Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 20/2


Truyền thông Nhật Bản gọi Công Phượng là "ngôi sao quốc dân"

“Có một đội tuyển bóng đá đang trưởng thành vượt bậc với mục tiêu là Olympic Tokyo 2020”,
truyền hình NHK mở đầu phóng sự giới thiệu về U23 Việt Nam như vậy, trong phóng sự về hành trình U23 Việt Nam ở loạt chương trình hướng tới Olympic Tokyo 2020.

Truyền hình NHK phân tích, điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam là tạng người nhỏ, khó giành được bóng khi thi đấu. Kênh truyền hình Nhật Bản đưa ra dẫn chứng là trận chung kết Olympic bóng đá nam 2016 tại Rio de Janeiro giữa Brazil và Đức. Những cầu thủ to con của đội tuyển Đức luôn có lợi thế hơn khi tranh bóng với các cầu thủ Brazil. Bởi vậy, bóng đá không phải chỉ cần kỹ thuật, mà cần có cả thể lực tốt nữa.
Nền tảng sức bền tốt cùng thể lực ấn tượng giúp Công Phượng ra sân 50/51 trận cho U23 Việt Nam trong 3 năm qua

Trước thách thức đến từ bất lợi thể hình, các cầu thủ Việt Nam phải khắc phục từ chế độ dinh dưỡng đến tập luyện. Truyền hình NHK đưa ra một tấm gương trong đội hình U23 Việt Nam. Đó là Công Phượng. “Có một trong những cầu thủ đang nỗ lực vượt qua rào cản đó. Anh là một “ngôi sao quốc dân”, cầu thủ bóng đá hàng đầu Việt Nam”, NHK bình luận về Công Phượng.

"Ngoài Nhật Bản sẽ có 3 đội châu Á khác góp mặt ở Thế vận hội Tokyo 2020, và việc Việt Nam lần đầu tiên xuất hiện ở đấu trường này tuyệt đối không phải là giấc mơ",
phóng sự kết lại.

Nga có thể bị tước huy chương ở Olympic mùa đông 2018 vì dính doping


VĐV bi đá trên băng Alexander Krushelnitskiy cùng với Anastasia Bryzgalova đoạt HC đồng nội dung đôi nam nữ môn bi đá trên băng tại Olympic mùa đông 2018 vừa bị phát hiện có dấu hiệu sử dụng chất cấm meldonium. Theo tờ Times (Anh), dấu vết của meldonium được tìm thấy trong mẫu nước tiểu của Krushelnitskiy. Chất này bắt đầu được đưa vào danh sách cấm từ năm 2016 và từng khiến tay vợt Maria Sharapova bị cấm thi đấu 15 tháng vì vướng vào nó.

Krushelnitskiy cùng vợ Bryzgalova thi đấu tại Olympic 2018


Meldonium là một loại thuốc có tác dụng tăng tuần hoàn não, thường được dùng để hỗ trợ các bệnh nhân bị suy tim và đau ngực. Cơ quan phòng chống doping quốc tế (WADA) liệt thuốc này vào dạng chất kích thích.

Phán quyết liên quan đến trường hợp của Krushelnitskiy sẽ phụ thuộc vào Ủy ban giám sát VĐV Nga (RIG) - những người chịu trách nhiệm theo dõi các VĐV này như cam kết họ đã đồng ý để được tham dự sự kiện. IOC sẽ chờ để nhận báo cáo từ RIG.

Ngoại hạng Anh dự định ra mắt siêu gói bản quyền truyền hình


Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang tổ chức đấu thầu bản quyền giải đấu này trong ba mùa từ 2019 đến 2022. 200 trận đấu được chia thành bảy gói, năm gói 32 trận và hai gói 20 trận, và được đấu giá làm ba đợt trên lãnh thổ nước Anh.

Hiện hai đợt đấu giá đầu tiên, gồm năm gói 32 trận đã được đấu giá xong, với tổng số tiền thu về hơn 6,2 tỷ đôla. Sky Sports sở hữu bản quyền bốn gói, tương đương 128 trận. BT Sport có một gói. Hai gói cuối cùng, gồm tổng cộng 40 trận, dự định được đấu giá trong vài tuần tới.

Lời hứa của Ban tổ chức Ngoại hạng Anh dành cho nhà thầu sở hữu siêu gói bản quyền rất hấp dẫn. Họ cam kết, siêu gói này sẽ có sáu trong tổng số 30 trận đấu giữa các đội top 6, gồm Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man Utd và Tottenham.

Nếu siêu gói này được đấu giá và bán thành công, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, Ngoại hạng Anh kết hợp bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu với bản quyền video bàn thắng phát trên Internet vào làm một. Giá bán của gói này, được dự báo sẽ rất lớn. Sky Sports hiện phải trả 21 triệu đôla hàng năm để giữ quyền phát video bàn thắng trên các hạ tầng của kênh này là ứng dụng di động và trang web.

MU nhận tin vui trước đại chiến ở Champions League


Bất chấp sự quan tâm của Real, David De Gea vừa khiến NHM MU hạnh phúc khi anh khẳng định sẽ gắn bó lâu dài với đội chủ sân Old Trafford. David De Gea chia sẻ: “Tôi đã ở đây 7 năm, đã có nhiều chuyện xảy ra, đã chứng kiến nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành ở đội bóng này và tôi cảm thấy hạnh phúc."

Thủ thành David De Gea hạnh phúc khi chơi bóng cho MU.


“Tôi thấy mình là một phần quan trọng của CLB, có tiếng nói trong phòng thay đồ và là một trong những cầu thủ cao tuổi nhất đội. Thực sự là tôi rất hài lòng.”


Đây là một tin đáng mừng tới các Fan của MU khi trước đó, thủ thành người Tây Ban Nha đã úp mở về kế hoạch về Tây Ban Nha thi đấu hay việc không hài lòng với mức lương của mình tại MU.

HLV Conte tuyên bố đã tìm ra 'tử huyệt' của Barca

Vào rạng sáng thứ Tư tới theo giờ Việt Nam, Chelsea sẽ có cuộc tiếp đón Barcelona trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tuy có lợi thế sân nhà nhưng với phong độ và lực lượng hiện tại, “The Blues” vẫn bị đánh giá thấp hơn so với đội bóng xứ Catalan.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Conte đã tự tin tuyên bố rằng, ông đã tìm ra điểm yếu của Barca. Đồng thời, nhà cầm quân 48 tuổi khẳng định rằng, Chelsea sẽ cố gắng khai thác vào điểm yếu này để giành chiến thắng.
Conte nói: “Để có thể giành chiến thắng, các cầu thủ Chelsea cần phải cố gắng thi đấu hoàn hảo và tôi cần phải đưa ra chiến thuật cùng sự lựa chọn hợp lý nhất về nhân sự. Sức mạnh của Barca là điều không cần bàn cãi nhưng họ có điểm yếu khi không kiểm soát bóng. Chúng tôi cần phải cố gắng khai thác tốt điều đó”.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC