Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 24/9


*Thua Uzbekistan, ĐT futsal Việt Nam dừng bước ở tứ kết

Chơi lấn lướt hơn nhưng khả năng tận dụng cơ hội không tốt đã khiến ĐT futsal Việt Nam phải nhận thất bại 0-2 trước ĐT futsal Uzbekistan, qua đó, dừng bước ở tứ kết Đại hội thể thao võ thuật châu Á 2017.

Tối 23/9, ĐT futsal Việt Nam đã chơi trận tứ kết gặp ĐT futsal Uzbekistan. Trước đối thủ đang là đương kim á quân châu Á, đoàn quân của ông Miguel Rodrigo nhập cuộc rất tự tin. Nhưng trong một pha chống hãm thành ở phút thứ 6, Đức Hòa phá bóng giải vây, đưa bóng trúng người của Choriev và cầu thủ của Uzbekistan dứt điểm chuẩn xác, đưa đội nhà dẫn điểm.


Nhận bàn thua một cách đáng tiếc, ĐT futsal Việt Nam buộc phải dồn lên, đẩy đối thủ về sân nhà chống đỡ. Dù trước hàng thủ khá kỷ luật và tổ chức chặt chẽ của ĐT futsal Uzbekistan, Văn Vũ và đồng đội cũng tạo được nhiều tình huống dứt điểm.

Tuy nhiên, sự nóng vội trong các tình huống cuối cùng cũng như những phản xạ cực nhạy của thủ môn Umarov khiến ĐT futsal Việt Nam không thể có bàn gỡ trong hiệp 1. Dưới cầu môn, thủ thành Văn Huy cũng chơi cực kỳ xuất sắc khi chặn đứng một số cơ hội ăn bàn trông thấy của ĐT futsal Uzbekistan.

Sang hiệp 2,  ĐT futsal Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép. Nhưng cũng như hiệp 1, các học trò của ông Miguel Rodrigo không thể tận dụng được cơ hội tạo ra, trong đó, cột dọc đã một lần cứu thua cho đối phương. Dâng cao nên ĐT futsal Việt Nam đã dính đòn phản công ở phút 36 để rồi nhận thêm 1 bàn thua nữa sau pha dứt điểm của  Farkhod.

Nhận thất bại với tỷ số 0-2,  thầy trò ông Miguel Rodrigo đành dừng bước ở tứ kết.

*FIFA loại De Gea khỏi Top 3 thủ môn xuất sắc nhất

Mới đây, FIFA đã công bố hàng loạt đề cử cho danh hiệu cá nhân năm 2017. Theo đó, thủ thành David de Gea của MU bị loại khỏi danh sách Top 3 người gác đền xuất sắc nhất thế giới. Ở hạng mục này, 3 thủ môn xuất sắc nhất được FIFA đề cử là Buffon, Navas và đặc biệt là Manuel Neuer, người vừa có mùa giải không thực sự thành công cùng Bayern Munich.

*Real Madrid sẵn sàng bán Bale cho MU để ký... Griezmann

Nếu đúng như những gì Don Balon loan báo, thì đội bóng cũ Real Madrid đẩy Jose Mourinho cùng MU vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.


Theo nguồn này, Real Madrid khuyến khích và sẵn sàng bán Gareth Bale cho MU, để lấy tiền cuỗm sao sáng nhất của kình địch Atletico Madrid - Antoine Griezmann!

Điều đáng nói, Griezmann cũng chính là mục tiêu của Mourinho và MU đã theo sát suốt, và có thể đã thành duyên nếu Atletico không dính lệnh cấm chuyển nhượng. Dù giờ đã có Lukaku, nhưng MU được cho để dành sẵn số 7 cho chân sút người Pháp và hẹn gặp trong mùa hè tới.

Nhưng Mourinho lại cũng rất kết Bale, cầu thủ ông công khai thừa nhận, sẽ nỗ lực mang về nếu quả Real không cần.

*Hai kỷ lục trái ngược sau trận Man City "hủy diệt" Crystal Palace

Man City vừa tái hiện kỷ lục tồn tại suốt 59 năm của bóng đá Anh khi là đội đầu tiên giành 3 chiến thắng liên tiếp với việc 5 bàn trở lên ở mỗi trận tại giải VĐQG Anh kể từ sau Blackburn mùa giải 1958-59. Đoàn quân Pep Guardiola đã có những trận thắng Liverpool (5-0), Watford (6-0) và gần nhất là Crystal Palace (5-0).

Ở chiều ngược lại,Crystal Palace thiết lập kỷ lục đáng xấu hổ khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải VĐQG Anh thua cả 6 trận đầu tiên mà không ghi được bàn nào và còn thủng lưới 13 bàn.

*Joseph Parker bảo vệ đai vô địch hạng nặng WBO

Đánh bại đối thủ người Anh Hugie Fury trong trận đấu ở Manchester, võ sĩ người New Zealand Joseph Parker đã bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng của WBO.


Đây là một trận thắng nhiều tranh cãi của Parker bởi anh không thực sự tỏ ra vượt trội Fury, và chung cuộc thắng khá sát sao với điểm số 118-110, 118-110 & 114-114.

Đây là lần thứ hai Parker bảo vệ thành công đai vô địch của mình, đồng thời gia tăng chuỗi toàn thắng trong sự nghiệp lên con số 24.

*Nadal - Federer đánh cặp, fan "làm loạn" mạng xã hội


Tại Laver Cup, Roger Federer và Rafael Nadal đã trải qua lần đầu tiên đánh cặp cực kì suôn sẻ khi đánh bại bộ đôi người Mỹ, Sam Querrey/Jack Sock với tỉ số 2-1 (tỉ số các set: 6-4, 1-6 và 10-5 ở loạt tie-break). Dù chỉ là giải đấu giao hữu, nhưng fan không giấu được cảm giác phấn khích khi chứng kiến hai tay vợt vĩ đại nhất làng quần vợt đương đại đứng chung chiến tuyến.

Trên mạng xã hội, người hâm mộ tranh luận sôi nổi về Federer-Nadal với những lời bình luận thú vị như "12 năm làm đối thủ, rốt cục họ cũng có dịp đứng chung chiến tuyến" hay "Hôm nay là một ngày trọng đại của tennis khi hai ông vua Grand Slam sát cánh với nhau".

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC