Cảnh báo đời sống

"Mua bệnh" vào người nếu ăn trứng vịt lộn kiểu này


Ai cũng biết rằng trứng vịt lộn là loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng nhiều người lại không biết nếu ăn không đúng cách dễ rước bệnh nguy hiểm vào người.
 

Trứng vịt lộn là món ăn phổ biến ở Việt Nam vì rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết cách ăn. Thậm chí, nhiều người còn có những quan niệm sai lầm khiến không chỉ mất tác dụng mà còn "rước họa vào thân".

Ăn vào buổi tối gây đầy hơi

Với giá trị dinh dưỡng cao nếu ăn trứng vịt lộn vào bữa tối hay gần giờ đi ngủ lại là sai lầm. Bởi thời điểm đó là lúc hệ tiêu hóa hoạt động kém, ăn trứng vịt lộn vào gây đầy bụng, khó tiêu nên khó ngủ hơn. Thông thường khi nhiều chất đạm và béo đưa vào cơ thể, sẽ sinh đầy hơi.

 Trứng vịt lộn rất tốt cho cơ thể nhưng không nên lạm dụng

 Trứng vịt lộn rất tốt cho cơ thể nhưng ăn sai cách có thể gặp họa

 

Tẩm bổ cho trẻ dưới 5 tuổi có thể gây chướng bụng

 

Do có nhiều dinh dưỡng nên không ít phụ huynh vẫn dùng trứng vịt lộn tẩm bổ cho con. Nhưng họ không biết rằng trẻ dưới 5 tuổi đang có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện. Ăn trứng vịt lộn sẽ làm cho trẻ khó tiêu, chướng bụng, quấy khóc, lười ăn các bữa ăn khác trong ngày do có nhiều dinh dưỡng.
 
Skip

Tác hại khi ăn quá nhiều trứng vịt lộn
 

Trứng vịt lộn tuy giàu đạm nhưng cũng chứa nhiều cholesterol, nhất là những cholesterol xấu, góp phần gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, gan nhiễm mỡ, bệnh gút...nếu ăn quá nhiều.

 

Theo Đông y, trứng vịt lộn tính lạnh, mát, người có tỳ vị hư ăn vào dễ gây đầy trệ, không tiêu, gây báng bụng, ảnh hưởng không tốt đến gan, thậm chí dẫn đến nguy cơ xơ gan.

 

Ngoài ra, bản thân trứng vịt lộn không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của người ăn nhưng nếu ăn nhiều trứng vịt lộn cũng có nghĩa là đã tiêu thụ nhiều rau răm - loại gia vị được cho rằng làm suy yếu khả năng sinh lý của quý ông.

 

Ăn nhiều trứng vịt lộn và ăn một cách thường xuyên cũng khiến cơ thể bị dư thừa vitamin A, lượng vitamin A dư thừa này sẽ tích lũy dưới da, gan và làm vàng da, bong tróc da, ảnh hưởng xấu đến việc hình thành xương.

 
Đặc biệt đối với những người đã có sẵn bệnh cao huyết áp, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, tim mạch, viêm gan... thì càng nên hạn chế ăn trứng vịt lộn. Nếu ăn quá nhiều sẽ dần đến tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ. 
 
(Theo VietQ) 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC