Tin âm nhạc

TIN ÂM NHẠC 19/1


Ca khúc 'Đường đến ngày vinh quang' được làm mới
Ban nhạc Bức Tường làm mới đoạn kết "Đường đến ngày vinh quang" kèm lời chúc người lao động về quê đón Tết vui tươi. Ca khúc thể hiện sự trân trọng những phút giây kề vai sát cánh, hăng say làm việc, thái độ lao động tích cực và ý chí vượt khó khăn... 

So với bản gốc, ban nhạc Bức Tường đã thay đổi đoạn kết để phù hợp hơn với không khí những ngày cận Tết: "Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi và chúng ta là người chiến thắng. Hạnh phúc những ngày vinh quang trong vòng tay, chào đón ta về nhà!". Theo các thành viên, sau những ngọt bùi của một năm nỗ lực phấn đấu, ai cũng mong được về bên gia đình, cùng san sẻ niềm vui trọn vẹn.
 
 
Đường đến ngày vinh quang do cố nhạc sĩ Trần Lập sáng tác cuối năm 1997. Ba năm sau đó Bức Tường được thành lập, nhạc phẩm này cũng đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp âm nhạc của nam ca sĩ và ban nhạc. Ca khúc nằm trong album đầu tiên Tâm hồn của đá phát hành năm 2002, thể hiện tinh thần lạc quan, ý chí mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để vươn tới thành công.

Không chỉ được yêu thích trong các sự kiện dành cho học sinh, sinh viên, Đường đến ngày vinh quang còn được sử dụng nhiều ở các sự kiện thể thao lớn, đặc biệt là bóng đá. Ca từ bài hát mang ý nghĩa kết nối, thôi thúc người nghe cố gắng hết mình vì lý tưởng. Nhiều quán cà phê, nhà hàng, sân vận động phát Đường đến ngày vinh quang để cổ vũ Việt Nam mỗi khi ra sân.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC