Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 22/9


*U16 Việt Nam thua trận ra quân trước Ấn Độ ở giải U16 châu Á





Ngày 21/9, dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng sự thua thiệt về trình độ và thể hình khiến U16 Việt Nam thất bại với tỷ số 0-1 trước U16 Ấn Độ, trong trận ra quân vòng chung kết U16 châu Á 2018.

*Quế Ngọc Hải thoát án, cửa lên tuyển rộng mở!

Ngày 21/9, ban Kỷ luật LĐBĐVN (VFF) đã ra quyết định xử lý sự cố vòng 23 V-League 2018. Trong đó, ban Kỷ luật phạt Tô Văn Vũ 15 triệu đồng và cấm thi đấu 4 trận tại tất cả các giải chuyên nghiệp. Lý do là bởi cầu thủ này có hành vi cố tình xâm phạm thân thể cầu thủ Quang Tình (số 17) của Cần Thơ.





Đáng chú ý, ban Kỷ luật VFF đã không đề cập đến tình huống chỉ tay vào mặt trọng tài của trung vệ Quế Ngọc Hải trên sân Cẩm Phả, trận đấu giữa Than QN gặp SLNA. Ngay cả quyết định khiển trách, hay nhắc nhở cầu thủ của đội bóng xứ Nghệ cần phải kiềm chế trong cách hành xử từ phía VFF cũng không có.

Động thái này của ban Kỷ luật VFF được cho là bất ngờ. Bởi hành vi chỉ tay thẳng vào mặt trọng tài chính Trương Hồng Vũ để phản ứng quyết định thổi phạt 11m của Quế Ngọc Hải đã nhận rất nhiều ý kiến chỉ trích, lên tiếng đòi phạt nguội cầu thủ SLNA.

Việc không phải nhận án phạt nguội cũng đồng nghĩa cơ hội lên tuyển với Quế Ngọc Hải vẫn đang rộng mở. Tuy nhiên nên nhớ rằng, dưới thời HLV Park Hang-Seo, trung vệ của SLNA không còn là sự lựa chọn hàng đầu. Trong đó chiến lược người Hàn Quốc không hài lòng với thái độ thiếu kiềm chế hay tham gia tranh cãi của Quế Ngọc Hải trên sân.

Theo kế hoạch, đội tuyển quốc gia sẽ hội quân để bước vào chiến dịch AFF Cup 2018 bắt đầu từ ngày 11/10 tại Hà Nội. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 1 đợt tập huấn kéo dài từ ngày 17/10 đến 28/10 tại Trung tâm tập huấn quốc gia Paju (Trung tâm tập huấn lớn nhất Hàn Quốc).

*Chelsea gặp khó ở Europa League

Đội đầu bảng Ngoại hạng Anh giành chiến thắng khó nhọc trên sân PAOK ở Europa League. Chẳng những vậy, vì điều kiện thời tiết xấu, chuyến bay chở đội bóng này phải hoãn thêm 1 ngày. Như vậy, Chelsea sẽ không có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với West Ham ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

*Lloris chấn thương vì áp lực

HLV Mauricio Pochettino nhìn nhận việc Hugo Lloris gặp chấn thương trong trận thắng 3-0 của Tottenham trước Man Utd là bởi anh phải chịu quá nhiều áp lực từ scandal lái xe trong lúc say xỉn. Thủ môn đội trưởng của Tottenham hiện vẫn ngồi ngoài vì chấn thương đùi và dự kiến chỉ có thể trở lại sau vài tuần nữa.

*PSG tính bán Thiago Silva





Le10Sport tiết lộ, PSG đã thất bại trong việc gia hạn hợp đồng với Thiago Silva (hiện còn thời hạn đến năm 2020) và dự định sẽ bán luôn trung vệ đội trưởng của họ sau khi mùa giải này khép lại. Ngôi sao 33 tuổi người Brazil được cho là nằm trong tầm ngắm của Juventus, Napoli, AS Roma lẫn đội bóng cũ AC Milan.

*Federer xem xét trở lại mùa đất nện 2019





"Tàu tốc hành" dự định thi đấu ở mặt sân ưa thích của Rafael Nadal trong năm tới. Dù vậy anh vẫn chưa lên kế hoạch cho ý tưởng này. Nhưng nếu điều này xảy ra, đây có thể là mùa cuối cùng Roger Federer cầm vợt.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC