Thế giới điện ảnh

BẢN TIN ĐIỆN ẢNH 17/10


*Bộ tứ kinh dị "tấn công" màn ảnh dịp cuối năm 2018
Tháng 10 được gắn liền với những màn hóa trang, đón mừng ngày lễ ma quỷ theo truyền thống của người phương Tây. Đây cũng là thời điểm giao mùa, bước sang những tháng giá lạnh, một thời điểm không thể thích hợp hơn để ra rạp và thưởng thức những tác phẩm kinh dị đầy lôi cuốn được ra mắt ngay từ dịp lễ Halloween đến cuối năm. 


Khai thác các đề tài đa dạng, từ tình yêu cho đến chiến tranh, trải dài từ quá khứ cho đến hiện tại, từ phương Tây nhộn nhịp trở về phương Đông huyền bí, những tác phẩm thuộc thể loại kinh dị như "Hex" (phát hành vào ngày 26/10), "Overlord" (9/11), "The Exorcist Nurse" (30/11) và "Viral" (14/12) hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm điện ảnh hồi hộp, thót tim và đáng nhớ cho khán giả. 
 
*"Nhắm mắt thấy mùa hè" tranh giải LHP quốc tế Hà Nội 2018
Cục Điện ảnh đã công bố danh sách gồm 40 bộ phim ngắn và 12 bộ phim dài tham gia tranh giải trong khuôn khổ LHP quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ diễn ra từ 27-31/10/2018. Trong đó, "Nhắm mắt thấy mùa hè" là phim truyện dài duy nhất sẽ đại diện Việt Nam tranh giải tại hạng mục Phim dài.

"Nhắm mắt thấy mùa hè" là bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Cao Thúy Nhi. Phim được giới thiệu tại Nhật Bản trước khi công chiếu chính thức tại Việt Nam vào mùa hè vừa qua (tháng 5/2018). Bộ phim được xem là dấu ấn đáng nhớ của phim Việt 2018.

 
 
"Nhắm mắt thấy mùa hè" là hành trình tâm lý của hai nhân vật Nhật Hạ và Akira. Nội dung phim kể về tình yêu của hai bạn trẻ người Nhật và Việt khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa. Đan xen vào đó là những tình cảm gia đình, cha con. Những con người có xuất phát điểm khác nhau nhưng hội tụ cùng nhau tại thị trấn Higashikawa và viết lên câu chuyện với thông điệp mang đậm hơi thở cuộc sống: "Nếu Một Ngày - bạn không thể nhìn thấy được nữa, bạn sẽ muốn thấy điều gì nhất?"

"Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững" là chủ đề Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ V sẽ được tổ chức từ ngày 27-31/10/2018 tại Hà Nội. Dự kiến, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội có gần 1.200 đại biểu và khách mời, trong đó có gần 200 khách quốc tế.

Lễ khai mạc Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2018 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 27/10, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 và bế mạc vào 20h ngày 31/10, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
 
*Jun Ji Hyun xác nhận sớm trở lại màn ảnh nhỏ
Một số thông tin cho rằng Jun Ji Hyun đang được mời đóng nữ chính trong bộ phim truyền hình mới của biên kịch Hong Jung Eun và Hong Mi Ran.

Đây là hai nữ biên kịch nổi tiếng với biệt danh "chị em nhà Hong" khi cứ bộ phim nào họ viết kịch bản thì đều rất thành công. Chính vì vậy, bộ phim truyền hình mới này vừa mới được tiết lộ đã gây chú ý. Phim chưa được đặt tên, dự kiến lên sóng vào đầu năm 2019.

 
 
Trước thông tin trên, một nguồn tin từ công ty quản lý của nữ diễn viên là Culture Depot cho biết: "Hiện cô ấy vẫn đang phân vân việc có nên tham gia phim hay không. Đây chỉ là một trong số nhiều bộ phim khác mà Jun Ji Hyun nhận được lời mời trong thời gian này". 

"Cô ấy đã nhận được rất nhiều kịch bản, cả phim điện ảnh và phim truyền hình. Chính vì vậy, Jun Ji Hyun cần thêm thời gian để lựa chọn.

Ngay cả việc chọn phim điện ảnh hay phim truyền hình cũng khiến Jun Ji Hyun cân nhắc. Hiện tại, cô ấy rất cẩn trọng trong việc lựa chọn tác phẩm tiếp theo và mong muốn là có một tác phẩm hay vào năm tới để trở lại" - người này cho biết thêm.

Năm 2016, Jun Ji Hyun tham gia bộ phim truyền hình "The Legend of the Blue Sea", sau đó cô hạ sinh con trai thứ hai vào tháng 1 năm nay.  
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC