Thế giới điện ảnh

BẢN TIN ĐIỆN ẢNH 29/12


*Phim mới nhất của "anh hùng giải cứu nguyên thủ" đã được ấn định ngày phát hành
Hollywoodreporter đưa tin, bộ phim mới nhất "Angel has fallen" của tài tử Gerard Butler người được mệnh danh là "Anh hùng giải cứu nguyên thủ" đã được ấn định ngày phát hành vào 23 tháng 8 năm 2019.

"Angel has fallen" là phần thứ ba trong series phim "thất thủ" của tài tử Gerard Butler.  Năm 2013, hãng Milennium cho ra mắt "Olympus has fallen" (tựa Việt: Nhà trắng thất thủ), bộ phim đã ngay lập tức đánh dấu một bước mới trong sự nghiệp của Gerard Butler và mang về doanh thu 170,2 triệu đô. Thành công của mật vụ Mike Banning trong "Olympus has fallen" cũng đã mở ra một series phim mới với nội dung xoay quanh việc "giải cứu các nguyên thủ".

 
 
Năm 2016, Milennium  Films hợp tác cùng  Lionsgate tiếp tục giới thiệu "London has fallen" (tựa Việt: London thất thủ) tới công chúng. Trong phần hai mật vụ Mike Banning có nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ Benjamin Asher (Aarong Eckhart thủ vai) trong chuyến đi của tổng thống tới London dự tang lễ của Thủ tướng Anh. Tại đây, hàng loạt các nguyên thủ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới rơi vào vòng vây của bọn khủng bố. Cả thủ đô London tê liệt, mật vụ Mike Banning một lần nữa đã làm tròn nhiệm vụ "giải cứu nguyên thủ" của mình.

"London has fallen" đạt doanh thu vượt qua cả người tiền nhiệm của mình, thu về 205,9 triệu đô.

Trước thành công này, Lionsgate đã thực hiện phần ba của series phim với tựa "Angel has fallen".

"London has fallen" được dẫn dắt bởi đạo diễn Ric Roman Waugh, chứng kiến sự trở lại của mật vụ Mike Banning trong nhiệm vụ mới. Trong phần ba cùng với sự có mặt của tài tử Gerard Butler còn có sự tham gia của nhiều ngôi sao như  Morgan Freeman, Jada Pinkett Smith, Lance Reddick, Nick Nolte, Danny Huston, Piper Perabo và Tim Blake Nelson.

*Marvel lên kế hoạch cho dự án phim siêu anh hùng châu Á đầu tiên
Theo nguồn tin từ Deadline, hãng Marvel hiện đang lên kế hoạch để sản xuất loạt phim siêu anh hùng mới. Đặc biệt, siêu anh hùng lần này đến từ châu Á, được biết đến với cái tên Shang-Chi cao thủ Kung Fu.

Nhằm giữ lại bản sắc cho bộ phim lần này, hãng Marvel đã liên hệ với nhà biên kịch người Mỹ gốc Trung Dave Callaham. Ngoài ra, Marvel cũng lên kế hoạch tuyển chọn đạo diễn người châu Á và dàn diễn viên đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới.
 
 
Cũng theo nguồn tin này, Marvel mong muốn đem lại cho khán giả một cái nhìn mới về siêu anh hùng, đó là lí do dự án siêu anh hùng Shang-Chi ra đời. Bộ phim hứa hẹn sẽ là sự kết hợp giữa nền văn hóa châu Á và nền văn hóa châu Mỹ. Với tiêu chí đa sắc tộc, Marvel tuyển chọn không chỉ diễn viên mà còn tuyển chọn đội ngũ trong đoàn làm phim vô cùng chặt chẽ.

Shang-Chi là một nhân vật anh hùng xuất hiện lần đầu trong truyện tranh Marvel vào năm 1970. Không chỉ là một cao thủ Kung Fu, Shang-Chi còn là một đặc vụ và nhà thám hiểm tài ba. Anh từng tham gia biệt đội anh hùng mang tên Heroes for Hire trước khi tham gia biệt đội Avengers. Mặc dù không có siêu năng lực, Shang-Chi vẫn được gọi là siêu anh hùng khi có khả năng chiến đấu phi thường.

Hiện hãng Marvel vẫn chưa công bố thêm về bộ phim siêu anh hùng châu Á này.
 
 30/12---------------
 
*Phim điện ảnh live-action "Tokyo Ghoul 2" sẽ trình làng vào mùa hè 2019
Trang chủ của phim điện ảnh live-action "Tokyo Ghoul" chuyển thể từ manga "Tokyo Ghoul" của tác giả Sui Ishida đã tiết lộ "Tokyo Ghoul 2" sẽ chính thức ra rạp tại Nhật Bản vào mùa hè năm 2019. Cùng với thông tin mới này, phim cũng chia sẻ tấm hình hậu trường trận chiến của nhân vật chính Ken Kaneki được tiếp tục diễn bởi nam diễn viên Masataka Kubota trong tư thế chuẩn bị chiến đấu với nhân vật mới lần đầu xuất hiện trong phim "Shū Tsukiyama" do nam diễn viễn viên Shota Matsuda đảm nhiệm.
 
 
Như đã thông báo trước đó, nữ chính Tōka Kirishima của phần mới sẽ được chuyển từ nữ diễn viên Fumika Shimizu sang nữ diễn viên Maika Yamamoto do Fumika đã tuyên bố giải nghệ gia nhập giáo phái Happy Science vào năm ngoái.

*Bộ phim "Birds of Prey" về Harley Quinn đã có tên chính thức, và nó siêu dài
Mới đây, nữ diễn viên Margot Robbie đã tiết lộ tên gọi chính thức cho bộ phim spin-off  sắp tới về nhân vật Harley Quinn, và có thể bạn sẽ không thể đọc cái tên này trong một hơi được. Bộ phim có tựa đề là "Birds of Prey (and The Fantabulous Emancipation of One Harley Quinn)" (tạm dịch: Chim săn mồi và Sự giải phóng tuyệt vời của Harley Quinn). Robbie cũng là người sản xuất bộ phim đã tiết lộ điều này trong một bài đăng trên trang Instagram cá nhân của mình.
 
 
Cathy Yan (đạo diễn phim "Dead Pigs") sẽ trở thành đạo diễn cho "Birds of Prey", và bộ phim dự định sẽ lên màn ảnh rộng vào tháng 2 năm 2020.  Hiện tại, cốt truyện của "Birds of Prey" vẫn chưa được tết lộ nhiều. Nhưng với cái tên như thế này, có khả năng cao sẽ đề cập đến Harley Quinn và việc cô... giải phóng bản thân mình khỏi Joker.

Bộ phim được viết bởi biên kịch Christina Hodson, người đã viết kịch bản cho bộ phim "Shut In của Naomi Watts" và sắp tới đây là bộ phim "spinoff của Transformers" về Bumblebee.  
 
 31/12----
 
*"Vua sư tử" đã trở lại màn ảnh rộng
Disney vừa tung trailer đầu cho dự án phim remake (làm lại) “Vua sư tử” với những cảnh quay hoành tránh, hình ảnh đẹp và chân thực.

The Hollywood Reporter cho biết, dự án phim "Vua sư tử" lần này do Jon Favreau làm đạo diễn. Diễn viên Donald Glover sẽ là người lồng tiếng cho nhân vật chính, sư tử Simba còn ca sĩ Beyonce sẽ lồng tiếng cho sư tử Nala, người bạn thanh mai trúc mã và sau này sẽ là tình yêu của Simba.
 
 
Bên cạnh đó, tham gia bộ phim còn có diễn viên nổi tiếng James Earl Joness - người lồng tiếng cho sư tử Mufasa, cha của Simba. Điều thú vị là Joness cũng chính là người lồng tiếng cho Mufasa trong bản gốc năm 1994.

Chiwetel Ejiofor trong vai phản diện chính, chú của Simba – Scar còn Alfre Woodard vai mẹ của Simba – Sarabi. Nam diễn viên nhí JD McCrary và nữ diễn viên nhí Shahadi Wright Joseph sẽ lồng tiếng cho Simba và Nala lúc nhỏ.

"Vua sư tử" dự kiến sẽ được khởi chiếu vào 19/7/2019. Bộ phim gốc năm 1994 thu về hơn 968 triệu USD.

*Kang Dong Won và sao phim "Đảo địa ngục" tham gia "Train to Busan 2"
Trang tin Star.mk cho biết, tài tử Kang Dong Won và nữ diễn viên Lee Jung Hyun sẽ góp mặt trong sự án "Peninsula", phần tiếp theo của bom tấn xác sống "Train to Busan".

Cũng theo Star.mk, "Peninsula" (hay còn gọi là Bando) do đạo diễn "Train to Busan" là Yeon Sang Ho cầm trịch. Tác phẩm xoay quanh những chuyện sẽ xảy ra sau chuỗi sự kiện xác sống kinh hoàng của phần đầu tiên. Trong phim, đại dịch thây ma đã tới Busan - thành phố được xem là nơi an toàn cuối cùng và lan rộng cả Hàn Quốc. Các nhân vật chính trong phim sẽ phải cùng nhau dẫn đầu những người sống sót cuối cùng chống lại dịch bệnh này.

Bảng phân vai cũng như vai trò cụ thể nhân vật của Peninsula vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin trong ngành phim ảnh xứ kim chi hé lộ rằng Kang Dong Won sẽ đóng vai Jeong Seok, còn Lee Jung Hyun sẽ hóa thân thành Min Jung.

"Peninsula" đánh dấu sự tái xuất màn ảnh rộng Hàn Quốc của Kang Dong Won sau thất bại của hai phim "Illang: The Wolf Brigade" (Inrang) và "Golden Slumber". Tin đồn anh góp mặt trong phần tiếp theo "Train to Busan" đã rộ lên từ đầu tháng 10 năm nay nhưng không bên nào thừa nhận.

 
 
Ngoài ra, vì lịch trình của tài tử sinh năm 1981 khá bận rộn trong hai dự án quốc tế là "Tsunami LA" (Hollywood) và "Silent Morning" (Pháp), nên nhiều người cho rằng khả năng anh đóng "Peninsula" là không lớn. Tuy nhiên, Star.mk khẳng định anh sẽ nhanh chóng gia nhập đoàn làm phim xác sống ngay sau khi hoàn thành vai diễn trong bộ phim "Tsunami LA", còn "Silent Morning" đang xem xét lại ngày quay.

Hiện Lee Jung Hyun đang thảo luận chi tiết hơn với ê-kíp "Peninsula" về vai diễn của mình. Đây là phim điện ảnh mới nhất của cô sau "Đảo địa ngục" ra mắt hồi năm ngoái. Nhờ vai diễn trong phim này, cô đã được vinh danh giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Seoul Awards 2017.

Phim vẫn đang trong quá trình tuyển chọn diễn viên và dự kiến khởi quay vào tháng 5 năm sau. 
 
1/1--------
 
*"Diên Hi Công Lược" sẽ có phần tiếp theo mang tên "Thịnh Đường Công Lược"?
Gần đây, thông tin về bộ phim mới "Thịnh Đường Công Lược" của đạo diễn Vu Chính đang khiến cộng đồng mạng xôn xao. Dự án này đã chính thức bắt đầu chuẩn bị, đồng thời tổ chức tuyển chọn diễn viên.

Đây cũng là tác phẩm thứ hai do Vu Chính đảm nhận vai trò nhà sản xuất sau "Diên Hi Công Lược".

Vì tên phim giống nhau, tiếp tục sử dụng ê-kíp sản xuất của "Diên Hi Công Lược" nên thông tin "Thịnh Đường Công Lược" khai máy cũng thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Có nhiều bình luận cho rằng đây là "Diên Hi Công Lược" phiên bản chị em.

Được biết "Thịnh Đường Công Lược" tiếp tục sử dụng dàn ê-kíp sản xuất của "Diên Hi Công Lược". Lý Tú Trân - người từng tham gia vào sản xuất "Diên Hi Công Lược" và "Cung Tỏa Tâm Ngọc" đảm nhận vai trò giám chế.

Nhà thiết kế tạo hình Tống Hiểu Đào và Loan Hạ Hâm phụ trách mảng mỹ thuật của "Diên Hi Công Lược" cũng vẫn giữ nguyên vai trò trong phim mới.

Trước đây, Vu Chính từng nổi danh với series phim "Cung tỏa", bao gồm "Cung Tỏa Tâm Ngọc", "Cung Tỏa Liên Thành" và "Cung Tỏa Châu Liêm". Vậy nên, nhiều fans của biên kịch này suy đoán, anh đang tiếp tục triển khai series phim "Công Lược".

Dự án mới này dự kiến sẽ khai máy vào giữa tháng 2 năm sau, thời gian quay 165 ngày. 
 
*Tác giả bom tấn "Black Panther" trở lại làm tiếp phần 2
Ryan Coogler sẽ tiếp tục làm biên kịch kiêm đạo diễn cho “Black Panther 2” sau thành công vang dội của phần một hồi đầu năm 2018.

Theo tạp chí Variety, nhà làm phim da màu 32 tuổi sẽ tiếp tục gắn bó với thương hiệu "Black Panther" thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU). Ryan Coogler dự kiến tiếp tục đóng vai trò biên kịch kiêm đạo diễn cho bộ phim riêng thứ hai về siêu anh hùng Báo Đen (Chadwick Boseman).
 
 
Ra mắt hồi tháng 2/2018, "Black Panther" gây ra cơn sốt lớn trên toàn cầu. Tại riêng Bắc Mỹ, phim thu 700 triệu USD, trở thành tác phẩm tạm thời ăn khách nhất năm của khu vực, đứng trên cả "Avengers: Infinity War".

Mọi thông tin xung quanh "Black Panther 2" như ngày khởi chiếu, ngôi sao mới... hiện vẫn được Marvel Studios giữ kín. Nguồn tin của Variety tiết lộ dự án có thể sớm khởi quay trong cuối 2019 nếu như Ryan Coogler sớm hoàn tất phần kịch bản. 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC