Cảnh báo đời sống

Hô biến thuốc nam thành "thần dược" chữa bách bệnh bán với giá "trên trời"


Chỉ là những loại củ bình thường được sử dụng trong thuốc nam các đối tượng đã 'chém gió' biến chúng thành thần dược chữa bách bệnh để bán với giá vô cùng cao.
 

Theo báo Bắc Giang đăng tải, Công an TP Bắc Giang ra lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam hai đối tượng là Nguyễn Thị Thắng (SN 1968) và Nguyễn Văn Dương (SN 1973) cùng trú tại xã Đông Cao, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

 
Hai đối tượng lừa đảo tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp luật và Xã hội
 

Trước đó, ngày 24/12, Công an TP Bắc Giang tiếp nhận đơn trình báo của chị Tăng Thị Hiệp (SN 1990), trú tại thôn Nghĩa Hạ, xã Nghĩa Trung (Việt Yên). 

 

Đơn phản ánh: Khoảng 11 giờ cùng ngày, trên đường đi chợ về đến trước cửa số nhà 1579 đường Hoàng Hoa Thám, khu 34, xã Song Mai, chị H. bị hai đối tượng (một nam, một nữ) lừa bán hai gói thuốc nam chứa củ Bách Hợp nói rằng để chữa bách bệnh với số tiền 20 triệu đồng.

 

Thông tin trên tờ Pháp luật và Xã hội, điều đáng nói, trong gói thuốc chứa củ Bách Hợp (là một loại cây thuộc họ hành tỏi, có thể điều trị ho, viêm phế quản) nhưng 2 đối tượng “chém gió” rằng đây là loại thuốc quý, chữa được bách bệnh rồi bán giá “trên trời” để lừa những người nhẹ dạ.


Ngay sau khi tiếp nhận trình báo từ chị H, lực lượng công an thành phố Bắc Giang đã vào cuộc xác minh và bắt giữ 2 đối tượng. Tại cơ quan công an, 2 đối tượng được làm rõ là Nguyễn Thị Thắng và Nguyễn Văn Dương.

 

Về số “thần dược” chữa bách bệnh nói trên, 2 đối tượng khai nhận chúng mua gói thuốc nam Bách Hợp với giá 200 nghìn đồng rồi về chia nhỏ thành 5 túi, sau đó mang đi lừa bán. Ngoài chị H, chúng đã lừa đảo một số trường hợp khác.

 

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ, xử lý.

 
(Theo Việt Q)
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC