hải Phòng - nơi tôi sinh ra và lớn lên, trải qua thời niên thiếu với những kỷ niệm không thể nào quên - để cống hiến một đêm nhạc với tình cảm sâu sắc và nồng ấm nhất”, Phạm Thu Hà chia sẻ. 
 
 
 
Hơn 20 ca khúc trong chương trình sẽ đưa khán giả đến với hành trình âm nhạc của Phạm Thu Hà, từ khi là một cô sơn ca sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi TP.Hải Phòng, giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi hát thiếu nhi của thành phố, rồi trở thành sinh viên của Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam), tốt nghiệp đại học và thạc sĩ chuyên ngành biểu diễn âm nhạc, cho tới giai đoạn hiện tại, khi Phạm Thu Hà đã giành được thành tựu nhất định trong sự nghiệp hoạt động âm nhạc của mình và được nhiều khán giả biết đến và yêu mến, ưu ái gọi là “hoạ mi bán cổ điển” của âm nhạc Việt Nam.
 
 
 
“Ai cũng vậy, dù xa quê hương để sống và làm việc, cũng đều nhớ về nguồn cội của mình. Tôi luôn ước ao có một ngày được trở về và hát trên chính mảnh đất đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành ca sĩ, được hát cho người dân thành phố cảng bằng giọng hát của mình, như là một bản báo cáo thành tích để tri ân vùng đất và con người đã nuôi dưỡng tuổi thơ và tâm hồn tôi”, Phạm Thu Hà cho biết.
 
 
 
Với sự tham gia của Giám đốc âm nhạc Trần Thanh Phương, "Về nhà" sẽ tái hiện hành trình âm nhạc nhiều màu sắc. Ở đó, khán giả sẽ bắt gặp một Phạm Thu Hà lí lắc tinh nghịch trong những ca khúc của tuổi thơ, sang trọng và quyến rũ trong những bản thính phòng cổ điển; tình cảm ngọt ngào trong những khúc tình ca hay hào sảng, tươi vui trong những bài hát ngợi ca quê hương, đất nước.
 
 
 
Những trang ký ức ấy sẽ được Phạm Thu Hà cùng các nghệ sĩ nổi tiếng: ca sĩ Quang Dũng, ca sĩ Phúc Tiệp, ca sĩ Ngô Đức, bé Gia Hân, nghệ sĩ đàn dân tộc Thanh Thuỷ, ban nhạc Trần Thanh Phương, dàn dây Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - là những người bạn đồng hành thân thiết của cô thể hiện.
 
 
 
Phạm Thu Hà sinh năm 1982 ở Hải Phòng. Cô được đào tạo bài bản về âm nhạc thính phòng tại Học viện Âm nhạc quốc gia từ năm 2000 đến 2013. Cô từng đoạt giải Cống hiến với album đầu tay mang tên Classic meets Chillout, gây tiếng vang trong giới chuyên môn qua CD "Tựa như gió phiêu du", đĩa than "Đường em đi" và gần đây là album "Chạm". Tiên phong trong việc mang âm nhạc cổ điển đến với khán giả, Phạm Thu Hà được mệnh danh là “Họa mi bán cổ điển” của nhạc Việt.
 
Theo Tình Lê  
VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC