Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 20/4


*Kết quả các trận bóng đá đêm qua
 
Ngoại hạng Anh
20/04, 01h45
+Burnley 1-2 Chelsea
+Leicester City 0-0 Southampton

La Liga
20/04, 02h30
+Betis 1-0 Las Palmas
+Levante 1-0 Malaga
20/04, 00h30
+Real Sociedad 3-0 Atletico Madrid
+Alaves 1-2 Girona
 
*U23 Việt Nam vào nhóm hạt giống số 1 ở vòng loại U23 châu Á 2020


Với ngôi Á quân tại giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam được chọn làm hạt giống số 1 khu vực Đông Á trước khi bốc thăm vòng loại U23 Châu Á 2020.

Theo đó, ĐT U23 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng với Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia và CHDCND Triều Tiên, còn Trung Quốc, Australia, Thái Lan, Myanmar và Hong Kong (Trung Quốc) nằm ở nhóm hạt giống số 2.

Với kết quả này, ĐT U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ rơi vào một bảng đấu nhẹ ký tại vòng loại U23 Châu Á 2020. Trước đó, tại vòng loại U23 Châu Á 2018, U23 Việt Nam làm chủ nhà bảng I cùng với Hàn Quốc, Đông Timor và Macau (Trung Quốc). Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng khi đó đã xuất sắc giành quyền tham dự VCK U23 Châu Á 2018 tại Trung Quốc nhờ thành tích là một trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

*Bị treo giò 3 trận, Alonso vắng mặt trận bán kết Cúp FA


Hậu vệ Marcos Alonso (Chelsea) đã bị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) treo giò 3 trận vì có hành vi bạo lực với tiền đạo Shane Long (Southampton) trong trận đấu giữa hai đội ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào cuối tuần qua.

Ở trận đấu đó, Chelsea đã lội ngược dòng đá bại Southampton 3-2 sau khi bị dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, hậu vệ Marcos Alonso đã bị FA buộc tội cố tình đạp lên chân tiền đạo Shane Long trong một pha tranh bóng ở cuối hiệp 1, khiến đối thủ gặp chấn thương. Do trọng tài Mike Dean không nhìn thấy tình huống đó nên sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu, FA đã phạt treo giò Alonso 3 trận.

Với án treo giò này, Alonso sẽ phải làm khán giả trong trận bán kết Cúp FA với Southampton trên sân Wembley vào ngày 22-4 và hai trận đấu khác gặp Burnley (20-4) và Swansea City (28-4) tại Premier League.

*Djokovic thua ngược, lỡ đại chiến với Nadal tại Monte Carlo


Tại vòng 3 Monte Carlo 2018 (Monaco), ngôi sao Novak Djokovic để thua ngược hạt giống số 5 Dominic Thiem, qua đó lỡ hẹn đại chiến với Rafael Nadal tại vòng đấu tứ kết.

Tay vợt người Áo, người từng hai lần vào đến bán kết Pháp mở rộng, đã có màn lội ngược dòng xuất sắc trước Nole (hạt giống số 9) để giành chiến thắng chung cuộc với các tỷ số 6-7(2), 6-2 và 6-3 sau 2 giờ 29 phút để vào tứ kết. Đây là chiến thắng thứ 2 của Thiem trước tay vợt người Serbia, trước đó là trận thắng 7-6(5), 6-3, 6-0 tại tứ kết Pháp mở rộng 2017.

Ở các trận diễn ra trước đó, hạt giống số 4 Grigor Dimitrov cũng có màn lội ngược dòng trước tay vợt người Đức Philipp Kohlschreiber 4-6, 6-3, 6-4. Hạt giống số 2 Marin Cilic không tốn một giọt mồ hôi nào khi Milos Raonic bỏ cuộc.

*Barca nhận tin vui trước trận chung kết Cúp nhà Vua TBN


Không chỉ nhận thất bại trước Roma, Barca còn phải trả giá cực đắt. Cụ thể Ivan Rakitic chấn thương khá nghiêm trọng. Ngôi sao người Croatia bị gãy ngón tay trái, vấn đề gặp phải khiến anh lỡ trận đấu với Celta Vigo.

Cuối tuần này, Barca sẽ bước vào trận chung kết cúp nhà Vua Tây Ban Nha với Sevilla, họ nhận tin mừng từ chấn thương của Rakitic. Cụ thể, ngôi sao sinh năm 1988 đã phẫu thuật ngón tay trái thành công, anh đủ sức để ra sân trước Sevilla.

Phía Barca khẳng định cầu thủ 30 tuổi đã tập luyện trở lại cùng các đồng đội, anh đã sẵn sàng đối đầu đội bóng cũ. Đây là cơ hội để Barca mang về danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này.

*Giải VTF Pro Tour II: Minh Quân vào bán kết sau trận marathon



Cựu số 1 Việt Nam Đỗ Minh Quân (Hưng Thịnh – TPHCM) đã xuất sắc đánh bại Hoàng Thành Trung (CAND) trong trận tứ kết giải VTF Pro Tour II tranh cúp Hải Đăng với tỷ số 2-1 (7/6, 1/6, 7/6) sau gần 3 tiếng rưỡi thi đấu vào sáng nay 19.4 tại cụm sân quần vợt Hải Đăng (Tây Ninh).

Đối thủ tiếp theo của Minh Quân sẽ là Trịnh Linh Giang (Becamex Bình Dương), người đã giành chiến thắng trước Trần Hoàng Anh Khoa (Quân đội) với tỷ số 6/3 và 6/1 trong trận tứ kết khác.

Cặp bán kết còn lại sẽ được diễn ra giữa Lý Hoàng Nam (Becamex Bình Dương) và Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng) sau khi cả hai lần lượt vượt qua Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội) và Lâm Hoàng Nam (Kiên Giang).

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC