Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 22/5


*World Cup 2018: Tây Ban Nha loại Morata và sao Barca


Đúng như tin tức rò rỉ trước đó, Morata đã không được điền tên vào danh sách Tây Ban Nha dự World Cup 2018. Việc Morata bị gạt khỏi đội hình là điều không bất ngờ, sau khi anh trải qua mùa giải đáng thất vọng với Chelsea.


 


 

HLV Lopetegui có quan hệ tốt với Morata. Nhưng không vì tình cảm mà ông ưu ái cựu tiền đạo Real Madrid.

Trong 3 tiền đạo mà Lopetegui lựa chọn, với Diego Costa, Iago Aspas và Rodrigo, không ai từng dự EURO 2016.

Đồng đội của Morata ở Chelsea, tiền vệ Cesc Fabregas, cũng không được triệu tập vì phong độ thiếu ổn định.

Ngược lại với Morata, Sergi Roberto không giành suất đi Nga là một bất ngờ lớn.

Sergi Roberto là lựa chọn chính thức nơi hành lang phải của Barca, đội vô địch La Liga với thành tích bất bại (chỉ thua sau khi đã đăng quang).

Có vẻ như Lopetegui muốn một hậu vệ phải thuần túy, thay vì Sergi Roberto xuất thân từ hàng tiền vệ.

Người lấy suất của Sergi Roberto là Odriozola, hậu vệ phải đưa Sociedad và đang được nhiều CLB quan tâm (trong đó có chính Barca, và Real Madrid).

Real Madrid đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho La Roja trong danh sách dự World Cup 2018, với 6 người. Barca góp 4 cầu thủ, trong khi Atletico có 3.

*Dembele chấn thương, ĐT Pháp lo ngay ngáy, Martial mừng thầm


Ở trận hạ màn La Liga, tiền đạo Ousmane Dembele đã dính chấn thương mắt cá sau cú tắc bóng của Raul Navas. Thông tin này đã được phía Barca xác nhận. ĐT Pháp có lý do để lo ngại bởi tài năng trẻ này mới được HLV Didier Deschamps liệt tên vào danh sách tham dự VCK World Cup 2018.


 


 

Nếu Dembele không kịp bình phục chấn thương, Anthony Martial - tiền đạo thuộc biên chế MU đang ở chế độ dự phòng sẽ có thể được đôn lên thay thế cho "bom tấn" 105 triệu euro của Barca để tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Nga sắp tới.

*Radja Nainggolan từ giã sự nghiệp quốc tế



 

Không lâu sau khi bị HLV Roberto Martinez loại khỏi ĐT Bỉ tham dự World Cup 2018 với lý do chuyên môn, tiền vệ Radja Nainggolan của AS Roma đã quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế. Trên trang Instagram cá nhân, cầu thủ 30 tuổi viết: "Với nỗi đau trong trái tim mình, tôi quyết định chấm dứt sự nghiệp quốc tế. Tôi đã luôn nỗ lực hết mình để có mặt ở ĐTQG, tiếc là tôi không có cơ hội. Kể từ ngày hôm nay, tôi sẽ chỉ là một cổ động viên của ĐT Bỉ".

*Allegri gặp BLĐ Juventus, chốt xong tương lai

Thay vì ra đi để tìm kiếm thử thách mới, HLV Max Allegri đã đồng ý tiếp tục dẫn dắt Juventus. Đây là là thông tin được hàng loạt trang báo thể thao Italia như SkyItalia hay TuttoSport đăng tải trong ngày 21/5.


 


 

Cụ thể, trong ngày 21/5, HLV Allegri đã có cuộc đàm phán với các quan chức của Juventus. Do hài lòng với định hướng và tham vọng của Juventus, nhà cầm quân người Italia đã đồng ý ở lại tiếp tục dẫn dắt Lão bà.

Cả Allegri và các quan chức Juventus đều thống nhất đạt mục tiêu số 1 ở những mùa giải tới là giành chức vô địch Champions League. Vì vậy, Allegri được cho sẽ nhận được mức đầu tư lớn cho chuyển nhượng trong phiên chợ hè sắp tới.

Cuộc gặp gỡ giữa Juventus và HLV Allegri có nhiều điểm tích cực. Nhưng theo TuttoSport, 2 phía đồng ý không gia hạn thêm hợp đồng. Theo đó, chiến lược gia người Italia sẽ chỉ dẫn dắt Lão bà tới hết mùa giải 2019-20.

*Nữ Hà Nội gieo trái đắng cho chủ nhà



 

Chủ nhà Phong Phú Hà Nam phải nhận quả đắng trong trận khai mạc giả bóng đá nữ VĐQG- Cup Thái Sơn Bắc 2018 khi thúc thủ 0-1 trước Hà Nội. Ở trận đấu còn lại, ĐKVĐ quốc gia TPHCM 1 dễ dàng hạ đàn em TPHCM 2 với tỉ số cách biệt 4 bàn không gỡ.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC