Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 21/5


*Messi vượt mặt Ronaldo với "Chiếc giày vàng" châu Âu lần thứ 5

Với thành tích ghi bàn ấn tượng, Lionel Messi đã vượt mặt Cristiano Ronaldo với danh hiệu "Chiếc giày vàng" châu Âu lần thứ 5 trong sự nghiệp của mình.

Dù không ghi bàn trong trận đấu hạ màn La Liga 2017/2018 gặp Real Sociedad (Barcelona thắng 1-0) nhưng Lionel Messi vẫn giành danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) với 34 lần làm tung lưới đối thủ. Ngoài ra, siêu sao người Argentina cũng đoạt luôn danh hiệu "Chiếc giày vàng" châu Âu ( Giải thưởng giành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các giải bóng đá châu Âu) sau khi mùa giải 2017/2018 kết thúc.


Mùa giải năm nay Messi đã ghi được 34 bàn thắng. Với hệ số nhân 2, ngôi sao của Barcelona được 68 điểm, nhiều hơn Mohamed Salah của Liverpool 2 bàn thắng. Đứng thứ 3 cũng là một cái tên đến từ giải Ngoại Hạng Anh: Harry Kane. Cristiano Ronaldo chỉ xếp ở vị trí thứ 8 với 26 bàn (52 điểm).

Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp, Lionel Messi trở thành chủ nhân "Chiếc giày vàng" châu Âu và vượt lên trên Cristiano Ronaldo, người mới chỉ có 4 danh hiệu "Chiếc giày vàng" châu Âu cho đến thời điểm này.

*Courtois mang tin dữ cho Chelsea

Thibaut Courtois vừa từ chối gia hạn hợp đồng với Chelsea, làm dấy lên lo ngại về việc thủ thành người Bỉ sẽ ra đi ngay trong mùa hè 2018.

Chelsea vừa trải qua một mùa giải vô cùng bết bát và chức vô địch FA Cup không phải là "liều thuốc" đủ mạnh để có thể xoa dịu nỗi đau thất bại. Với việc kết thúc Premier League với một vị trí nằm ngoài top 4, Chelsea sẽ không được thi đấu tại Champions League 2018/2019. Rõ ràng đây không phải là kết quả làm vừa lòng các ngôi sao của CLB.


Và trong một diễn biến mới nhất, Thibaut Courtois vừa từ chối làm mới hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge.

Thực tế, Courtois luôn chơi ổn định và được đánh giá là một trong những thủ thành hàng đầu châu Âu và thế giới ở thời điểm hiện tại. Với những gì đã thể hiện, Courtois luôn lọt vào tầm ngắm của những CLB lớn như Real Madrid hay PSG.

Chia sẻ với báo chí, Courtois khẳng định: "Mọi chuyện sẽ chỉ rõ ràng sau World Cup. Tới đó tôi mới đưa ra quyết định về tương lai".

*Một loạt ngôi sao Tây Ban Nha mất World Cup

Theo kế hoạch, Tây Ban Nha sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự World Cup 2018 vào tối muộn hôm nay. Tuy vậy, đài Cope bằng cách nào đó đã có được bản danh sách này trước giờ công bố.

Cho dù không ai có thể xác minh danh sách này là giả hay thật nhưng nó vẫn đem đến rất nhiều bất ngờ thú vị. Một loạt ngôi sao Tây Ban Nha - chủ yếu đang thi đấu ở giải Anh - sẽ không có cơ hội thể hiện tài năng ở Nga.


Cụ thể, Alvaro Morata, Cesc Fabregas và Hector Bellerin đều bị HLV Julen Lopetegui gạch tên. Các ngôi sao khác đang chơi ở Premier League nhưng David de Gea, Marcos Alonso và David Silva được chọn.

Ở hàng tiền đạo, HLV Lopetequi quyết định đặt niềm tin vào Diego Costa, Rodrigo và Iago Aspas thay vì Morata, người mất phong độ trầm trọng ở nửa sau mùa giải vừa qua. Trong khi tài năng của Soceidad, Álvaro Odriozola được chọn thay cho Bellerin ở vị trí hậu vệ phải.

Ở tuyến giữa, Fabregas không thể chen chân vào vì Tây Ban Nha đang có quá nhiều hảo thủ có phong độ cao như Koke, Saul, Thiago, Isco. Đặc biệt, lão tướng Iniesta vẫn được gọi cho dù vừa chia tay Barcelona.

Ngoài những cái tên kể trên, một ngôi sao khác cũng bị loại khá đáng tiếc là Javi Martinez của Bayern Munich.

Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha rò rỉ:

Thủ môn: De Gea, Kepa và Reina.

Hậu vệ: Carvajal, Odriozola, Piqué, Ramos, Nacho, Azpilicueta, Jordi Alba, Marcos Alonso.

Tiền vệ: Busquets, Saúl, Iniesta, Thiago, Koke, Isco, Silva

Tiền đạo: Asensio, Lucas Vázquez, Diego Costa, Rodrigo, Aspas.

*Mourinho tức tối xóa tài khoản mạng xã hội vì bị nhạo báng

HLV Mourinho vừa xóa tài khoản Instagram cá nhân vì nhận hàng loạt những bình luận phỉ báng cá nhân ông và gia đình, sau trận chung kết FA Cup.

Kể từ sau khi trở thành HLV trưởng MU hồi 2016, Mourinho mới bắt đầu lập tài khoản Instgram để đăng tải những tấm hình về công việc và cuộc sống bản thân.


Sau gần 2 năm, tài khoản của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã thu hút 2,8 triệu người theo dõi, dù tần suất đăng tải ảnh của ông khá hạn chế.

Tuy nhiên, một ngày sau khi trận chung kết FA Cup khép lại, user mà Mourinho sử dụng đã không còn được tìm thấy trên Instagram.

Một vài CĐV MU cho biết, thất bại trước Chelsea là tiền để để rất nhiều fan quá khích không ưa Quỷ đỏ nhẩy vào công kích, nhạo báng Mourinho.

Nguồn tin từ The Sun cho hay: "Mourinho vừa xóa tài khoản Instgram. Một vài người hâm mộ đã có những bình luận thật đáng xấu hổ."

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC