Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 20/4


*Nadal lập kỷ lục vào tứ kết Monte Carlo



Rafael Nadal bước vào trận đấu sau khi biết tin Novak Djokovic đã bị loại khỏi Monte Carlo, và kẻ đánh bại Nole, Dominic Thiem, có mặt trên khán đài để theo dõi Nadal với khả năng hai người sẽ gặp nhau.

Và Nadal đã không khó khăn khiến đối thủ 21 tuổi của mình phải thua cuộc. Chơi trên mặt sân sở trường, Nadal sớm bứt lên dẫn trước 3-0 và mặc dù anh có một cú sảy chân tạm thời khi để Khachanov đoạt break để rút ngắn 3-4, Nadal tái lập trật tự trận đấu ở ngay ván sau và thắng 6-3 trong set 1. Kịch bản set 2 không khác gì, Nadal đoạt break ngay ván đầu tiên và thắng 6-2.

Chốt hạ trận đấu trước Khachanov trong 1 giờ 20 phút (80 phút), Rafael Nadal sẽ đối đầu Dominic Thiem ở vòng kế tiếp. Thiem là người duy nhất đã hạ gục Nadal trên mặt sân đất nện trong năm 2017.

*FIFA phạt nặng 2 LĐBĐ tại Đông Nam Á



LĐBĐ thế giới (FIFA) mới đây đã đưa ra án phạt dành cho Indonesia và Lào vì những vấn đề trong tổ chức giải. 

Cụ thể, thông báo của LĐBĐ thế giới cho rằng “LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã vi phạm một điều luật liên quan tới việc tổ chức giải đấu VĐQG nước này, mà cụ thể là việc không trừ điểm một số CLB có dấu hiệu vi phạm điều lệ ‘không tôn trọng các quyết định của Ủy ban kỷ luật FIFA’. Theo đó, PSSI đã bị phạt 30.000 franc Thụy Sĩ, tương đương hơn 700 triệu tiền Việt Nam đồng.

Ngoài Indonesia, LĐBĐ Lào (LFF) nhận án phạt 690.000 france Thụy Sĩ, tương đương 16 tỷ 250 triệu VNĐ vì vi phạm các điều khoản trong việc chuyển nhượng cầu thủ của các CLB. Rất nhiều cầu thủ liên quan tới vụ việc này, ở các giải trẻ và cả chuyên nghiệp nên Lào nhận án phạt rất nặng.

*Trận Fenerbahce gặp Beskitas bị hủy vì bạo lực bùng nổ



Trận bán kết lượt về Cúp quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ giữa Fenerbahce và Beskitas rạng sáng 20-4 (giờ VN) đã phải hủy bỏ sau gần nửa giờ bóng lăn vì HLV Bekistas là Senol Gunes bị vật cứng ném trúng đầu phải nhập viện.

Ống kính máy quay cho thấy, ông Gunes đã bị một CĐV ném vật cứng trúng đầu khi đang tham gia vào vụ lộn xộn trên đường pitse. Trọng tài Mete Kalkavan đã quyết định hủy bỏ trận đấu này khi tỉ số đang là 0-0 và còn khoảng 30 phút phía trước để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ.

Trận đấu trước đó đã trở nên rất căng thẳng khi hậu vệ Pepe của đội khách Beskitas bị truất quyền thi đấu ở phút 30. Đầu hiệp 2, trận đấu cũng đã bị gián đoạn 5 phút vì CĐV chủ nhà ném vật cứng vào các cầu thủ Beskitas. Ở trận lượt đi, hai đội đã rời sân với tỉ số hòa 2-2.

*Hậu vệ bị cấm thi đấu 6 năm vì cố tình nhận thẻ vàng



Hậu vệ Bradley Wood đã bị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) cấm thi đấu 6 năm vì cố tình nhận thẻ vàng để thắng cá cược khi anh còn khoác áo Lincoln City trong 2 trận đấu với Ipswich và Burnley ở Cúp FA mùa trước.

Theo FA, có 2 người bạn của Bradley Wood đặt cửa hậu vệ này nhận thẻ vàng trong 2 trận đấu nói trên để thắng cược 10.000 bảng. Tuy nhiên, vụ việc đã bị FA phát hiện và Wood (đang chơi cho Alfreton Town) phải chịu án phạt nặng.

*M.U ra giá 140 triệu bảng cho Pogba



Sau những lời đồn thổi về khả năng chia tay Manchester United của Paul Pogba, mới đây, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đã chính thức đưa ra mức giá dành cho bất cứ CLB nào muốn sở hữu tiền vệ người Pháp.

Ban lãnh đạo Man Utd đã tính đến khả năng sẽ bán tài năng người Pháp cho một CLB có khát khao và tiềm năng tài chính khác như PSG hay Real - những đội bóng từng liên hệ mua Pogba. Và đương nhiên, mức giá này sẽ không thể dưới 90 triệu bảng vì đội bóng chủ sân Old Trafford đã phải chỉ 89 triệu bảng để mua lại Pogba từ Juventus ở mùa hè 2016.

Và mức giá chính thức mà M.U dành cho tiền vệ số 6 là 140 triệu bảng. Paul Pogba cập bến Old Trafford từ tháng 8.2016. Trải qua 2 mùa giải, anh đã ra sân tổng cộng 82 trận đấu, ghi được 14 bàn và cùng M.U vô địch cúp Liên đoàn và Europa League năm 2017.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC