Thông tin tiêu dùng

THÔNG TIN TIÊU DÙNG 13/3


Loài cá nhìn phát sợ nhưng ngon bất ngờ, muốn ăn phải chi tiền triệu

Loài cá có cái tên kỳ lạ này phân bố khá rộng rãi nhưng muốn được thưởng thức những món ăn chế biến từ loài cá này, bạn sẽ phải bỏ ra không ít tiền.
 
 
Ở Trung Quốc, người ta gọi loài cá này là “cá mập chuột”, hay còn được gọi là cá mập mako vây ngắn Đại Tây Dương, chúng phân bố rộng rãi ở hầu hết các vùng biển trên thế giới. Loài cá này thường thích sống ở vùng biển sâu, chủ yếu ở khu vực 700 mét dưới đại dương, nhưng có đôi khi sẽ bơi ra vùng biển xa bờ.

Lý do loại cá mập này có một cái tên kỳ lạ như vậy có liên quan tới hình dạng của chúng, miệng và mắt của chúng trông giống như một con chuột.

Ngoài ra còn một lý do khác đó là thói quen sống của loài cá mập này. Nếu như trên đất liền, chuột là một loài động vật khiến chúng ta khó chịu vì nó thường ăn vụng thức ăn của con người và có thể lây nhiễm các bệnh khác nhau, thì cá mập chuột cũng là một loài cá cực kỳ khó chịu. Chúng có xu hướng tấn công người lặn dưới đại dương. Ngay cả khi nhìn thấy một con tàu nhỏ, chúng cũng sẽ dùng lưng để đánh lật con tàu. Vì vậy, cá mập chuột là một loài cá mập ác khét tiếng trên thế giới, nhiều người rất ngại nếu gặp phải chúng. Chúng không chỉ rất hung dữ mà khả năng tấn công cũng vô cùng mạnh mẽ.

Tất cả cá mập đều có một vây giống như con dao trên lưng, còn được gọi là "cái gai" trên lưng. Cá mập chuột cũng không ngoại lệ, nhưng vây của nó tương đối mỏng. Mọi người đều biết rằng vây cá mập được xem là bảo bối vô cùng quý hiếm, là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, chúng có thể được chế biến thành những món ăn rất nổi tiếng và được bán với mức giá trên trời.

Cá mập chuột cũng vậy, vây của chúng sau khi được chế biến thành súp vi cá có thể được bán với giá rất cao, hiện tại, một bát súp vi cá có giá tới hàng ngàn nhân dân tệ (tương đương với hàng triệu đồng), nó được xem là một món ăn xa xỉ, cao cấp mà không phải ai muốn cũng có thể ăn được.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC