Tin âm nhạc

TIN ÂM NHẠC 12/7


*'Nàng thơ' của Ngọc Sơn - Giang Hồng Ngọc đăng quang Thần tượng Bolero 2019
Tối 11/7, chung kết Thần tượng Bolero 2019 chính thức lên sóng trước sự mong đợi của khán giả. 6 thí sinh xứng đáng bước vào đêm thi gồm: Phương Ý, Trọng Hải, Tô Ngọc Hà, Dương Kim Ánh và cặp đôi Minh Dũng - Thái Ngân. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của Duy Cường - Quán quân Thần tượng Bolero 2018 và Phương Anh. 

Ở đêm thi này, các thí sinh sẽ trả qua 2 phần thi, đó là phần đơn ca và song ca cùng HLV của mình. 
 
 
“Nàng thơ” Phương Ý đến từ đội Ngọc Sơn - Giang Hồng Ngọc mang đến chương trình ca khúc "Đêm cuối". Từ đầu cuộc thi đến vòng bán kết loại trực tiếp và đêm chung kết, Phương Ý luôn là thí sinh nhận được những lời khen từ các HLV về giọng hát ngọt ngào, hát như rót mật vào tai người nghe. Giữ vững phong độ, Phương Ý tiếp tục mang đến một màn trình diễn nhiều cảm xúc khiến khán giả “tan nát cõi lòng”. Ở phần kết hợp của với HLV, Phương Ý và Minh Dũng - Thái Ngân đã song ca cùng HLV Ngọc Sơn với ca khúc "Tình cha". Đây là lần đầu tiên Ngọc Sơn kết hợp cùng ba học trò trên sân khấu ca khúc vang bóng một thời của mình. Phần trình bày của 3 thầy trò khiến khán giả xúc động khi nghe lại ca khúc này.

Thần tượng Bolero 2019 khép lại khi giải quán quân thuộc về Phương Ý. Dương Kim Ánh và Tô Ngọc Hà nhận giải bạc, Minh Dũng, Thái Ngân và Trọng Hải nhận giải đồng.
 
*Những nghệ sĩ violon hàng đầu thế giới biểu diễn tại Việt Nam
TS. NSƯT Bùi Công Duy - Phó giám đốc Học viện âm nhạc quốc gia, Phó ban tổ chức cuộc thi cho biết những cuộc thi trên thế giới thường từ 7 đến 9 người trong Ban giám khảo, trừ một vài cuộc thi rất lớn như Tchaikovsky hay Queen Elizabeth số lượng ban giám khảo có thể lên tới khoảng 20 thành viên.

"Ban giám khảo tại cuộc thi lần này đầu tiên phải kể đến là huyền thoại Violon người Nga, NSND Viktor Tretyakov, người từng đoạt giải Nhất - Huy chương Vàng tại cuộc thi Âm nhạc mang tên Tchaikovsky năm 1966 và các giải thưởng cao quý khác như giải thưởng Lê Nin Komsomol, giải thưởng Nghệ sĩ Toàn cầu (Planet Musician) do UNESCO trao tặng và các nghệ sĩ tên tuổi lớn khác như Stephanie Chase, Vilmos Szabadi, Xi Chen, Max Levinson, Kyung Sun Lee, Honna Tetsuji....
 
 
Không chỉ tham gia cuộc thi ở vai trò giám khảo mà những nghệ sĩ violon nổi tiếng thế giới còn trình diễn nhiều tác phẩm hứa hẹn mang lại những âm thanh tuyệt đẹp, bay bổng, ấn tượng và bất ngờ thú vị cho khán giả trong đêm Gala diễn ra ngày 6/8.

Đây là lần hiếm hoi các thế hệ nghệ sĩ khác nhau ở các văn hóa, trường phái khác nhau kết hợp chắc chắn sẽ thú vị. Hơn hết, cũng là dịp chúng ta được gần gũi âm thanh, cây đàn quý hiếm vài trăm năm tuổi của những tập đoàn, thương hiệu lớn như: Guarnerius, Stradivarius, Guadanini, Gagliano, Storioni, Collin–Mezin....'' - Bùi Công Duy cho biết.

Ngoài ra, màn biểu diễn khai mạc cuộc thi vào ngày 3/8 với sự tham gia của các nghệ sĩ, ban giám khảo quốc tế như NSƯT Bùi Công Duy, Max Levinson (Mỹ), Chika Murata (Nhật Bản) cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam cũng là một đặc điểm nổi bật.

Cuộc thi âm nhạc quốc tế cho violon và hoà tấu thính phòng Việt Nam 2019 sẽ diễn ra tại Học viện âm nhạc quốc gia từ 3-11/8.  
Theo VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC