Thiệp nhạc vui nhộn

'Nhớ quê' - Câu chuyện người con xa nhà ngày Tết


Nhớ quê - Linh Hoa, Thanh Quý

Bài hát "Nhớ quê" là sáng tác mà nhạc sĩ Minh Vy tặng Linh Hoa - Thanh Quý tại Tuyệt đỉnh song ca. Phần trình diễn xuất sắc ca khúc của hai nữ ca sĩ tại vòng Bán kết chính là tấm vé quyết định để họ bước vào vòng Chung kết.

MV "Nhớ quê" do đạo diễn Anh Quân dàn dựng kể câu chuyện cô con gái làm công nhân xa nhà, ngày Tết cận kề không dám về quê để chắt chiu tiền bạc. Người mẹ già của cô ở nhà mong ngóng, thấy hàng xóm sum vầy càng thêm cô đơn, nhớ thương con.

Câu chuyện của MV "Nhớ quê" chạm tới đáy lòng của những người con tha phương cầu thực, vắt sức lao động nơi xứ người với giấc mơ no ấm. Họ không ngại hy sinh cả tuổi xuân của mình, chấp nhận sống cuộc đời cơ cực, chấp nhận tằn tiện với những cái Tết xa quê, cồn cào nỗi thèm khát mùi ấm nồng của gian bếp nghèo, đau đáu nỗi nhớ thương hơi ấm trong lòng mẹ... để người thân của mình được đủ đầy.

MV chọn một lối kể chuyện giản đơn và trực diện, nhưng không tránh né những nỗi đau. Giai điệu mộc mạc mà da diết của ca khúc càng khiến người nghe dễ động lòng...

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC