Trailer Phim Hot

Phim 'Ngày xửa ngày xưa không qua được cửa kiểm duyệt của Trung Quốc


Theo dự kiến bộ phim Once Upon A Time in Hollywood (Chuyện xửa ngày xưa ở Hollywood) của đạo diễn Quentin Tarantino sẽ được phát hành tại Trung Quốc vào ngày 25.10, nhưng trong lúc chuẩn bị khâu phát hành các nhà kiểm duyệt phim của nước này đã quyết định hoãn chiếu vô thời hạn.

Quyết định tạm dừng phát hành được suy đoán do phim cố tình bôi nhọ, phá hỏng hình ảnh của ngôi sao võ thuật quá cố Lý Tiểu Long (Bruce Lee).


The Hollywood Reporter dẫn nguồn tin Tập đoàn phim Bona có trụ sở tại Bắc Kinh, một trong những nhà đầu tư của bộ phim, và Hãng phim Trung Quốc, nói rằng con gái của ngôi sao Lý Tiểu Long, bà Shannon Lee đã gửi lời kêu gọi trực tiếp tới Cục quản lý phim quốc gia Trung Quốc, yêu cầu đòi thay đổi chân dung của cha cô trong phim. Bạn bè và gia đình của Lý Tiểu Long đã chỉ trích đạo Tarantino vì để hình ảnh của Lý Tiểu Long trong phim không giống ngoài đời thực.

Trang The Hollywood Reporter cho hay, sau khi có tin phim cấm chiếu tại Trung Quốc, đạo diễn Quentin Tarantino đã cương quyết không cắt cúp biên tập lại phim nhằm xoa dịu sự kiểm duyệt của Trung Quốc và giúp cho phim được phát hành tại thị trường khổng lồ này.

Once Upon A Time in Hollywood đánh dấu lần phát hành phim đầu tiên của đạo Tarantino tại Trung Quốc, một thị trường tiềm năng với số lượng khán giả khổng lồ. Bộ phim đã kiếm được 366 triệu USD từ khi phát hành cho đến nay và có khả năng sẽ vượt mốc 400 triệu USD nếu được phát hành ở Trung Quốc.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC