Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 24/4


Cảnh giác với thủ đoạn bán thực phẩm chức năng qua mạng và qua tổng đài



Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo, vừa qua trên một số trang mạng và một số trung tâm tư vấn thường quảng cáo hoặc gọi điện trực tiếp đến khách hàng mạo danh là các nhà thuốc đông y gia truyền để tư vấn bán thực phẩm chức năng.

Hiện nay trên một số trang mạng và một số trung tâm tư vấn thường quảng cáo hoặc gọi điện đến số điện thoại của khách hàng mạo danh là các nhà thuốc đông y gia truyền để tư vấn bán thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nhưng giới thiệu là thuốc đã được Bộ Y tế thẩm định, nhất là các sản phẩm: Xương khớp, sinh lý nam, tiểu đường, kích thích mọc tóc, trị mất ngủ...

Nhân viên tư vấn thường nói với giọng mang tính hù dọa, do nắm bắt được tâm lý người bệnh thường hay lo lắng. Cùng với đó, nhân viên tư vấn thường không cung cấp thông tin về địa chỉ của tổ chức sản xuất sản phẩm và chỉ bán hàng thông qua hình thức chuyển phát.

Cục An toàn thực phẩm đã bắt và xử lý nhiều vụ, thậm chí có những trung tâm, tư vấn viên chỉ là học sinh, sinh viên không có chuyên môn về khám, chữa bệnh. Trong khi các cơ quan quản lý đang tích cực phối hợp xử lý, người tiêu dùng cần cảnh giác với những thủ đoạn trên. 
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC