Thế giới điện ảnh

BẢN TIN ĐIỆN ẢNH 23/8


Conan 2019 có gì 'hot' mà đánh bại được bom tấn 'Avengers: Endgame'
 
“Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh” ra mắt đã không phụ lòng khán giả Nhật Bản và đem về doanh thu kỷ lục, trở thành phần phim có doanh thu cao nhất trong 23 phiên bản điện ảnh của Conan. Cùng điểm qua những lí do khiến Conan 2019 có nhiều sức hút như vậy!

Hơn hai thập kỷ trôi qua, Conan vẫn là một trong những thương hiệu manga và anime được khán giả yêu thích nhất. Để đáp lại tình cảm của khán giả, mỗi năm thương hiệu Conan đều giới thiệu đến khán giả những bản điện ảnh được trình chiếu trên màn ảnh rộng với nội dung gay cấn và đầu tư về mặt hình ảnh - kỹ xảo.

Phần phim mới nhất “Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh” ra mắt trong năm nay đã không phụ lòng khán giả Nhật Bản và đem về doanh thu kỷ lục, trở thành phần phim có doanh thu cao nhất trong 23 phiên bản điện ảnh của Conan, thậm chí còn đánh bại cả bom tấn Avengers: Endgame. Cùng điểm qua những lí do vì sao khiến Conan 2019 có nhiều sức hút và đạt được những kỷ lục như vậy!

Chuyến xuất ngoại đầu tiên đến Đảo Quốc Sư Tử Singapore

Khác với các phần phim trước, những vụ án mạng kỳ lạ bí ẩn chỉ được thực hiện bởi thế lực hắc ám nguy hiểm chỉ xảy ra trên đất nước Nhật Bản, quy mô án mạng mà Conan phải xử lý trong tập phim này mở rộng biên giới đến tận Singapore.

 
Hàng loạt những địa điểm nổi tiếng tại Singpopre sẽ được giới thiệu trong phần phim Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Shapphire Xanh này
 
Nổi tiếng là một nơi có tính kỷ luật cao và rất chú trọng đến môi trường, liệu vụ án mạng tại Singapore sẽ có điều gì đặc biệt? Bên cạnh đó, bộ phim lần này còn là sự kết hợp hoàn hảo của bộ ba Thám Tử Lừng Danh Conan - Siêu Trộm Kid - Cao thủ Karate Mokoto sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ, và nhất là những màn “cận chiến” đỉnh cao giữa Kid và Mokoto.

Doanh thu đánh bại cả Avengers: Endgame

Nhật Bản là quốc gia luôn giữ vững truyền thống quân chủ Á Đông. Các vị vua luôn chọn cho mình niên hiệu trong thời gian trị vì để thể hiện ý chí mang tính chất dấu ấn của mình và niên hiệu được thể hiện trong các văn bản chính thức, chứng chỉ, giấy phép, báo chí … Vì vậy việc thay đổi niên hiệu không chỉ có ý nghĩa đối với hoàng gia còn là cả xã hội Nhật Bản.
 
 
 Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Shapphire Xanh tự tin không dời ngày và giành thắng lợi trước Avengers: Endgame tại thị trường Nhật
 
Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Shapphire Xanh là phim điện ảnh cuối cùng đánh dấu chặng đường Conan trong thời kỳ Heisei (Bình Thành) của Thiên hoàng Akihito (1989 - 2019) nên người Nhật có tâm lý cùng nhau thưởng thức tác phẩm điện ảnh Conan cuối cùng trong thời đại này.

Bên cạnh đó trong năm 2018, Avengers: Infinity War đã từng thất thế trước Conan 2018 tại thị trường Nhật, nên cũng không có gì khó hiểu khi Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Shapphire Xanh được người Nhật yêu thích đến nhiều như vậy, khi thu về tổng doanh thu 68 triệu đô la, gần gấp đôi doanh thu Avengers: Endgame 35 triệu đô la tại Nhật.

Cuộc đối đầu kịch tính giữa bộ ba Cao Thủ Karate  - Siêu Đạo Chích - Thám Tử Lừng Danh

Phần phim lần này có sự xuất hiện của “nhà ảo thuật dưới ánh trăng” Kaito Kid, một trong những tên tội phạm thông minh và nguy hiểm nhất, là đối thủ xứng tầm khiến Conan phải “vò đầu bứt tóc”. Mặc dù thuộc phe phản diện nhưng Kid nhận được sự yêu thích của khán giả, khi luôn xuất hiện như một tài tử điện ảnh với bộ cánh trắng lãng tử, đẹp trai hào hoa với bộ óc thông minh xảo quyệt.

 
 
Câu trả lời sẽ được bộ ba tam giác siêu ngầu Cao Thủ Karate - Siêu Đạo Chích - Thám Tử Lừng Danh giải đáp trong Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh.
 
Đặc biệt, hành động nghĩa hiệp trộm cắp xuất phát từ việc muốn lật tẩy những vụ trưng bày giả càng khiến Kid trở nên được yêu mến. Tại Singapore, một vụ án mạng đã xảy ra và hiện trường để lại là một tấm thẻ rướm máu có thông báo của Siêu Đạo Chích Kid. Mục tiêu lần này của Kid chính là báu vật trong truyền thuyết – viên đá Sapphire xanh ẩn dưới đáy đại dương. Tuy nhiên, cao thủ Karate mạnh nhất thế giới với liên tiếp 400 trận bất bại Kyogoku Makoto đã xuất hiện để ngăn chặn Kid.

Vậy lý do Kid cũng đưa Conan đến Singapore là để làm gì? Cú đấm giết người bí ẩn đó là như thế nào? Âm mưu đen tối nào sẽ dần lộ diện?...

Bước tiến triển mới trong tình cảm giữa Shinichi và Ran

Mới đây những fan trung thành của Conan đã “ăn mừng” với nụ hôn “màn ảnh” đầu tiên của cặp gà bông Ran và Shinichi ở mùa 27, trong tập 928 được phát sóng vào ngày 12/01/2019 vừa rồi. Là đôi bạn thanh mai trúc mã “tình trong như đã mặt ngoài còn e”, Shinichi và Ran dường như vẫn chưa có với nhau một lời xác nhận chính thức. Thế là câu tỏ tình ngọt lịm của Shinichi với Ran tại tháp Big Bang ở London đã khiến khán giả vỡ òa "Trái tim người con gái mình yêu, sao có thể suy luận được chứ". 

Tuy nhiên, câu trả lời của Ran và diễn biến tình cảm tiếp theo của cặp đôi này thế nào thì vẫn còn là một ấn số. Dẫu vậy, nụ hôn nhẹ của cả hai vẫn chưa thực sự làm thỏa mãn khán giả, khi những fan trung thành dù gì nay cũng đã lớn hơn đến tận … 20 tuổi!

Liệu trong phim điện ảnh thứ 23 này Shinichi và Ran sẽ có bước tiến nào về mặt tình cảm khi trailer đã nhá hàng khung cảnh bơi đêm lãng mạn của cặp đôi giữa màn đêm Singapore hào nhoáng, với câu hỏi của Ran “Chúng ta đang hẹn hò đúng không nhỉ?”.
 

 
Liệu câu chuyện tình gà bông có được “nâng cấp” hơn trong tập phim 23 này? 
 
Tập phim lần thứ 23 sẽ lần đầu tiên đưa khán giả xuất ngoại trong lịch sử phim trinh thám Conan để đến với Đảo Quốc Sư Tử Singapore. Tại đây, một vụ án mạng đã xảy ra và hiện trường để lại là một tấm thẻ rướm máu có thông báo của Siêu Đạo Chích Kid.

Mục tiêu lần này của Kid chính là báu vật trong truyền thuyết - viên đá Sapphire xanh ẩn dưới đáy đại dương. Tuy nhiên, cao thủ Karate mạnh nhất thế giới với liên tiếp 400 trận bất bại Kyogoku Makoto đã xuất hiện để ngăn chặn Kid. Vậy lý do Kid cũng đưa Conan đến Singapore là để làm gì? Cú đấm giết người bí ẩn đó là như thế nào? Âm mưu đen tối nào sẽ dần lộ diện?...

Câu trả lời sẽ được bộ ba tam giác siêu ngầu Cao Thủ Karate  - Siêu Đạo Chích - Thám Tử Lừng Danh giải đáp trong Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh. Bộ phim được chuyển thể từ manga cùng tên của Aoyama Gosho, được đạo diễn bởi Nagaoka Chika, biên kịch bởi Okura Takahiro và có sự tham gia lồng tiếng của Kaycee (SG048).

Cùng đón xem những tình tiết gay cấn cùng những màn phá án đỉnh cao trong Thám Tử Lừng Danh Conan: Cú Đấm Sapphire Xanh, được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 23/08/2019.

Theo Lâm Trần
VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC