Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 20/6


*KQ vòng bảng

+Colombia 1-2 Nhật Bản
+Ba Lan 1-2 Senegal
+Nga 3-1 Ai Cập

*Thẻ đỏ đầu tiên ở World Cup 2018
 
 
 
World Cup 2018 đã xuất hiện thẻ đỏ đầu tiên trong trận đấu giữa Nhật Bản và Colombia tại bảng H. 

Khi trận đấu mới trôi qua được 3 phút, trung vệ Carlos Sanchez của Colombia dùng tay cản phá cú sút của Shinji Kagawa trong vòng cấm. Trọng tài đã rút thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên của World Cup 2018 kèm theo quả penalty cho Nhật Bản.

Trên chấm phạt đền, Shinji Kagawa nhẹ nhàng đánh bại thủ thành David Ospina để đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước. 

Trước đó, sau 14 trận đấu đã qua, các trọng tài chưa một lần phải rút ra 1 tấm thẻ đỏ nào.
 
*De Gea sẽ là thủ môn hưởng lương cao nhất hành tinh

Manchester United quyết tâm chi đậm để giữ chân De Gea

Mặc dù có khởi đầu thất vọng tại World Cup 2018 nhưng David De Gea vẫn có thể vui mừng khi sắp trở thành thủ môn có thu nhập cao nhất hành tinh. Theo thông tin từ báo chí Anh, quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Manchester United và De Gea đang dần tiến đến hồi kết và một bản giao kèo mới sắp được ký kết.

Điểm đáng chú ý nhất trong bản hợp đồng này là việc De Gea sẽ trở thành thủ môn có thu nhập cao nhất thế giới, cụ thể là 21 triệu euro/năm trước thuế, và bản hợp đồng này sẽ có thời hạn 5 năm. Điều đó đồng nghĩa đội chủ sân Old Trafford sẽ phải chi ra đến hơn 100 triệu euro cho thủ thành số một của ĐT Tây Ban Nha.

Mức lương 21 triệu euro/mùa mà De Gea sắp nhận hoàn toàn vượt trội so với những thủ thành còn lại của châu Âu. Manuel Neuer là người gần nhất tiệm cận De Gea, và mức lương của anh cũng "chỉ" 15 triệu euro/mùa mà thôi.

*Tuyển Đức tuyệt giao báo chí sau trận thua Mexico

Các cầu thủ Đức thất vọng sau trận thua Mexico

Bị chỉ trích nặng nề sau thất bại trước Mexico, tuyển Đức đã quyết định dừng tiếp xúc với truyền thông.

Việc tuyệt giao với báo chí được ban huấn luyện tuyển Đức đưa ra nhằm tránh những tác động tiêu cực cho cầu thủ. Sau thất bại trước Mexico, truyền thông Đức bày tỏ sự giận dữ và liên tục công kích thầy trò HLV Joachim Low bằng nhiều từ ngữ khó nghe.

Các hoạt động của đội tuyển Đức trở lại bình thường vào ngày 19/6. Sau đó, toàn đội sẽ di chuyển đến Sochi để chuẩn bị cho trận đấu với Thụy Điển ngày 23/6.

*Mất điểm oan, Brazil bức xúc đòi FIFA cho xem VAR

Brazil bức xúc đòi FIFA cho xem lại VAR

Ấm ức bị Thụy Sỹ chia điểm 1-1 ngày ra quân World Cup, LĐBĐ Brazil đã làm đơn khiếu nại FIFA, hỏi thủ tục để xem lại VAR về 2 tình huống "oan", bất lợi cho đội bóng áo vàng xanh.

Tại lượt đầu bảng E, Brazil tưởng thắng dễ nhưng đã bị Thụy Sỹ cầm hòa sau khi mở tỷ số trước.

Không hài lòng với kết quả, LĐBĐ Brazil đã làm đơn đến Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) hỏi về thủ tục sử dụng công nghệ VAR, để xem lại 2 tình huống then chốt trong hiệp 2, mà đều gây bất lợi cho đội bóng 5 lần vô địch thế giới.

Ngoài ra, họ cũng yêu cầu "băng ghi hình và ghi tiếng" có thể đã được các trọng tài sử dụng trong các tình huống đó.

*Real Madrid vung tiền tấn cho thủ môn số một Brazil

Allison đang cùng ĐT Brazil chinh chiến tại World Cup 2018

Sau nhiều năm theo đuổi bất thành, có lẽ Real Madrid sẽ ngừng theo đuổi David De Gea khi cầu thủ này sắp ký hợp đồng mới với Manchester United để trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới. Nhưng dừng chiêu mộ De Gea không đồng nghĩa nhà ĐKVĐ châu Âu đã hài lòng với vị trí trong khung gỗ của mình. Mục tiêu mới nhất của Real sẽ là Alisson Becker, thủ thành đang nổi đình nổi đám của ĐT Brazil.

Theo Marca, Real Madrid đã đặt lên bàn đàm phán đề nghị trị giá 50 triệu euro cho Alisson, nhưng lập tức bị AS Roma từ chối. Đội chủ sân Olimpico muốn ít nhất 70 triệu euro cho thương vụ này, mức giá bị Real cho là quá cao. Báo chí Tây Ban Nha tin rằng nếu dồn tâm huyết cho thương vụ này, Real có thể đạt được thỏa thuận với đối tác ở mức phí 60 triệu euro, điều khó ai nghĩ tới lúc Alisson mới đến Roma với giá 8 triệu euro hai năm trước.

Alisson đã đề đạt nguyện vọng chốt tương lai trước thềm World Cup 2018. Nhưng đến nay, mọi thứ vẫn còn bỏ ngỏ khi các bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC