Thế giới điện ảnh

BẢN TIN ĐIỆN ẢNH 6/11


Mỹ làm lại 'Hạ cánh nơi anh'
Hãng Netflix chuẩn bị hoàn tất hợp đồng làm phiên bản Mỹ của phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách 'Hạ cánh nơi anh'.

Kế hoạch này được Netflix công bố gần đây. Họ đang trong giai đoạn cuối của việc thương thảo hợp đồng mua kịch bản Hạ cánh nơi anh. Trang KSD cho rằng làm lại bộ phim của Hàn Quốc là một ý tưởng táo bạo và nhiều thử thách với các nhà làm phim Mỹ, do văn hóa và lịch sử hai quốc gia khác biệt.

 
 
Trong Hạ cánh nơi anh, nữ chính là con gái nhà tài phiệt Hàn Quốc. Cô gặp lốc xoáy trong lúc nhảy dù nên bị trôi sang Triều Tiên, tình cờ gặp nam chính quân nhân. Việc "Mỹ hóa" vấn đề địa lý hai đất nước - một dân tộc này không đơn giản. "Liệu nữ chính bản Mỹ sẽ hạ cánh nơi đâu?", bài viết trên KSD đặt câu hỏi.

Chưa kể, công thức kịch bản phim truyền hình Hàn Quốc có "quy tắc tập 8", nghĩa là với một phim 16 tập, sớm nhất là tập 8 nam - nữ chính mới có cảnh hôn. Điều này không phù hợp với đời sống cởi mở của người phương Tây. Do đó, kịch bản có thể sẽ có nhiều biến tấu.

KSD còn chỉ ra Hạ cánh nơi anh đã tạo tiếng vang lớn cả trong nước và quốc tế, được xem là phim kinh điển. Ngay trên nền tảng phim trực tuyến Netflix, tác phẩm liên tục giữ thứ hạng cao về lượng người xem. Việc làm lại sẽ là thử thách lớn.

Cuối 2019, đầu 2020, Hạ cánh nơi anh nhiều lần dẫn đầu rating, mang đến nhiều tiếng cười duyên và những khoảnh khắc ấm áp trên màn ảnh. Tên phim và bốn diễn viên chính liên tục vào top chủ đề được quan tâm nhất truyền hình Hàn Quốc. Qua góc nhìn của một nhóm người Bắc Hàn thoát ly sang Nam Hàn, bộ phim đã tái hiện khá chân thực kiến trúc nhà ở, khung cảnh đường phố và thói quen đời sống của người Triều Tiên.

Đây là một trong các phim đắt đỏ nhất của truyền hình Hàn Quốc. Bối cảnh khu làng Triều Tiên được dựng giả và các ngoại cảnh tuyệt đẹp của Thụy Sĩ được khai thác trong phim đều trở thành điểm du lịch hút khách. Điều thú vị nhất của Hạ cánh nơi anh là sau khi phim kết thúc, cặp sao chính Hyun Bin - Son Ye Jin công khai yêu nhau, cặp phụ Kim Jung Hyun - Seo Ji Hye cũng vướng tin đồn hẹn hò.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC