Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 23/10


*Sir Alex tươi rói nhận giải thưởng danh giá


HLV huyền thoại của Man United, Sir Alex vừa vinh dự được trao giải thưởng Walther Bensemann vì những đóng góp to lớn của ông cho bóng đá. Đây là giải thưởng được sáng lập để tôn vinh Walther Bensemann, người sáng lập ra tạp chí bóng đá nổi tiếng nước Đức là Kicker.

Trước vị HLV huyền thoại của Man United, từng có 2 nhân vật nổi tiếng trong làng bóng đá giật được danh hiệu uy tín và cao quý này là Sir Bobby Charlton và Alfredo di Stefano. Trong 39 năm sự nghiệp huấn luyện của mình, Sir Alex từng dẫn dắt Man United, Aberdeen, St. Mirren, East Stirlingshire và tuyển Scotland. Nhà cầm quân vĩ đại của Man United đã giành được tổng cộng 49 danh hiệu lớn nhỏ.

*Iniesta vẫn có cơ hội dự El Clasico



Tiền vệ người Tây Ban Nha phải rời sân chỉ sau 15 phút trận đấu giữa Valencia và Barcelona, với một tình huống “tắc” bóng từ phía sau của Enzo Perez bên phía đội chủ nhà. Đầu gối phải của Iniesta bị đặt vào tư thế không thuận lợi và anh rất đau đớn khi ngã xuống sân.

Các bác sĩ của CLB cho biết, Iniesta bị chấn thương ở dây chằng bên ngoài đầu gối phải, với thời gian điều trị và bình phục khoảng 6 đến 8 tuần. Trong khoảng thời gian này, Iniesta sẽ vắng mặt ở ít nhất là 7 trận đấu, trong đó 3 trận tại La Liga, phần còn lại của vòng bảng Champions League và 1 trận ở Cúp Nhà vua. Dự báo lạc quan là anh có thể trở lại khi Barca đối đầu Real Madrid lần đầu tiên ở mùa giải này vào ngày 4/12.

*Donnarumma cứu thua tuyệt đỉnh khiến Juve ôm hận



Thủ môn 17 tuổi Gianluigi Donnarumma đã có màn trình diễn tuyệt hảo trước Juventus đêm qua. Trong suốt 90 phút, thủ môn người Italia chỉ huy hàng thủ xuất sắc và đứng vững trước các cú dứt diểm của đối thủ. Ngay cả chân sút 91 triệu euro Higuain cũng không thể làm khó anh. 

Đặc biệt, Donnarumma đã tỏa sáng đến tận phút chót, thời điểm mà Juventus dốc toàn lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Ở những giây bù giờ cuối cùng, Khedira tung ra cú sút xa cực khó, đưa bóng xoay vào góc cao khung thành nhưng Donnarumma vẫn bay người cản phá thành công. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng áo đỏ-đen trước Juventus kể từ năm 2012, và quan trọng hơn, nó giúp họ thu hẹp khoảng cách với đội ĐKVĐ Serie A xuống còn đúng 1 điểm.

*Xuân Trường lần thứ hai đá chính tại K.League



Xuân Trường đã được HLV Lee Ki-hyung điền tên vào đội hình xuất phát của Incheon United trong cuộc tiếp đón Gwangju FC tại vòng 35 K.League lúc 15h00 chiều nay 23/10.

Đây là lần thứ hai kể từ ngày sang Hàn Quốc, Xuân Trường có vinh dự được góp mặt trong một trận đấu của CLB Incheon United tại K.League, giải đấu hạng cao nhất của bóng đá nước này.

*Man Utd chiêu mộ sao trẻ 16 tuổi người Hà Lan



Millen Baars vốn có tên trong danh sách tham dự giải trẻ của Ajax nhưng bất đồng với ban huấn luyện và quyết định ra đi gia nhập Manchester United. Tại CLB mới, Baars sẽ được chơi bóng cho đội U18 kể từ tháng 1 năm sau.

Tài năng trẻ người Hà Lan này có sở trường tiền vệ cánh nhưng vẫn có thể đá tốt ở vai trò tiền đạo. Baars từng là đội trưởng của tuyển trẻ Ajax mùa giải này trước khi có mối bất hoà với BHL. Với việc gia nhập M.U, Baars hy vọng sẽ được toả sáng ở môi trường mới và có cơ hội thăng tiến lên đội một.

*Federer, Nadal sẽ rơi khỏi top 8: Kết thúc một kỷ nguyên huyền thoại



Với tuyên bố sớm kết thúc mùa giải 2016 để điều trị dứt điểm chấn thương, chắc chắn Rafael Nadal sẽ bị rơi ra khỏi top 8 tay vợt hàng đầu thế giới khi mùa giải năm nay kết thúc. Nadal hiện tại đang xếp thứ 6 thế giới với 4380 điểm. Nhưng anh sẽ bị trừ 1080 điểm do không tham dự các giải đấu và chỉ còn 3300 điểm. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ bị Gael Monfils (đang có 3815 điểm) và Tomas Berdych (có 3300 điểm) vượt qua trên BXH ATP.

Điều tương tự cũng sẽ xảy đến với Roger Federer, người cũng đã tuyên bố không thi đấu ở phần còn lại của năm 2016 từ lâu. Như vậy, kể từ tháng 10 năm 2002, đây là lần đầu tiên hai huyền thoại của làng banh nỉ đều không có mặt trong top 8 tay vợt mạnh nhất ATP. 
 
Tổng hợp nhiều nguồn 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC