Thế giới điện ảnh

BẢN TIN ĐIỆN ẢNH 8/11


Đạo diễn phim “Phượng Khấu” đoạt giải đạo diễn xuất sắc nhất 2021
Liên hoan phim Thế giới Châu Á (AWFF) là liên hoan phim được tổ chức tại Los Angeles (Hollywood) diễn ra từ ngày 1- 11/11/2021 với sự tham gia của gần 100 phim đến từ hơn 40 quốc gia trên thế giới.

“Phượng Khấu” của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh, “Bố Già” của Trấn Thành và “Kiều” của Mai Thu Huyền là 3 đại diện Việt Nam tham gia AWFF lần này. Với “Phượng Khấu” là một trường hợp ngoại lệ đặc biệt vì đây là năm đầu tiền ban tổ chức và hội đồng giám khảo mở ra hạng mục chấm giải cho phim dài tập. “Phượng Khấu” và “Squid Game” là 2 phim dài tập được công chiếu và tranh giải trong AWFF.

 
 
“Phượng Khấu” đã xướng tên tại AWFF cho hạng mục đạo diễn xuất sắc của năm 2021. Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh - là đạo diễn Việt Nam đầu tiên đoạt được giải thưởng vinh dự này. Giải thưởng được mệnh danh là giải Oscar Châu Á. Sự kiện bất ngờ này đã trở thành tâm điểm bàn luận sôi nổi của hội đồng thẩm định vì tính chất độc đáo và riêng biệt của bộ phim.

“Phượng Khấu” đang được bán vé và công chiếu trong khuôn khổ AWFF vào ngày 10/11/2021 tại hệ thống rạp Auditorium 6 của Mỹ.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC