Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 23/4


'Nóng' thị trường thiết bị làm mát đầu hè

Chớm hè, thị trường thiết bị làm mát dần trở nên “nóng”. Năm nay, các thiết bị có tính năng tiết kiệm điện đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.
 
 
Tại Hà Nội, ghi nhận tại các siêu thị điện máy Pico, Nguyễn Kim, Media Mart… và các cửa hàng điện máy trên đường Xuân Thuỷ, Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Trường Chinh…, khi được hỏi về tiêu chí lựa chọn thiết bị làm mát cho gia đình, hầu hết khách hàng đều ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có giá cả phù hợp, có tính năng tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Theo ông Nguyễn Quang Đức, Giám đốc Marketing Hệ thống siêu thị điện máy Pico: “Xu hướng tiêu dùng hiện nay là mọi người tập trung vào những sản phẩm tiết kiệm điện. Ví dụ như điều hoà thì mọi người sẽ dùng công nghệ inventer và sử dụng các loại gas mới nhất để làm mát sâu và không làm ảnh hưởng quá đến môi trường.”

Năm nay, giá của các thiết bị làm mát tăng nhẹ. Các chuyên gia cũng dự báo, sức mua các sản phẩm làm mát năm nay sẽ tăng khoảng 15% so với mọi năm. Cụ thể, máy điều hòa loại thường có giá trung bình từ 4 - 13 triệu đồng; các loại điều hoà có tính năng tiết kiệm điện dao động từ 8 - 40 triệu đồng. Giá các loại quạt làm mát cơ bản dao động từ 250.000 - 2 triệu đồng/chiếc; các loại quạt phun sương có giá dao động từ 2 - 3 triệu đồng/chiếc.

Bên cạnh giá thành sản phẩm đã niêm yết, các siêu thị điện máy áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá hấp dẫn từ 5 - 50%, tùy từng sản phẩm. Ông Đức cũng cho biết thêm: “Khách hàng khi mua điều hoà cũng sẽ có gói quà tặng lên đến 1,6 triệu đồng bao gồm tặng 4m ống đồng, miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu mua hàng và tặng thêm nhiều dịch vụ đi kèm... Ngoài ra, các sản phẩm khác như máy làm mát không khí, các loại quạt, các sản phẩm tủ lạnh cũng giảm giá trung bình từ 20 - 35%.”

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC