Thế giới điện ảnh

BẢN TIN ĐIỆN ẢNH 22/8


Liên hoan phim Thái lần đầu diễn ra ở Hà Nội
Hai bộ phim "Friend Zone" và "Thầu Chín ở Xiêm" sẽ được chiến trong sự kiện từ ngày 23 đến 25/8 tại CGV Cinemax, AEON Mall Long Biên, Hà Nội.

Đây là liên hoan phim Thái đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Đặc biệt, ngày 24/8, diễn viên của phim "Friend Zone" - Nine Naphat cùng đạo diễn Chayanop Boonprakob sẽ tham dự, giao lưu và giới thiệu về bộ phim. Bộ phim từng phát hành vào tháng 2 năm nay và được chiếu ở Việt Nam từ ngày 15/3 với tựa Yêu nhầm bạn thân. Phim thu về 210 triệu Bath Thái (153 tỷ đồng) cũng như gặt hái được đạt thành công tại nhiều quốc gia khác.
 
 
Nội dung phim quay quanh đôi bạn thân thời trung học Palm (Nine Naphat đóng) và Gink (Baifern Pimchanok đảm nhận). Palm yêu Gink nhưng không dám bày tỏ do biết cô chỉ xem mình là bạn. Suốt 10 năm, anh có những mối quan hệ khác nhưng vẫn kề cận giúp đỡ cô. Lúc này, Palm thành tiếp viên hàng không điển trai, còn Gink làm việc cùng bạn trai - nhà sản xuất âm nhạc Ted (Jason Young).

Nhiều tình huống trớ trêu xảy ra khi Palm tìm cách bộc bạch tình cảm. Anh phải lắng nghe Gink tâm sự về Ted, làm trợ thủ cho cô khi điều tra người yêu. Chàng trai rơi vào thế khó xử. Nếu không tỏ tình, anh sẽ mất Gink vào tay người khác. Nhưng nếu tỏ tình thất bại, Palm nhiều khả năng đánh mất nốt tình bạn với cô.

Bên cạnh "Friend Zone", Thai Film Festival 2019 cũng sẽ chiếu "Thầu Chín ở Xiêm". Đây là bộ phim lịch sử về lãnh tụ Hồ Chí Minh, do Đinh Thiên Phúc viết kịch bản và Bùi Tuấn Dũng đạo diễn.

Phim xoay quanh những diễn biến cuộc sống của Nguyễn Ái Quốc giai đoạn 1928 - 1929. Lúc này, nhà lãnh tụ đã trải qua 17 năm hoạt động ở nhiều quốc gia, về đến Thái Lan và có mật danh là Thầu Chín. Ở đây, Người đã xây dựng cơ sở cách mạng, chuẩn bị hợp nhất ba tổ chức cộng sản, tiến tới thành lập Đảng Cộng sản VN năm 1930.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC