Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 26/8


Loại nhãn cực phẩm chỉ Việt Nam có, Trung Quốc xin mua không bán

Việt Nam có 3 loại nhãn đặc sản siêu hiếm là nhãn đường phèn, nhãn bắp cải, nhãn tím. Chúng có giá vô vùng đắt đỏ, người Trung Quốc, Thái Lan, Đài Loan hỏi mua cũng không bán.
 
 
Nhãn là loại quả đặc sản được trồng phổ biến ở nước ta, thậm chí có những vùng chuyên canh rất lớn lên tới hàng chục ngàn ha. Có đến cả chục giống nhãn khác nhau, như nhãn Hương Chi, nhãn xuồng cơm vàng, nhãn Miền Thiết,... Năm 2018, sản lượng nhãn của nước ta lên tới trên 80.000 tấn.

Ngoài tiêu thụ ở thị trường nội địa, nhãn còn được xuất đi rất nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc,...

Thời điểm này đang vào mùa thu hoạch rộ nên các loại nhãn được bày bán tràn ngập thị trường, giá dao động từ 30.000-60.000 đồng/kg tùy loại.

Song, ngoài những loại nhãn trên, ở Việt Nam còn có một số loại nhãn được xếp vào hàng siêu hiếm, giá vô cùng đắt đỏ. Ví như nhãn đường phèn, nhãn bắp cải, nhãn tím. Những loại nhãn này được dân ráo riết săn mua về thưởng thức. Khách Trung Quốc, Đài Loan sang tận vườn hỏi mua nhưng chủ vườn từ chối không bán, còn người Thái Lan sang lùng mua từng cây.

Theo Như Băng - Đức Yên/VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC