Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 21/9


*V-League 2018: Mùa giải cho những kỷ lục mới của Hà Nội FC



Lần đầu đánh bại HAGL trên phố Núi trong 3 mùa giải gần đây với tỉ số 5-3 đã giúp Hà Nội FC thiết lập một kỷ lục chưa từng có ở V-League khi trở thành đội bóng có số điểm cao nhất 58 điểm, hơn kỷ lục về đích của B.Bình Dương xác lập ở mùa 2007. 

Kỷ lục này sẽ còn được tạo sâu hơn nữa khi trước mắt họ vẫn còn tới 3 vòng đấu nữa. Trong số 23 trận đã đấu, Hà Nội FC giành tới 18 chiến thắng, 4 trận hòa và chỉ duy nhất 1 lần bị đánh bại. 

Với 18 chiến thắng, Hà Nội FC cũng đã bước đầu xác lập kỷ lục đội bóng giành nhiều chiến thắng nhất trong một mùa giải. Đội bóng của bầu Hiển cũng đã thiết lập một kỷ lục mới qua việc lên ngôi trước 5 vòng đấu để trở thành nhà vô địch sớm nhất trong lịch sử V-League. 

*CLB Cần Thơ được thưởng 3 tỷ nếu trụ hạng



Tình cảnh của đội bóng Cần Thơ có thể nói chẳng khác nào “ngàn cân treo sợi tóc” khi V.League 2018 chỉ còn 3 vòng đấu nhưng họ vẫn ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng. Nếu không có sự quật khởi bất ngờ thì đội bóng Tây Đô khả năng lớn rớt hạng ở mùa này.

Trước tình thế đó, bầu Hiển đã vào Cần Thơ để gặp mặt thầy trò HLV Vũ Quang Bảo. Theo thông tin từ đội bóng Tây Đô, buổi gặp mặt có lãnh đạo CLB Cần Thơ và bầu Hiển hứa thưởng 3 tỷ đồng nếu đội bóng này trụ hạng thành công ở mùa này.

Trong ba vòng cuối, CLB Cần Thơ gặp lần lượt Hải Phòng, Hà Nội và Nam Định. Nếu chơi tốt để duy trì được khoảng cách điểm không quá 3 điểm với đội Nam Định thì Cần Thơ có cơ hội đá “chung kết ngược” tại sân nhà ở vòng cuối V.League 2018.

*Lần đầu tiên trong lịch sử hai đội cùng giữ đỉnh bảng FIFA



Bỉ và Pháp cùng có 1729 điểm sau kết quả thi đấu quốc tế tháng 9. Đây là lần đầu tiên kể từ khi bảng vị trí các đội tuyển bóng đá nam thế giới ra đời năm 1992, có hai đội bằng điểm nhau. 

Trong tháng vừa qua, Bỉ thắng Scotland ở trận giao hữu với tỷ số 4-0. Đến màn ra quân UEFA Nations League, thầy trò HLV Roberto Martinez thắng thuyết phục Iceland 3-0. Trong khi đó, Pháp bị Đức cầm chân ở Munich, trước khi hạ Hà Lan 2-1 cũng ở Nations League. Nếu FIFA tính điểm đến chữ số thập phân, Bỉ thậm chí vượt qua đương kim vô địch thế giới Pháp (1729,25 so với 1729,12).

*UEFA xem lại pha thẻ đỏ của Ronaldo, 7 ngày nữa công bố kết quả xử lý



Tình huống diễn ra vào phút 29 của trận đấu giữa Juventus và Valencia, sau một pha tranh chấp với Murillo của đội chủ nhà, Ronaldo có hành vi dùng tay tác động vào đầu đối thủ. Trọng tài Brych đã rút thẻ đỏ trực tiếp cho Ronaldo và theo luật cầu thủ này sẽ bị treo giò ít nhất 2 trận.

Ngay sau khi trọng tài chính thổi còi mãn cuộc, ban lãnh đạo Juve đã gửi đơn kháng cáo lên UEFA đòi sự công bằng cho Ronaldo. Sau rất nhiều sức ép, UEFA đã quyết định "mổ băng" trong tối 20-9 và sẽ công bố kết luận chính thức (có giảm án hay không) vào ngày 27-9. CR7 chắc chắn sẽ lỡ trận đấu với Young Boys vào đêm 2-10 và hi vọng được tái ngộ M.U ở trận đấu sau đó vào ngày 24-10.

*Federer đánh cặp cùng Djokovic ở Laver Cup 2018



Tay vợt Thụy Sỹ có phong độ không như ý thời gian gần đây, khi không thể bảo vệ thành công chức vô địch Wimbledon, trước khi bị loại khỏi giải Mỹ mở rộng ở ngay vòng thứ 4. Xen giữa 2 giải Grand Slam này, Federer cũng để thua Djokovic ở chung kết Cincinnati Masters.

Tuy nhiên, với Laver Cup 2018 - một giải đấu giao hữu biểu diễn có tiếng, thì lại khác. Họ sẽ trở thành đồng đội, cùng với Alexander Zverev, David Goffin, Grigor Dimitrov và Kyle Edmund trong nỗ lực giúp đội châu Âu bảo vệ danh hiệu - đấu với tuyển quần quần Thế giới, diễn ra vào cuối tuần này.

Năm ngoái, Federer đánh cặp cùng Rafael Nadal và thắng trước cặp đấu Sam Querrey - Jack Sock.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC