Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 20/2


Chủ nhà Chelsea lo âu trước trận đại chiến với Barcelona

Ở cặp đấu nhiều duyên nợ nhất giai đoạn knock-out Champions League diễn ra rạng sáng 21-2, Chelsea sẽ tiếp đón Barcelona với tất cả nỗi lo về một sự sụp đổ dây chuyền đã được dự báo. HLV trưởng Antonio Conte của Chelsea cho biết ông gần như mất ngủ suốt nhiều ngày qua để tính toán trước cuộc chạm trán Barcelona.

Hy vọng nào cho Conte và Chelsea khi đối mặt Barcelona?


Thách thức chồng thách thức, liệu Conte có thể hiện được bản lĩnh của mình trước giông bão số phận, như cách đồng hương Roberto Di Matteo đã từng làm được ở trận bán kết lượt đi Champions League mùa 2011-2012? Trên sân nhà năm ấy, Chelsea quật ngã một Barca đang hừng hực khí thế bằng pha lập công duy nhất của Didier Drogba trước khi xuất sắc cầm hòa đội chủ sân Nou Camp 2-2 ở lượt về dù bị dẫn đến 2 bàn.

Về phía đội khách, Lionel Messi vẫn cho thấy tầm ảnh hưởng rất lớn tại Barca dù không ghi bàn ở 5 trận đấu gần nhất. Chỉ có điều, tám lần đối đầu liên tiếp với Chelsea mà không thể ghi bàn thực sự là nỗi băn khoăn cho Messi bất chấp việc anh và đồng đội Luis Suarez có chung 47 lần lập công từ đầu mùa trên mọi đấu trường.

Thầy trò HLV Park Hang-seo “ẵm” 5 tỷ nếu vô địch AFF Cup 2018

AFF mới thay đổi cơ cấu tiền thưởng cho Giải vô địch Đông Nam Á 2018 (AFF Cup 2018) được tổ chức cuối năm nay. Cụ thể, nhà vô địch sẽ nhận 200.000 USD tiền thưởng (xấp xỉ 5 tỷ đồng). Đội Á quân và hạng ba lần lượt nhận 75.000 USD và 50.000 USD. Mức thưởng này đã tăng lên đáng kể so với khi tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 (100.000 USD).

U23 Việt Nam sẽ là lứa cầu thủ nòng cốt để tham dự AFF Cup 2018.


Đây chỉ là số tiền do BTC đưa ra, nên thế nếu vô địch chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ nhận được khoản tiền lớn hơn con số trên rất nhiều. Đó là các khoản thưởng từ các cơ quan, doanh nghiệp và các mạnh thường quân.

Tuy vậy, số đội tham dự AFF Cup 2018 cũng tăng lên thành 10 đội thay vì 8 đội như các lần tổ chức trước đây. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng cạnh tranh của các đội bóng sẽ lớn hơn để có thể giành được ngôi vô địch sân chơi Đông Nam Á.

Trọng tài bắt trận Chelsea - Barca năm 2009 thừa nhận sai lầm

Trọng tài người Na Uy Tom Henning Ovrebo- người điều khiển trận bán kết lượt về Champions League 2008-2009 giữa Chelsea và Barca vừa lên tiếng thừa nhận, ông đã mắc nhiều sai sót.

Ở trận đấu nói trên, ông Ovrebo đã từ chối 4 tình huống mà các CĐV Chelsea cho rằng đội nhà xứng đáng được hưởng quả đá 11m. Sau đó, Chelsea bị Barca gỡ hòa 1-1 và dừng bước ở bán kết do luật bàn thắng trên sân khách.

Ông Tom Henning Ovrebo (bìa phải) thừa nhận mắc sai lầm trong trận Chelsea - Barca năm 2009.


Việc trọng tài Ovrebo thừa nhận sai sót sẽ hâm nóng trận đại chiến giữa Chelsea và Barca trên sân Stamford Bridge ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League mùa này diễn ra rạng sáng ngày 21-2 tới.

Đua xe F1 2018: Thay thế "chân dài", chỉnh giờ tránh World Cup

Chỉ vài ngày sau khi đưa ra một quyết định tạo ra rất nhiều sự phản đối về việc “khai tử” ‘grid girl’ – những cô gái nóng bỏng xuất hiện trên vạch xuất phát trước khi cuộc đua diễn ra, F1 và FIA đã phối hợp với nhau để cho ra mắt ‘grid kids’. Quyết định này nhằm giúp cho những nghi lễ trước chặng có sự kết nối lớn hơn và thú vị hơn giành cho người hâm mộ, đặc biệt là đối tượng khán giả trẻ tuổi.

Hình ảnh ‘grid girl’ sẽ không còn xuất hiện tại F1


Sự thay đổi thứ 2 mà sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thói quen theo dõi các chặng đua của khán giả chính là về thời gian bắt đầu của chúng. Có 2 yếu tố đổi mới chính so với cấu trúc của năm ngoái, đầu tiên là thời điểm cuộc đua bắt đầu là 10 phút hơn giờ đúng, ví dụ như 14h10, 15h10,… Nhờ vào điều này, khán giả theo dõi qua truyền hình có thể chứng kiến những hình ảnh gần gũi hơn của các đội đua và tay đua, cùng với đó là một sự thưởng thức trọn vẹn hơn mỗi cuộc đua.

Ngoài ra có một chút điều chỉnh nhỏ để tránh “va chạm” với các sự kiện thể thao lớn đáng chú ý khác như giải Grand Slam tennis Wimbledon hay World Cup 2018 để thu hút thêm lượng khán giả theo dõi chặng đua. Với riêng khán giả tại Việt Nam, trước đây cuộc đua phân hạng và chính thức thường bắt đầu vào 7h tối với các chặng ở châu Âu, thì giờ đây thói quen đó cần phải thay đổi đôi chút khi nó sẽ bắt đầu vào 8h10 tối.

Man City mất trụ cột ở chung kết Cup Liên đoàn với Arsenal

Fabian Delph sẽ phải nghỉ ít nhất hai trận tại các giải đấu trong phạm vi nước Anh, sau khi nhận thẻ đỏ hôm 19/2.

Delph là dự bị chiến lược của Guardiola mùa 2017-2018


Nếu kháng cáo thành công, cầu thủ có thể được giảm án xuống còn hai trận. Với trường hợp của Delph, người nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Wigan ở vòng năm Cup FA hôm 19/2, anh chắc chắn phải nghỉ hai trận kế tiếp gồm chung kết Cup Liên đoàn gặp Arsenal hôm 25/2 và chuyến làm khách của chính đối thủ này thuộc vòng 28 Ngoại hạng Anh. Nếu không kháng cáo, Delph sẽ nghỉ thêm trận tiếp Chelsea hôm 4/3, thuộc vòng 29 Ngoại hạng Anh.

Ngoài Fabian Delph, hai cái tên nữa của Man City cũng có thể chịu phạt là Pep Guardiola và Sergio Aguero. Ông thầy người Tây Ban Nha xô xát trong đường hầm khi hiệp một kết thúc, còn tiền đạo người Argentina định ăn thua với CĐV Wigan khi hết trận.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC