Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/6


*Kết quả lượt trận World Cup 2018 diễn ra đêm qua

19/06, 01h00
+Tunisia 1-2 Anh
18/06, 22h00
+Bỉ 3-0 Panama
18/06, 19h00
+Thụy Điển 1-0 Hàn Quốc

*Thủ môn Ai Cập từ chối giải thưởng cầu thủ hay nhất trận vì ‘có mùi cồn’



FIFA vừa gặp tình huống khó đỡ khi thủ thành tuyển Ai Cập Mohamed El-Shenawy từ chối nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thua Uruguay 0-1 thuộc bảng A tại World Cup 2018.

Dù chỉ mới lần thứ 3 được khoác áo đội tuyển quốc gia, nhưng El-Shenawy đã thực hiện nhiều pha cản phá xuất sắc giúp Ai Cập giữ sạch mành lưới cho đến phút cuối trận gặp Uruguay trên sân Ekaterinburg. Thủ thành 29 tuổi chỉ chịu khuất phục sau pha đánh đầu hiểm hóc của Jose Gimenez ở phút 89.

Với màn thể hiện ấn tượng, thủ thành tuyển Ai Cập đã được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và cúp lưu niệm kèm theo là một ly bia có chân màu đỏ trang trí logo của nhà tài trợ World Cup là hãng bia nổi tiếng Budweiser. Tuy nhiên, El-Shenawy đã từ chối nhận giải thưởng vì anh là người theo đạo Hồi nên không muốn liên quan đến rượu bia.
 
*Ghi hattrick ấn tượng, Cristiano Ronaldo được thay tượng mới



Hồi tháng 3/2017, sân bay Madeira ở Bồ Đào Nha thu sút sự chú ý của cả làng túc cầu khi cho ra mắt bức tượng của siêu sao Cristiano Ronaldo. Dù vậy, tác phẩm của nghệ sĩ Madeiran Emanuel Santos nhận khá nhiều lời chê trách vì không giống khuôn mặt của tiền đạo Real Madrid.

Sau màn trình diễn tuyệt hảo của ở trận gặp Tây Ban Nha, Ronaldo khiến cả thế giới thán phục khi có cho mình cú hattrick tuyệt vời vào lưới De Gea, ban giám đốc sân bay Madeira quyết định thay thế bức tượng khác phù hợp hơn với hình dáng của CR7.

*Kasper Schmeichel chính thức cân bằng kỷ lục của cha



Trong ngày ra quân tại World Cup năm nay, Đan Mạch đã được một khởi đầu đầy thuận lợi chiến thắng 1-0 trước Peru nhờ bàn thắng duy nhất của Yussuf Poulsen ở phút 59 của trận đấu.

Tuy nhiên có thể nói rằng người ghi công đầu trong việc giúp Đan Mạch có được 3 điểm đầu tiên tại Nga đó phải là Kasper Schmeichel. Theo thống kê, thủ thành 31 tuổi này đã thực hiện tới 6 pha cứu thua và giúp cho mành lưới của Đan Mạch không phải rung lên một lần nào.

Cần phải biết rằng lần cuối cùng có một thủ thành thực hiện được số tình huống cứu thua tương tự cho Đan Mạch tại World Cup đó chính là cha của Kasper, tượng đài Peter Schmeichel tại kỳ World Cup 1998 trên đất Pháp.

*Brooks Koepka vô địch US Open năm thứ hai liên tiếp



Golfer Mỹ đạt tổng +1 gậy, qua đó trở thành người đầu tiên bảo vệ được danh hiệu US Open sau 29 năm.

Danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp cũng dập tắt những nghi ngờ về đẳng cấp thực sự của golfer 28 tuổi. Koepka cũng là golfer thứ tư vô địch US Open hai lần trước tuổi 30, bên cạnh Tiger Woods, Jack Nicklaus và Ernie Els.

US Open 2018 là giải major mà hầu hết các tên tuổi lớn như Tiger Woods, Jordan Spieth hay Rory McIlroy đều không vượt qua nhát cắt. Trong số những người ở lại, Phil Mickelson xếp T48 với +16 gậy, còn số hai thế giới Justin Thomas đánh +12 gậy, xếp T25.
 
*Thang Long Warriors công bố huấn luyện viên mới



Sau thông tin chia tay huấn luyện viên Matt Skillman vừa đăng tải vào tối hôm qua trên page chính thức, thì tới thời điểm hiện tại Thang Long Warriors đã có thông báo về vị huấn luyện viên mới cho đội. Người thuyền trưởng mới sẽ tiếp tục lèo lái cả đội bóng tại mùa giải này là huấn luyện viên Predrag Lukic (Coach Pedja).

Huấn luyện viên Predrag Lukic sinh năm 1986, ông có 2 quốc tịch Đức và Serbia. Ông từng có kinh nghiệm làm Trợ lý huấn luyện viên của đội bóng Chong Son Kung Fu - đội bóng đối thủ của Saigon Heat tại ABL mùa bóng vừa qua. Tuy mới chỉ 32 tuổi nhưng ông đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc ở Đức và Trung Quốc, cả hai quốc gia hiện đang có nền bóng rổ rất phát triển trên thế giới.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC