Cảnh báo đời sống

Quảng Ngãi: 1 người chết, 10 người bị thương do điện giật


Chiều 30/11, tại thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, anh Hoàng Văn Lợi cùng 10 người khác đang di chuyển xà gồ vào mặt bằng để dựng cố định thì không may bị điện giật ngã, bất tỉnh.
 
Quang Ngai: 1 nguoi chet, 10 nguoi bi thuong do dien giat hinh anh 1Hiện trường vụ tai nạn điện giật. (Ảnh: Phước Ngọc/TTXVN)

Một vụ tai nạn điện nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi khiến 11 người thương vong.

Theo lời kể của anh Hoàng Văn Lợi (43 tuổi), quê Phú Thọ, nạn nhân trong vụ giật điện, chiều 30/11, anh cùng 10 người khác đang di chuyển xà gồ vào mặt bằng để dựng cố định thì không may bị điện giật ngã, bất tỉnh.

Sau đó, anh Lợi và nhóm thợ được người dân, công an đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Tư Nghĩa cấp cứu.

Ghi nhận tại hiện trường, vị trí xà gồ nằm ngay sát bên dưới đường dây điện 22kV. Nhiều vật dụng của nhóm thợ như giày dép, mũ tất vương vãi khắp nơi; một số bị cháy xém.

“Tôi không biết xà gồ có vướng vào đường dây điện 22kV trên đầu không vì lúc đó chẳng ai chú ý đến, chỉ biết khi bị giật toàn thân bị tê, da chân, da tay bị bỏng rát," anh Trịnh Công Minh (32 tuổi), quê Thanh Hóa cho hay. 
 

Bác sỹ Phan Minh Đan, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tư Nghĩa cho biết: "Nhận được tin báo, tôi đã lập tức phối hợp với các y bác sỹ của bệnh viện sơ cứu cho các nạn nhân. Trong số đó có một ca bệnh nặng là trường hợp anh Đinh Văn Phong (27 tuổi), quê ở Phú Thọ. bị ngừng tuần hoàn. Chúng tôi cấp cứu hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng không có kết quả, buộc phải chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Không may nạn nhân đã tử vong."

Cũng theo bác sỹ Đan, một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê, tụt huyết áp, bỏng nặng tại nhiều vị trí trên cơ thể được y bác sỹ hô hấp tuần hoàn, truyền dịch, cho thở ôxy, đã dần hồi phục sức khỏe, được chuyển lên Khoa bỏng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Nhóm thợ này đến thị trấn La Hà thi công công trình khoảng 3 ngày thì gặp nạn.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn./. 
 
(Theo vietnamplus.vn)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC