Tin thời sự, kinh tế, văn hóa nổi bật sáng 8/4
*Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ xả trạm thu phí nếu ùn tắc đợt 30/4 - 1/5Giám
đốc Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, các hãng vận tải sẽ tăng lượng xe
phục vụ khách dịp 30/4 - 1/5. Sân bay sẽ xả trạm thu phí nếu xảy ra ùn
tắc kéo dài vào đợt cao điểm trên.
Trao đổi với phóng viên ngày
7/4, ông Đặng Ngọc Cương, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất
thông tin, cảng đã họp cùng các đơn vị vận tải, hãng taxi, xe công nghệ
nhằm chuẩn bị cho đợt cao điểm đón khách 30/4 - 1/5 sắp tới. Theo đó,
Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cùng các đơn vị đã thống nhất việc
tăng thêm số lượng xe chở khách vào những ngày cao điểm nói trên.
Sân bay Tân Sơn Nhất thường gặp cảnh thiếu taxi mỗi dịp lễ, tết (Ảnh: Quang Minh).
Theo
tính toán của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong đợt 30/4 và
1/5 sắp tới, ga quốc tế và quốc nội có thể phục vụ tới 42.000 khách đi -
đến trở lên mỗi ngày. Trong số đó, khoảng 15% hành khách có nhu cầu sử
dụng taxi để di chuyển, tương đương với 6.300 lượt xe/ngày.
Hiện
tại, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất có hơn 7.800 xe taxi, xe hợp
đồng và xe công nghệ cam kết sẽ hoạt động trong thời gian cao điểm.
Trong đó, các hãng taxi, xe công nghệ chiếm đa số với 6.600 xe cam kết
phục vụ.
Ông Đặng Ngọc Cương cho biết, trong tình huống lượng
khách tăng cao lên trên 60.000 người đi và đến, sân bay Tân Sơn Nhất cần
tới 9.000 lượt xe để phục vụ. Do vậy, các đơn vị vận tải đã thống nhất
bố trí thêm khoảng 1.100 lượt xe còn thiếu.
Trong đợt cao điểm
đón khách sắp tới, để đảm bảo việc phục vụ hành khách linh hoạt, hiệu
quả, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã yêu cầu các hãng taxi đáp
ứng đủ số lượng xe như cam kết. Mặt khác, lãnh đạo sân bay cũng khuyến
cáo hành khách chủ động đặt xe trước khi tới cảng hàng không.
Đối
với Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, đơn vị này đã chủ động thành
lập các tổ, nhóm phản ứng nhanh với thành phần là lãnh đạo, cán bộ đơn
vị cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không nhằm xử lý kịp thời các
tình huống diễn ra. Đặc biệt, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cũng chủ động
chỉ đạo, xây dựng và áp dụng phương án xả trạm thu phí trong trường hợp
ùn tắc kéo dài vào những ngày cao điểm.
Trước đó, trong đợt cao
điểm Tết Nhâm Dần 2022, do lượng hành khách đông kỷ lục, người dân đã
phản ánh về tình trạng không thể đặt xe qua phần mềm tại sân bay Tân Sơn
Nhất khi quay lại TPHCM. Ngoài ra, hiện tượng chèo kéo, làm giá của một
số taxi truyền thống, taxi giả danh công nghệ cũng được ghi nhận tại
đây.
Tổng hợp nhiều nguồn
Trung tâm Dịch vụ Số MobiFone - Tổng Công ty Viễn thông MobiFone
Trụ sở: Tòa nhà MobiFone, Lô VP1, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
Dịch vụ được hợp tác giữa Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Quốc tế ICOM và Tổng công ty Viễn Thông MobiFone
ĐKKD: 0100686209-087 do sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp thay đổi lần 05 ngày 13 tháng 07 năm 2021
Giấy phép số 1691/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 24/04/2017
Giấy phép số 203/GCN-DĐ do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp ngày 11/11/2016
ĐT: 024 3782 3138
© Copyright Mobifone 2009 - 2016