Tin âm nhạc

TIN ÂM NHẠC 18/10


Diva Thanh Hà từng từ chối hát kết show khi có Elvis Phương
"Có một show, người tổ chức đề nghị tôi hát kết show nhưng tôi từ chối ngay: "Show này chị hát cùng anh Elvis Phương thì anh ấy phải hát kết" - Thanh Hà nói về đạo đức nghề nghiệp của mình.

Trưa 16/10, hai danh ca Thanh Hà và Tuấn Ngọc cùng xuất hiện tại buổi công bố chương trình "Đêm song ca huyền thoại".

Đây là đêm nhạc sẽ tổ chức ở TP. HCM với sự tham gia của các cặp cong ca Thanh Hà - Tuấn Ngọc, Phi Nhung - Mạnh Quỳnh, Anh Thơ - Trọng Tấn và cặp đôi Jack - K-ICM.

Ngay trong những ngày vấn đề in hình nghệ sĩ trên poster đang "nóng" từ bài đăng dài của Phương Thanh, poster chương trình "Đêm song ca huyền thoại" bất ngờ xếp Thanh Hà - Tuấn Ngọc chỉ ngang với Phi Nhung - Mạnh Quỳnh dù hai danh ca là thế hệ đi trước.
 
 
 Poster đêm nhạc xếp Thanh Hà - Tuấn Ngọc ngang Phi Nhung - Mạnh Quỳnh; còn cặp Anh Thơ - Trọng Tấn xếp ngang Jack - K-ICM. 
 
Trao đổi với VietNamNet, Thanh Hà cho biết: "Tôi có đọc thấy vụ việc in poster trên báo và trên Facebook một số người quen. Nhiều người nhảy vào bàn tán, không rõ để cho mình trông sân si lên hay để làm gì? 

Cá nhân tôi nói không quan tâm thì không đúng, nhưng nếu cứ để ý thì làm gì đây? Đôi khi, các nhà tổ chức sự kiện cũng không để ý lắm. Tôi từng "được" lên poster kiểu đó rất nhiều lần nên giờ cảm thấy bình thường".

Thanh Hà kể, mỗi lần "được" in nhỏ hơn hoặc xếp sau đàn em trên poster, cô thường tự nhủ mình rằng hình ảnh hay poster không thật sự quan trọng. Diva nói nếu BTC sơ sót, cô càng phải cố gắng sao cho lên sân khấu phải đẳng cấp nhất. Theo cô, những yếu tố như giọng hát, cách làm việc, cách sống,... của người nghệ sĩ quan trọng hơn hình ảnh trên poster nhỏ hay to, đặt cao hay thấp.


 
 
 Thanh Hà nhiều lần bị xếp sau đàn em trên poster nên cô thấy bình thường
 
Đó là trường hợp Thanh Hà chịu thiệt thòi, nhưng nếu BTC đặt hình cô trước các đàn anh đàn chị thì cô sẽ nói không với chương trình đó.  

"Có một show, người tổ chức đề nghị tôi hát kết show nhưng tôi từ chối ngay: "Show này chị hát cùng anh Elvis Phương thì anh ấy phải hát kết".

Nếu là đàn em, không bao giờ được có suy nghĩ mình đang được yêu thích rồi muốn làm gì thì làm. Giới nghệ thuật phải có trước có sau", diva nêu quan điểm.

Kết cấu đêm nhạc có phần lộn xộn, "thập cẩm" khi 4 cặp đôi là 4 dòng nhạc khác nhau: trữ tình, boléro, nhạc đỏ và nhạc trẻ. Có ý kiến lo ngại khán giả sẽ bỏ về sau khi xem xong phần trình diễn của thần tượng mình.


 Jack và K-ICM hát mở màn đêm nhạc trước khi vào chủ đề chính
 
Bên cạnh đó, việc Jack và K-ICM xuất hiện trong chương trình mang tên "Đêm song ca huyền thoại" có phần khập khiễng vì hai ca sĩ này chỉ mới nổi lên trong năm 2019, tuổi đời còn rất trẻ. 

Bầu show Hoàng Tiến tiết lộ, việc anh mời Jack và K-ICM có yếu tố riêng tư vì các con anh rất mê cặp sao trẻ này, nên anh muốn mời cả hai hát trong đêm nhạc chiều ý con. Dù vậy, bầu show bảo đảm sắp xếp phù hợp, không phá vỡ bố cục chương trình.

Theo đó, anh sẽ để cặp đôi Jack và K-ICM hát mở màn. Sau đó, chương trình mới vào chủ đề chính do 3 cặp song ca "huyền thoại" thể hiện. 

Về phía Tuấn Ngọc, nam danh ca tin khán giả sẽ không bỏ về sớm vì... giá vé rất cao. Theo anh, nghệ thuật rất khó nói trước, biết đâu sau chương trình, anh và Thanh Hà sẽ có thêm một lượng khán giả tuổi teen.

Chương trình "Đêm song ca huyền thoại" diễn ra vào tối 19/10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP. HCM.

Theo Gia Bảo
VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC