Thế giới điện ảnh

BẢN TIN ĐIỆN ẢNH 28/4


*X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối-Hé lộ thực thể khiến Jean Grey biến đổi
Sau 2 đoạn trailer trước của X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối (Dark Phoenix) cho thấy sự tàn phá của Jean Grey (Sophie Turner), đoạn trailer mới đây hé lộ cho khán giả một thực thể ngoài vũ trụ đã khiến Jean biến đổi.


Mở đầu đoạn trailer X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối là nhiệm vụ giải cứu các phi hành gia NASA gặp nạn của các X-Men vì Charles Xavier (James McAvoy) muốn xây dựng mối quan hệ hoà bình với nhân loại. Tuy nhiên, chiến dịch giải cứu này gặp nguy hiểm, Jean Grey bị một thực thể ngoài vũ trụ nhập vào khiến cô biến đổi tâm tính, trở nên hung bạo hơn và sẵn sàng làm hại những người mà cô từng gọi là đồng đội.

Sự biến đổi này không chỉ khiến Jean khổ sở vì cảm giác tội lỗi mà còn khiến cô trở nên thoả mãn sau mỗi lần bộc phát sức mạnh. Lợi dụng sự xa cách với những người đồng đội cũ, nhân vật phản diện do Jessica Chastain thủ vai xuất hiện và thao túng tâm trí Jean. Ả không tiếc mọi thủ đoạn để dụ dỗ vào thao túng Jean Grey vào con đường tà đào, chống lại chính những người mà cô từng kề vai sát cánh.

Đoạn trailer cũng cho thấy sức mạnh Phượng hoàng được xây dựng giống với nguyên tác truyện tranh khi tiêu diệt mọi thứ trên đường đi cho đến khi chọn được vật chủ thích hợp. Nó sẽ ban sức mạnh bá đạo cho người được chọn nhưng cũng khiến họ trở nên xấu xa, tàn bạo. Nhóm X-Men không chỉ phải đối đầu với thế đáng gờm này mà còn là những xung đột nội bộ khi một bên muốn bảo vệ, phe kia lại muốn tiêu diệt Jean Grey. Lần lượt từng dị nhân như Storm (Alexandra Shipp), Nightcrawler (Kodi Smit-McPhee), Quicksilver (Evan Peters) đều tung ra hết mọi sức mạnh nhưng chẳng thể chống lại Jean. Thậm chí, cả Magneto (Michael Fassbender) lẫn Giáo sư X cũng bị ngọn lửa Phượng hoàng nuốt chửng.

X-Men: Phượng Hoàng Bóng Tối dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 07/06/2019.
 
*Loạt phim ăn khách “Star Wars” sẽ tạm dừng sau phần 9
Sau khi có thông tin về phần 9 của loạt phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) mang tên The Rise of Skywalker, những người hâm mộ đã vô cùng háo hức chờ đón siêu phẩm này. Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng bao lâu, khán giả đã phải thất vọng khi hãng phim Lucasfilm thông báo sẽ tạm dừng dự án phim sau khi phần 9 được công chiếu.

Nói về quyết định này, chủ tích hãng phim Kathleen Kennedy cho biết: "Đôi lúc chúng ta cần phải tạm dừng. Đây có thể không phải thời gian hợp lý nhưng chúng tôi đã nghĩ đến việc này từ rất lâu rồi".

Ngoài ra, cũng theo bà Kathleen, đây là khoảng thời gian để đoàn phim họp bàn về phần phim tiếp theo. Đối với hãng phim, việc có một sản phẩm chất lượng được đặt lên hàng đầu, đó là lí do họ quyết định tạm dừng sau phần 9 này.
 
 
Star Wars là bộ tác phẩm hư cấu sử thi không gian của Mỹ được sáng tác bởi George Lucas, được công chiếu kể từ năm 1977. Loạt phim kể về những cuộc phiêu lưu của các nhân vật khác nhau tại một thiên hà xa xôi.

Sau khi ra mắt phần đầu tiên, Star Wars đã trở thành một hiện tượng trong nền văn hoá đại chúng trên toàn thế giới. Phim được tiếp nối bởi hai phần tiếp theo mang tên Đế chế phản công (1980) và Sự trở lại của Jedi (1983) tạo thành bộ ba phim gốc. Các phần phim theo sau đó cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Đặc biệt, cả 8 phần đều nhận được đề cử giải Oscar và thu được nhiều thành công về mặt thương mại với doanh thu "khủng" lên đến 8,5 tỉ USD. Điều này cũng giúp loạt phim đứng thứ 3 trong danh những loạt phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Phần 9 The Rise of Skywalker nằm trong loạt phim Star Wars sẽ ra mắt khán giả vào ngày 19/12/2019. 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC